|
|
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยการใช้กิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเลิงแฝกประชาบำรุง อำเภอกุดรัง จังหวัดมหาสารคาม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 20 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบจำสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.67/81.50 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความยาก (p) อยู่ระหว่าง 0.30 - 0.70 ค่าอำนาจจำแนก (b) อยู่ระหว่าง 0.33 - 0.80 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.984 และแบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนที่พัฒนาขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. กิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นค่าเท่ากับ 82.67/81.50 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนที่เรียนโดยกิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นมีค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่องงานช่างพื้นฐาน ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย เดี่ยว : [27 ก.ย. 2559 เวลา 20:49 น.] อ่าน [3572] ไอพี : 1.2.218.61
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 27,570 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,793 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,826 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,400 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,106 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,032 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 136,862 ครั้ง
| เปิดอ่าน 67,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,405 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,043 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,758 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 398 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|