|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการศึกษาการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดอนชัย (ประชาอุทิศ) จังหวัดแพร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างเรียนและหลังเรียน ที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านดอนชัย (ประชาอุทิศ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 9 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 16 แผน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างเรียนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าการทดสอบ T-test
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy พัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้ทฤษฎีการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.52/87.23 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUSหลังเรียนสูงกว่าระหว่างเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเรื่อง Sufficiency Economy โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบ KWL PLUS ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นุ้ย : [23 พ.ค. 2560 เวลา 00:07 น.] อ่าน [2471] ไอพี : 171.4.246.148
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,702 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,533 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,686 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,135 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 68,984 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,376 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,808 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,292 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,248 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,924 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,910 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,558 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,216 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,705 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,533 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 8,298 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,790 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,682 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,098 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,206 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|