ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ข

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยประยุกต์การประเมินโครงการตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของ Stufflebeam ประเมิน 4 ด้าน คือ 1) เพื่อประเมินบริบท (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากข้าราชการครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2559 ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 405 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

ผลการประเมินโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่า ทั้งภาพรวมและรายด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน รายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ด้านบริบท (Context Evaluation)

ผลการประเมินด้านบริบทของการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation)

ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation)

ผลการประเมินด้านกระบวนการการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้

ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอน พบว่า ในภาพรวมผลการประเมินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation)

ผลการประเมินด้านผลผลิตการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ ตามหลัก

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม จำนวน 4 ด้าน

ผลการประเมิน ดังนี้

4.1 ผลการประเมินด้านคุณภาพการสอนของครู

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (ก่อนสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (ระหว่างสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

ประเมินคุณภาพการสอนของครู (หลังสอน)

การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม ประเมินโดยครูผู้สอนและนักเรียน พบว่า ผลการประเมินในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้

4.2 ผลการประเมินด้านทักษะการปฏิบัติงานของนักเรียนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 88.06 และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกด้าน

4.3 ผลการประเมินด้านคุณลักษณะตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะโดยรวมคิดเป็นร้อยละ 91.49 และผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกด้าน

4.4 ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนักเรียนที่มีต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม

ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

พบว่า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกรายการ

ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดทำโครงการส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนปางมะค่าวิทยาคม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนดไว้ทุกรายการ

โพสต์โดย นภา : [7 ก.พ. 2561 เวลา 19:52 น.]
อ่าน [67026] ไอพี : 202.29.176.187
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 5,509 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
แนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

เปิดอ่าน 13,030 ครั้ง
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?
ลูกขี้อาย ... ทำอย่างไรดี?

เปิดอ่าน 625 ครั้ง
ข้อดีของสินทรัพย์รอการขายคืออะไร พร้อมข้อควรระวังก่อนซื้อ
ข้อดีของสินทรัพย์รอการขายคืออะไร พร้อมข้อควรระวังก่อนซื้อ

เปิดอ่าน 20,970 ครั้ง
มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กควรอยู่ในห้องเรียนหรือไม่? โดย : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล
มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กควรอยู่ในห้องเรียนหรือไม่? โดย : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล

เปิดอ่าน 14,525 ครั้ง
คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์
คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์

เปิดอ่าน 17,992 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://
ความแตกต่างระหว่าง http:// กับ https://

เปิดอ่าน 77,722 ครั้ง
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ

เปิดอ่าน 10,879 ครั้ง
ทางพ้นทุกข์
ทางพ้นทุกข์

เปิดอ่าน 61,732 ครั้ง
พืชที่ใช้เป็นอาหาร
พืชที่ใช้เป็นอาหาร

เปิดอ่าน 17,873 ครั้ง
ตุ๊กตาดินเผา เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านเรา
ตุ๊กตาดินเผา เสริมฮวงจุ้ยให้บ้านเรา

เปิดอ่าน 17,150 ครั้ง
การถวายสังฆทานที่ถูกต้อง โดยท่าน "ว.วชิรเมธี"
การถวายสังฆทานที่ถูกต้อง โดยท่าน "ว.วชิรเมธี"

เปิดอ่าน 64,280 ครั้ง
สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์
สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์

เปิดอ่าน 17,392 ครั้ง
งานนมัสการองค์พระธาตุพนม
งานนมัสการองค์พระธาตุพนม

เปิดอ่าน 22,897 ครั้ง
เปลือกผลไม้ ไม่ไร้ค่า
เปลือกผลไม้ ไม่ไร้ค่า

เปิดอ่าน 16,761 ครั้ง
อินจัด แชร์กันว่อนไปทั่วโลก โฆษณาของไทย
อินจัด แชร์กันว่อนไปทั่วโลก โฆษณาของไทย

เปิดอ่าน 35,640 ครั้ง
"พริกขี้หนูเลย"กับ"พริกขี้หนูยอดสน"ทางเลือกใหม่ของการ ปลูกพริก
"พริกขี้หนูเลย"กับ"พริกขี้หนูยอดสน"ทางเลือกใหม่ของการ ปลูกพริก
เปิดอ่าน 27,448 ครั้ง
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
เปิดอ่าน 1,084 ครั้ง
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย
เปิดอ่าน 29,453 ครั้ง
วิธีเก็บมะนาวให้สดนาน
วิธีเก็บมะนาวให้สดนาน
เปิดอ่าน 43,865 ครั้ง
ปีอธิกสุรทิน
ปีอธิกสุรทิน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ