ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อผลงาน การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วน และร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัด

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2)75/75เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 101 คนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนถนนหักพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวนนักเรียน 31คนซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่มเครื่องที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 ฉบับและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ (E1/E2) 75/75หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สูตร E.Iเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismโดยใช้สถิติ t-test dependent และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismกับเกณฑ์ร้อยละ 75 โดยใช้สถิติOne sample t-test

ผลการวิจัยสรุปว่า

1.แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ78.80/77.96 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 75/75

2. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismมีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I) เท่ากับ 0.712 แสดงว่าแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismช่วยให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.20

3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หน่วยการเรียนรู้อัตราส่วนและร้อยละ ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivismสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

โพสต์โดย ทง : [27 ก.ค. 2559 เวลา 21:17 น.]
อ่าน [102641] ไอพี : 101.51.173.230
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,229 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 19,179 ครั้ง
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน
แนะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้คุณ "หมดไฟ" ในการทำงาน

เปิดอ่าน 26,064 ครั้ง
Demo Builder
Demo Builder

เปิดอ่าน 20,374 ครั้ง
รู้จัก 3 แมลงร้าย..พาหะนำโรค ที่แฝงตัวอยู่ใน "บ้าน"
รู้จัก 3 แมลงร้าย..พาหะนำโรค ที่แฝงตัวอยู่ใน "บ้าน"

เปิดอ่าน 4,900 ครั้ง
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)
แนะนำอาหารสำหรับผู้ป่วยลองโควิด (Long COVID)

เปิดอ่าน 14,877 ครั้ง
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน
ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน

เปิดอ่าน 106,541 ครั้ง
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?

เปิดอ่าน 6,190 ครั้ง
ฝึกกล้ามเนื้อเข่าให้แข็งแรง ช่วยป้องกันและลดการบาดเจ็บข้อเข่าจากกีฬา
ฝึกกล้ามเนื้อเข่าให้แข็งแรง ช่วยป้องกันและลดการบาดเจ็บข้อเข่าจากกีฬา

เปิดอ่าน 25,917 ครั้ง
สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"
สรรพคุณทางยาของ "บวบหอม"

เปิดอ่าน 53,636 ครั้ง
คำกล่าวทักทาย กลุ่มประเทศอาเซียน
คำกล่าวทักทาย กลุ่มประเทศอาเซียน

เปิดอ่าน 147,776 ครั้ง
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก
วิธีปฐมพยาบาลบาดแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก

เปิดอ่าน 2,980 ครั้ง
การจ้างครูฝรั่งในค่าจ้างครูต่างชาติที่เอื้อมถึงง่าย
การจ้างครูฝรั่งในค่าจ้างครูต่างชาติที่เอื้อมถึงง่าย

เปิดอ่าน 12,010 ครั้ง
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.

เปิดอ่าน 63,281 ครั้ง
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏

เปิดอ่าน 13,391 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้

เปิดอ่าน 15,685 ครั้ง
หลังออกกำลังกาย กินอะไรให้ร่างกายฟื้นตัวดี
หลังออกกำลังกาย กินอะไรให้ร่างกายฟื้นตัวดี
เปิดอ่าน 4,780 ครั้ง
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
กระทรวงศึกษาธิการ ปลดล็อคการศึกษาไทย พลิกฟื้นวิกฤติด้วยนโยบาย "ซ่อม สร้าง ป้องกัน"
เปิดอ่าน 43,440 ครั้ง
Verbs: Moods
Verbs: Moods
เปิดอ่าน 31,596 ครั้ง
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน
เปิดอ่าน 12,790 ครั้ง
"ทักษะทางสังคม" ต้นทุนได้งานนักศึกษาจบใหม่
"ทักษะทางสังคม" ต้นทุนได้งานนักศึกษาจบใหม่

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ