ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบของระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา

การวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบของระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาองค์ประกอบของระบบการเรียนรู้และสภาพปัจจุบันปัญหาของการจัดการเรียนรู้ของครู เพื่อพัฒนารูปแบบของระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา และเพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา การวิจัยดำเนินการเป็น 3 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาองค์ประกอบของระบบการเรียนรู้และสภาพปัจจุบันปัญหาของการจัดการเรียนรู้ของครู มีกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 480 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ 5 คน ครู จำนวน 25 คน นักเรียน จำนวน 250 คน และผู้ปกครอง จำนวน 200 คน ระยะที่ 2 การพัฒนารูปแบบระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา ระยะที่ 3 ประเมินผลการใช้ระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา ระยะที่ 2-3 มีกลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวน 205 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 25 คน นักเรียน จำนวน 90 คน และผู้ปกครอง จำนวน 90 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบประเมินองค์ประกอบของระบบการเรียนรู้และสภาพปัจจุบันปัญหาของการจัดการเรียนรู้ของครู เอกสารคู่มือระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา

แบบสอบถาม และแบบประเมินความพึงพอใจต่อระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา

ผลการวิจัย การพัฒนารูปแบบของระบบการเรียนรู้ โดยใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ โรงเรียนมะค่าวิทยา พบว่า ระบบการเรียนรู้ ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม สอดคล้องกับการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ครูสามารถใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบการเรียนรู้ ประกอบด้วย การวิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ผู้เรียน วิเคราะห์สภาพการจัดการเรียนการสอนของครู การปรับพื้นฐานของผู้เรียน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้การนิเทศภายใน การวัดและประเมินผล การส่งเสริมและพัฒนา การแก้ปัญหาด้วยการวิจัยในชั้นเรียน และการรายงานผลการเรียน สำหรับการนำแนวคิดชมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ มาใช้ในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ ทำให้ครูเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีความรัก สามัคคีในหมู่คณะ ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ครูเกิดความภาคภูมิใจในผลงานร่วมกัน โดยแนวคิดชมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ที่นำมาใช้ประกอบด้วย ประกอบด้วย 1) ค่านิยมและวิสัยทัศน์ร่วม 2) ภาวะผู้นำร่วม 3) การเรียนรู้และพัฒนาเชิงวิชาชีพ 4) โครงสร้างสนับสนุน 5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 6) การทำงานเป็นทีม 7) ชุมชนกัลยาณมิตร 8) การคิดอย่างเป็นระบบ

ผลการประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อระบบการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.75) แต่ยังมีประเด็นเพื่อการพัฒนาต่อไป ได้แก่ การพัฒนาการจัดทำวิจัยในชั้นเรียนของครู

โพสต์โดย ผอ.ทนงค์ เขียวแก้ว : [25 ม.ค. 2560 เวลา 13:53 น.]
อ่าน [2035] ไอพี : 10.0.1.51, 61.19.123
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ ครูภูมิ

  ความคิดเห็นที่ 1

เป็นการพัฒนาระบบการพัฒนางานของครูที่ถือว่ามีความครอบคลุม และสามารถพัฒนากระบวนการทำงานได้เป็นอย่างดีครับ

วันที่โพสต์ [25 ม.ค. 2560 เวลา 14:08 น.] ไอพี : [10.0.1.51, 61.19.123] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com

แนวข้อสอบท้องถิ่น
แนวข้อสอบ กพ


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ