|
|
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยีหลังผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนคงทองวิทยา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 1 ห้องเรียน ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จำนวน 32 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) แบบตรวจสอบคุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) บทเรียนออนไลน์ รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1) แผนจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ที่ตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ มีค่าดัชนีความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ (IOC) เท่ากับ 0.96 2) ประสิทธิภาพบทเรียนออนไลน์รายวิชา ง33101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี เท่ากับ 80.89/80.49 และเมื่อนำมาใช้กับกลุ่มตัวอย่าง บทเรียนออนไลน์มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับ 80.52/80.10 3) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) ทุกด้านในระดับมากที่สุด ( x̄ 4.51 และ S.D. = 0.19)
|
โพสต์โดย นายแขกดอย : [23 มี.ค. 2560 เวลา 22:16 น.] อ่าน [2343] ไอพี : 10.0.5.87, 180.183.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 64,006 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,093 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,636 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,873 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,600 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,581 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,624 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,854 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,227 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 287,100 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,626 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,433 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,835 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,317 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,992 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 18,734 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,134 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,819 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,807 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|