|
|
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างการสอนอ่านโดยใช้กลวิธีสตาร์ท(START)และเทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (2) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้กลวิธีสตาร์ท(START)และเทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 จังหวัดระนอง จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องละ 35 คน รวมมีจำนวน 50 คน โดยให้เป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้กลวิธีสตาร์ท (START) และเทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย 1 ห้องเรียน ส่วนห้องที่เหลือเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยการสอนอ่านแบบปกติโดยได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยผู้วิจัยทำการทดลองด้วยตนเองทั้ง 2 กลุ่ม ใช้เวลาสอนกลุ่มละ 17 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนภูมิความหมายในการสอนอ่าน 5 ประเภท ที่มีค่าความเหมาะสมระหว่าง 4.60-5.00 แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านโดยใช้กลวิธีสตาร์ท (START)
และเทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมายกับการสอนอ่านแบบปกติ ที่มีคุณภาพระหว่าง 4.60-4.80 แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านที่มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.20-0.89 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.20-0.53 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.72 แบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษที่มีค่า Alpha Coefficient ของ Cronbach เท่ากับ 0.77 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย x̄ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t test (independent) วิเคราะห์ความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้กลวิธีสตาร์ท(START)และเทคนิคการสร้างแผนภูมิความหมาย มีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษแตกต่างจากนักเรียนที่ได้รับการสอนอ่านแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 โดยกลุ่มทดลองมีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่ากลุ่มควบคุมและมีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษดีกว่ากลุ่มควบคุม
|
โพสต์โดย โบว์ : [18 ก.ย. 2560 เวลา 08:49 น.] อ่าน [5966] ไอพี : 118.172.205.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 58,050 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,619 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,720 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 435,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,238 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 141,293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,839 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,531 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,906 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,718 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,142 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,398 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,739 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,287 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,956 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 72,353 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,010 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,462 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,533 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|