|
|
เรื่อง : การสร้างโปรแกรมพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษ์ที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
โดย : นายมานพ จิตแม้น รองผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยาฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
สังกัด :โรงเรียนเทศบาลท่าตูม เทศบาลตำบลท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย
ปีการศึกษา : 2559
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการเรียนรที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ 2) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ของโรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ 3) ศึกษาวิธีการสร้างโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ 4) ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ที่สร้างขึ้น 5) ศึกษาผลการทดลองใช้โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ การวิจัยแบ่งออกเป็น 5 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้
ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 7 คน ระยะที่ 2 ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ โรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนเทศบาลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ทุกคน ระยะที่ 3 การสร้างโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษท 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนต้นแบบ จำนวน 3 โรง ระยะที่ 4 ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของโปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน และระยะที่ 5 ทดลองใช้โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนที่เป็นพื้นที่ทดลองใช้โปรแกรมเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบประเมิน วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
องค์ประกอบของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรศตวรรษที่ 21
และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ ประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้บริหารและครูโรงเรียนเทศบาลท่าตูม มีความคิดเห็นต่อสภาพปัจจุบันการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้อยู่ในระดับปานกลาง และมีสภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก โปรแกรมการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการนำไปใช้อยู่ในระดับมากทุกด้าน
และผลการประเมินความเหมาะสมและประสิทธิภาพของโปรแกรมทพัฒนาขึ้น มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และมีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย jackular : [14 มี.ค. 2561 เวลา 12:44 น.] อ่าน [5152] ไอพี : 223.206.199.24
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,016 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,034 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,465 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,720 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,500 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,838 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,538 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,322 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,070 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,345 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,630 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,201 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,748 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,622 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,645 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,003 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 63,617 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,123 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|