|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนเวียงเศรษฐีวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 16 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ผู้รายงานเป็นผู้จัดทำขึ้นเองโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายวิชาภาษาไทยที่เน้นการพัฒนาความสามารถทางด้านการอ่านและเขียน จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อ การเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย
สรุปผลการศึกษา
ผลจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปรากฏผลดังนี้
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.92/82.71
2. ความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตรา โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน มีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละเท่ากับ 28.54
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาษาไทย การอ่านและเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.22 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางกาย กกรร : [31 ส.ค. 2560 เวลา 21:11 น.] อ่าน [2344] ไอพี : 171.4.248.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 24,193 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,457 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,248 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,157 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,790 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,869 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,032 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,155 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,249 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,581 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,460 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,688 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,896 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,620 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,513 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,326 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,854 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,293 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|