|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านสะเดาสังกัดเทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย นางอนงนุช ฉุ้นประดับ
ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านสะเดา
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอด นักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/5 โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านสะเดา สังกัดเทศบาลนครสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)โดยมีตัวแปรอิสระที่วิจัย คือ การจัดการเรียนการสอนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ตัวแปรตาม คือ ผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 20 แผน หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 10 เล่ม มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่า ความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 ขึ้นไป และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.84 แบบสอบถามความพึงพอใจหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ( / )
ผลการวิจัยพบว่า
1. หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 81.13/81.50 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริม การอ่าน ชุดยอดนักอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย อนงนุช ฉุ้นประดับ : [10 ธ.ค. 2560 เวลา 05:48 น.] อ่าน [64372] ไอพี : 171.6.235.153
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,498 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,144 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,429 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,868 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,973 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,271 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 222,799 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,692 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,752 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,392 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,525 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,025 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,078 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,763 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,986 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 203,302 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,668 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|