ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อผลงาน การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วน และร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัด

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2)75/75เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 101 คนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวนนักเรียน 31คนซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่มเครื่องที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 ฉบับและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ (E1/E2) 75/75หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สูตร E.Iเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สถิติ t-test dependent และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้สถิติOne sample t-test

ผลการวิจัยสรุปว่า

1.แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ78.80/77.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 75/75

2. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 0.712 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismช่วยให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.20

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

โพสต์โดย ทง : [27 ก.ค. 2559 เวลา 21:17 น.]
อ่าน [65803] ไอพี : 101.51.173.230
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 48,154 ครั้ง
โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก
โอลิมปิก : ประวัติกีฬาโอลิมปิก

เปิดอ่าน 17,092 ครั้ง
แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล
แผ่นดินไหวปากีสถานดัน"เกาะ"โผล่กลางทะเล

เปิดอ่าน 15,793 ครั้ง
ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อันตรายที่อย่ามองข้าม
ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ อันตรายที่อย่ามองข้าม

เปิดอ่าน 5,184 ครั้ง
ฝนเกิดขึ้นได้อย่างไร
ฝนเกิดขึ้นได้อย่างไร

เปิดอ่าน 22,115 ครั้ง
ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย
ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย

เปิดอ่าน 18,818 ครั้ง
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 16,949 ครั้ง
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์

เปิดอ่าน 21,530 ครั้ง
4 สมุนไพร สยบโรค
4 สมุนไพร สยบโรค

เปิดอ่าน 2,745 ครั้ง
มาตรฐาน Image Metadata
มาตรฐาน Image Metadata

เปิดอ่าน 43,301 ครั้ง
การจัดการศึกษาในโรงเรียนแบบเชิญชวน
การจัดการศึกษาในโรงเรียนแบบเชิญชวน

เปิดอ่าน 3,944 ครั้ง
แนะนำแนวทางสำหรับครูรุ่นใหม่ ในการเตรียมเด็กสอบ TGAT
แนะนำแนวทางสำหรับครูรุ่นใหม่ ในการเตรียมเด็กสอบ TGAT

เปิดอ่าน 144,713 ครั้ง
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik's Cube

เปิดอ่าน 7,933 ครั้ง
โครงการ DifferSheet ออกฟีเจอร์ใหม่ WorkSheet (สื่อการเรียนการสอนดิจิทัล) ให้ครูใช้ฟรีช่วงโควิด
โครงการ DifferSheet ออกฟีเจอร์ใหม่ WorkSheet (สื่อการเรียนการสอนดิจิทัล) ให้ครูใช้ฟรีช่วงโควิด

เปิดอ่าน 9,279 ครั้ง
วิธีปลูกผักชีในกระถาง
วิธีปลูกผักชีในกระถาง

เปิดอ่าน 28,239 ครั้ง
ใช้ยานอนหลับกับข้อควรระวัง
ใช้ยานอนหลับกับข้อควรระวัง

เปิดอ่าน 2,779 ครั้ง
สสวท. พารอบรู้คู่เพลิดเพลินกับแอนิเมชัน ประวัตินักคณิตศาสตร์โลก THE GREAT MATHEMATICIANS
สสวท. พารอบรู้คู่เพลิดเพลินกับแอนิเมชัน ประวัตินักคณิตศาสตร์โลก THE GREAT MATHEMATICIANS
เปิดอ่าน 20,015 ครั้ง
สัญญาณ WiFi มีอันตรายต่อสมองหรือไม่
สัญญาณ WiFi มีอันตรายต่อสมองหรือไม่
เปิดอ่าน 72,621 ครั้ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง
เปิดอ่าน 16,460 ครั้ง
การบรรจุกลับเข้ารับราชการ
การบรรจุกลับเข้ารับราชการ
เปิดอ่าน 12,927 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ