|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การศึกษาได้แก่ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปี่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรีบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนการสะกดคำยากภาษาไทย กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประชาวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แบบฝึกทักษะการเขียนการสะกด คำยากภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 จำนวน 16 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ การเขียนสะกดคำยากภาษาไทย จำนวน 16 แผน ส่วนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คำยากภาษาไทย เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ใช้ทดสอบทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย (U) ค่า ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน (O) และวิเคราะห์ความแตกต่างของคะแนนทดสอบผลสัมฤทธิ์ททางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติค่าร้อยละ (%) และ ร้อยละความก้าวหน้า
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวม เท่ากับ 88.93/89.42 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมการศึกษาปีที่ 4 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำยากภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ที่ระดับมาก
|
โพสต์โดย ฝน : [14 ม.ค. 2559 เวลา 09:13 น.] อ่าน [65555] ไอพี : 118.172.41.116
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,912 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 242,961 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,974 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,327 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,384 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,600 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,834 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,147 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 163,705 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,095 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,894 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,639 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,730 ครั้ง ![[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง" [คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"](news_pic/p22734150632.jpg)
| เปิดอ่าน 18,565 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 2,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,852 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 147,143 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 618 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|