|
|
การศึกษาครั้งนี้มีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบคะแนนความคิดสร้างสรรค์ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่คำ จำนวน 9 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่คำ ปีการศึกษา 2560 โดยเป็นข้อสอบแบบ เลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 แผน และแบบวัดระดับความคิดสร้างสรรค์ ก่อนและหลังใช้ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพ ของชุดกิจกรรม (E1/E2) และทดสอบค่า t-test นำเสนอด้วยตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษา สรุปได้ ดังนี้
1. ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพรวม 97.33/90.83 ซึ่งประสิทธิภาพกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E2) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. คะแนนความคิดสร้างสรรค์ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
|
โพสต์โดย duang1234 : [11 ม.ค. 2561 เวลา 09:28 น.] อ่าน [5215] ไอพี : 171.5.48.38
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,445 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,432 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,097 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,483 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,248 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,540 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,738 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,638 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,620 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,264 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,628 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,943 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,214 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,969 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,254 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,571 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|