เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและหาประสิทธิภาพ เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุดให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 6/2 ห้องละ 18 คน รวม 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 16 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด จำนวน 12 ข้อ พบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ทั้ง 16 เล่ม พบว่าของกลุ่มทดลอง จำนวน 20 คนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน มีประสิทธิภาพ และกลุ่มประชากร จำนวน 38 คน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน มีประสิทธิภาพ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้ เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุดพบว่านักเรียนมีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. ความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การเตรียมการอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ หลักสูตรลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุดโดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด