ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรีย

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 2) เพื่อประเมินความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ด้านการคัดกรองนักเรียน ด้านการส่งเสริมนักเรียน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียนและด้านการส่งต่อนักเรียน จากองค์ประกอบทั้ง 5 องค์ประกอบ โรงเรียนวัดชวดบัวได้คัดกรองและดำเนินการแก้ปัญหานักเรียนในด้านที่มีปัญหาตามความคิดเห็นของครูประจำชั้น ผู้ปกครองนักเรียนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามแบบคัดกรองนักเรียน

ประชากรและกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูประจำชั้น ผู้ปกครองนักเรียน และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในปีการศึกษา 2558 จำนวน 40 คน เป็นข้าราชการครูโรงเรียนวัดชวดบัว 3 คน ผู้ปกครองนักเรียน 30 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน รวม 40 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ของ ลิเกิร์ต ซึ่งผู้รายงานได้จัดสร้างขึ้นโดยผ่านการตรวจหาค่าความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างและเชิงเนื้อหาจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ซึ่งประเมินโดยครูประจำชั้น ได้ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.97 และประเมินโดยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน ได้ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95

การจัดเก็บข้อมูล ผู้รายงานได้ดำเนินการโดยแจกแบบสอบถามให้กับครู 3 ฉบับ ผู้ปกครองนักเรียน 30 ฉบับ และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 ฉบับ รวม 40 ฉบับ ได้รับคือมา 40 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100.00 แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสรุปได้ดังนี้

จากการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในภาพรวม ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปได้ดังนี้

1. การประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D. = 0.29)

2. การประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 โดยพิจารณาเป็นรายด้าน ดังนี้

2.1. ครูโรงเรียนวัดชวดบัว มีความเห็นด้วยต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในองค์ประกอบที่ 1 ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.75, S.D. = 0.28)

2.2. ครูโรงเรียนวัดชวดบัว มีความเห็นด้วยต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในองค์ประกอบที่ 2 ด้านการคัดกรองนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.76, S.D. = 0.23)

2.3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว มีความเห็นด้วยต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในองค์ประกอบที่ 3 ด้านการส่งเสริมนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.44, S.D. = 0.42)

2.4. ครูโรงเรียนวัดชวดบัว มีความเห็นด้วยต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในองค์ประกอบที่ 4 ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = 0.36)

2.5. ครูโรงเรียนวัดชวดบัว มีความเห็นด้วยต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อส่งเสริม ป้องกัน พัฒนาและช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดชวดบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครนายก ปีการศึกษา 2558 ในองค์ประกอบที่ 5 ด้านการส่งต่อนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.89, S.D. = 0.16)

โพสต์โดย ดวงเดือน แก้วปุม : [10 ต.ค. 2560 เวลา 04:41 น.]
อ่าน [3980] ไอพี : 118.174.237.96
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,637 ครั้ง
เลือกกระเบื้องให้เข้ากับห้อง
เลือกกระเบื้องให้เข้ากับห้อง

เปิดอ่าน 8,778 ครั้ง
ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ต้องเร่งแก้ไขพฤติกรรม
ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ต้องเร่งแก้ไขพฤติกรรม

เปิดอ่าน 9,808 ครั้ง
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒
ประกาศสงกรานต์ ปี ๒๕๕๒

เปิดอ่าน 57,744 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 5 ผู้ตัดสิน (The Referee)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 5 ผู้ตัดสิน (The Referee)

เปิดอ่าน 20,844 ครั้ง
วิธีค้นหา MP3 จาก Google, Yahoo, MSN
วิธีค้นหา MP3 จาก Google, Yahoo, MSN

เปิดอ่าน 5,703 ครั้ง
"#TikTokUni" ยกระดับการเรียนรู้ สู่การพัฒนาตนเองของคน Genใหม่
"#TikTokUni" ยกระดับการเรียนรู้ สู่การพัฒนาตนเองของคน Genใหม่

เปิดอ่าน 10,915 ครั้ง
คลิปเรื่องเด่นเย็นนี้ กับความเป็นจริงเรื่อง การถอดวิชานาฏศิลป์ ?
คลิปเรื่องเด่นเย็นนี้ กับความเป็นจริงเรื่อง การถอดวิชานาฏศิลป์ ?

เปิดอ่าน 14,881 ครั้ง
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์

เปิดอ่าน 23,040 ครั้ง
สางประวัติเน่า เปิดหนี้ไม่บันทึก เช็ก BLACKLIST...10 ข้อต้องรู้ เครดิตบูโร!
สางประวัติเน่า เปิดหนี้ไม่บันทึก เช็ก BLACKLIST...10 ข้อต้องรู้ เครดิตบูโร!

เปิดอ่าน 97,438 ครั้ง
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 3,713 ครั้ง
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย
วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย

เปิดอ่าน 13,826 ครั้ง
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10
[Clip] เล็กๆ เปลี่ยนโลก : เคล็ดลับง่ายๆ บริหารสมองสองซีก จากการนับเลข 1-10

เปิดอ่าน 12,262 ครั้ง
เปิดปูม"สินค้า"อวดอ้าง รักษาโรคครอบจักรวาล
เปิดปูม"สินค้า"อวดอ้าง รักษาโรคครอบจักรวาล

เปิดอ่าน 41,612 ครั้ง
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา
โปรแกรมฝึกอ่านอังกฤษออนไลน์ใครก็เรียนได้ไม่เสียสตางค์กวดวิชา

เปิดอ่าน 11,866 ครั้ง
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่

เปิดอ่าน 32,981 ครั้ง
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?
เปิดอ่าน 443,926 ครั้ง
     กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘  พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ
กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘ พร้อมตัวอย่าง ง่ายต่อการจดจำ
เปิดอ่าน 58,325 ครั้ง
ที่ราชพัสดุ คืออะไร?
ที่ราชพัสดุ คืออะไร?
เปิดอ่าน 23,510 ครั้ง
มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย
มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ปี 58 ใน 7 สาขา 32 รายการ มีอะไรบ้าง คลิกเลย
เปิดอ่าน 23,320 ครั้ง
แบบก่อสร้างอาคารห้องสุมด ICT
แบบก่อสร้างอาคารห้องสุมด ICT

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ