|
|
ผู้ศึกษา ศิริยุทธ แสงทองน้อย
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลและการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น และ3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนเทศบาล 5 เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 42 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้รูปแบบทดลองกับนักเรียนกลุ่มเดียวมีการทดสอบก่อน/หลัง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ t test
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสอดคล้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.59/84.43 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 14.53 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.33 และนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา ศ 22102 พื้นฐานดนตรีสากลเบื้องต้นโดยการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ย 4.50
|
โพสต์โดย ศิ : [24 ก.พ. 2560 เวลา 10:41 น.] อ่าน [5388] ไอพี : 10.0.6.238, 113.53.2
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,952 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,268 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,596 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,432 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,614 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,909 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,875 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,107 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,212 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,945 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,309 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,867 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,868 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,334 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,256 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,152 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,920 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,992 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 217,422 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,985 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|