ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายใน

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายใน โรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31

ชื่อผู้ประเมิน นายวชิรวรรธน์ วัฒนสันติพงศ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน

โรงเรียนปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ปีที่พิมพ์ 2561

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายใน โรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิตในการดำเนินงานตามโครงการ

โดยใช้กรอบแนวคิดการประเมินแบบจำลองซิป (CIPP Model) ของ สตัฟเฟิลบีม และซิงค์ฟิลด์ (Stufflebeam and Shinkfield. 1985 : 141) ประชากรในการประเมินครั้งนี้ คือ ครูโรงเรียนปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นครูที่ปรึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ 2 ปีการศึกษาติดต่อกัน คือ ปีการศึกษา 2559 – 2560 จำนวน 81 คน และครูที่เป็นหัวหน้างานสังกัดฝ่ายกิจการนักเรียนซึ่งโรงเรียนแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการนิเทศ จำนวน 18 คน รวม 99คน กลุ่มตัวอย่างในการประเมินใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ได้แก่ ครูใหม่โรงเรียนปากช่อง ที่ปฏิบัติหน้าที่ครูที่ปรึกษา ระหว่างปีการศึกษา 2559 – 2560 จำนวน 65 คน และครูที่เป็นหัวหน้างานสังกัดฝ่ายกิจการนักเรียนซึ่งโรงเรียนแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการนิเทศ จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบประเมินแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 7 ฉบับ ประกอบด้วย แบบประเมินสภาวะแวดล้อม จำนวน 1 ฉบับ แบบประเมินปัจจัยเบื้องต้น จำนวน 1 ฉบับ แบบประเมินกระบวนการ จำนวน 1 ฉบับ และแบบประเมินผลผลิต จำนวน 4 ฉบับ โดยแต่ละฉบับกำหนดการประเมินเป็น 5 ระดับ ปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ยและ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผู้ประเมิน ได้สรุปผลการประเมินอภิปรายผลและข้อเสนอแนะ ดังนี้

ผลการประเมินโครงการ

ด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า สภาวะแวดล้อม ด้านนโยบาย ความต้องการในการพัฒนา และ ความเป็นไปได้ในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายใน โรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ความสอดคล้องของสภาวะแวดล้อมด้านนโยบาย ด้านความต้องการการพัฒนา และด้านความความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก

ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นและวิธีดำเนินการตามโครงการโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

ด้านประเมินกระบวนการ พบว่า กระบวนการในการดำเนินงานตามกิจกรรมต่างๆ ในโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการ ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 โดยรวมพบว่า ระหว่างดำเนินการอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อสิ้นสุดโครงการ อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเมื่อสิ้นสุดโครงการมากกว่าค่าเฉลี่ยระหว่างการดำเนินการ แสดงให้เห็นว่ากระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการมีความ ก้าวหน้าขึ้นเป็นลำดับจนกระทั่งสิ้นสุดโครงการ

ด้านประเมินผลผลิต พบว่า

1. ผลการจัดกิจกรรมในโครงการ พบว่า การดำเนินการตามกิจกรรมในโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 กิจกรรมการนิเทศโดยส่งครูใหม่ไปเข้าร่วมอบรม ประชุม สัมมนานอกโรงเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก

การดำเนินการตามกิจกรรมในโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 กิจกรรมการนิเทศโดยการใช้คู่มือการปฏิบัติงานฝ่ายกิจการนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก

การดำเนินการตามกิจกรรมในโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 กิจกรรมการนิเทศโดยการสนทนากลุ่ม โดยรวมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการพัฒนาโดยรวม พบว่า ระดับการปฏิบัติของตนเอง ก่อนดำเนินการตามนโครงการพัฒนาครูใหม่ด้านการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการนิเทศภายในโรงเรียนปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง หลังดำเนินการตามโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก

3. ผลกระทบที่เกิดกับนักเรียน

3.1 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมีค่าเฉลี่ยผลการเรียนโดยรวมเมื่อเปรียบเทียบระหว่างภาคการศึกษา พบว่า นักเรียนโรงเรียนปากช่อง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกภาคเรียน ในขณะเดียวกัน ร้อยละของผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ ลดลงทุกภาคเรียนเช่นเดียวกัน

3.2 ผลกระทบที่เกิดกับครู พบว่า ครูใหม่เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรู้ความสามารถ หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน มีความมุ่งมั่นและอุทิศตนในการพัฒนางานสอนและงานที่ได้รับมอบหมายอื่นๆ มีความรักสามัคคีเกื้อกูลกันและกัน มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน ทำให้โรงเรียนมีความก้าวหน้าตามศักยภาพและมีจิตวิญญาณของความเป็นครูตามแนวทางครูมืออาชีพ

3.3 ผลกระทบที่เกิดกับโรงเรียน พบว่า โรงเรียนมีการจัดทำเอกสารเกี่ยวกับฝ่ายกิจการนักเรียนโดยการรายงานอย่างเป็นระบบทุกกิจกรรม ได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองนักเรียน จากชุมชน ในการการบริจาคทุนการศึกษา วัสดุ อุปกรณ์ เพื่อปรับภูมิทัศน์อาคารสถานที่ภายในโรงเรียน และได้รับความร่วมมือในการร่วมพัฒนาระบบการป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติดโดยดำเนินการตามแนวทางสถานศึกษาสีขาวและส่งผลการดำเนินการประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษา

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย

1. หน่วยงานต้นสังกัด ควรมีหน่วยงานย่อยและมีบุคลากรดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนในรูปขององค์กร หรือเครือข่ายเพื่อการพัฒนาด้านนี้โดยตรง

2. สถานศึกษาและหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัด ควรกำหนดวิธีการพัฒนางานด้านอื่นๆ ที่นอกเหนือจากวิชาการการอย่างจริงจัง

ข้อเสนอแนะในการนำไปใช้

1. การดำเนินการนิเทศงานฝ่ายกิจการนักเรียนเป็นการส่งเสริมงานนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ หากนำไปปฏิบัติอย่างจริงจังจะทำให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ อันจะส่งผลให้การเรียนบรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

2. ควรจัดส่งบุคลกรทุกระดับเข้ารับการอบรม ประชุม สัมมนา เพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีความรู้จากประสบการณ์ตรง และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานที่ตนเองรับผิดชอบ อันจะมีผลต่อการนำไปปฏิบัติงานได้ด้วยความมั่นใจ

3. ควรจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานทุกคนให้บุคลากรได้เรียนรู้งานที่ตนเองรับผิดชอบเฉพาะกลุ่มเพื่อให้ผู้ปฏิบัติมีความรู้ เกิดความชัดเจนในภาระหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ อันจะมีผลต่อการนำไปปฏิบัติงานได้

4. ควรมีการสร้างขวัญกำลังใจแก่บุคลากรโดยการจัดสนทนากลุ่มอาจเป็นกลุ่มสนใจ หรือกลุ่มที่พบปัญหาในการปฏิบัติงานประเภทเดียวกันในโรงเรียน โดยกำหนดเป็นภาระหน้าที่โดยตรงของผู้บริหารที่จะต้องประสานกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการทุกขั้นตอน รวมถึงการกำกับดูแลให้เกิดผลทางการปฏิบัติอย่างแท้จริง อันจะมีผลต่อการพัฒนานักเรียน ครู และโรงเรียนให้สามารถดำเนินการบริการด้านการศึกษา และอื่นๆ ให้กับสังคม

5. ควรสนับสนุนชุมชนให้มีบทบาทในการดูแลนักเรียนรูปแบบต่างๆ การสนับสนุนปัจจัย ด้านต่างๆ แก่โรงเรียน รวมถึงการระดมความคิดในภาคส่วนของชุมชน จะส่งผลให้โรงเรียนสามารถบริหารงานได้เป็นไปตามบริบทของสังคมที่โรงเรียนตั้งอยู่

ข้อเสนอแนะในการประเมินครั้งต่อไป

1. ควรมีการประเมินความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการทางการศึกษาโดยใช้ การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก เพื่อจะได้นำข้อมูลเชิงประจักษ์ไปใช้ในการกำหนดนโยบายด้านการศึกษา การดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่ตรงประเด็น และเป็นไปตามความต้องการของท้องถิ่น

2. ควรมีการศึกษาบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาและชุมชนที่มีผลต่อการดำเนินงานของโรงเรียนตามนโยบายของหน่วยงานเหนือขึ้นไป

โพสต์โดย wachirawat wattanasantipong : [9 เม.ย. 2561 เวลา 07:40 น.]
อ่าน [64782] ไอพี : 119.42.93.76
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 50,143 ครั้ง
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)
คู่มือการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. (ฉบับปรับปรุงแก้ไข)

เปิดอ่าน 15,620 ครั้ง
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ
จารีตประเพณีของชาวสยามตามชั้นบุคคลในฐานะต่าง ๆ

เปิดอ่าน 32,737 ครั้ง
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"

เปิดอ่าน 15,102 ครั้ง
เรื่องของวันหยุดยาวในเดือนเมษายน กับการเปิด-ปิดเทอมของมหาวิทยาลัย
เรื่องของวันหยุดยาวในเดือนเมษายน กับการเปิด-ปิดเทอมของมหาวิทยาลัย

เปิดอ่าน 37,242 ครั้ง
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)

เปิดอ่าน 19,281 ครั้ง
คลิปข่าวทุจริตสอบครู จากรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ 10 มี.ค.2556
คลิปข่าวทุจริตสอบครู จากรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ 10 มี.ค.2556

เปิดอ่าน 16,630 ครั้ง
เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้
เทคนิคการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

เปิดอ่าน 44,337 ครั้ง
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ

เปิดอ่าน 74,488 ครั้ง
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์
ทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดน์

เปิดอ่าน 2,332 ครั้ง
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ
10 ทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้นำ

เปิดอ่าน 14,740 ครั้ง
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา
อ้วนไม่แคร์สื่อ กระโดดลงสระน้ำแข็ง เดี๋ยวก็รู้ งานนี้มีฮา

เปิดอ่าน 7,966 ครั้ง
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย
ว่ากันว่า นี่คือจุดจบของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อมีเจ้านี่!! คอมพิวเตอร์ที่เสียบเข้าทีวีใช้ได้เลย

เปิดอ่าน 16,955 ครั้ง
วันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน
วันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน

เปิดอ่าน 45,354 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู

เปิดอ่าน 8,989 ครั้ง
"รื้อโรงเรียน" ข้อถกเถียงเชิงนโยบายกับเหตุผลทางภูมิศาสตร์ (ชมคลิป)
"รื้อโรงเรียน" ข้อถกเถียงเชิงนโยบายกับเหตุผลทางภูมิศาสตร์ (ชมคลิป)

เปิดอ่าน 17,046 ครั้ง
ชุมเห็ดเทศ
ชุมเห็ดเทศ
เปิดอ่าน 28,751 ครั้ง
งูพิษกัด
งูพิษกัด
เปิดอ่าน 6,383 ครั้ง
สูตรคำนวณการหาคะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์(GainScore) สำหรับการทำวิจัย : กิติศักดิ์ ดีพื้น โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา จังหวัดระยอง
สูตรคำนวณการหาคะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์(GainScore) สำหรับการทำวิจัย : กิติศักดิ์ ดีพื้น โรงเรียนสุนทรภู่พิทยา จังหวัดระยอง
เปิดอ่าน 27,004 ครั้ง
ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใช้ธูปกี่ดอกกันบ้าง?
ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใช้ธูปกี่ดอกกันบ้าง?
เปิดอ่าน 12,092 ครั้ง
แก้ปวดหัวด้วยน้ำ
แก้ปวดหัวด้วยน้ำ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ