ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม

การประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ 1) เพื่อประเมินความเหมาะสมของบริบทหรือสภาพแวดล้อมการดำเนินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม 2) เพื่อประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดำเนินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมในการดำเนินการด้านกระบวนการที่ใช้ในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม 4) เพื่อประเมินผลผลิตของการดำเนินการโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม และ 5) เพื่อประเมินผลกระทบของการดำเนินการโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPI Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 12 คน ครูและบุคลากร จำนวน 20 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 218 คน และนักเรียน จำนวน 218 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 468 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วยแบบสัมภาษณ์และแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม โดยภาพรวม พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษา ครูและบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน มีความคิดเห็นว่าเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

2. ด้านบริบท (Context) พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม ด้านบริบท โดยภาพรวมผล การประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ไม่มีข้อใดที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ วัตถุประสงค์สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 รองลงมาคือ วัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และลำดับที่ 3 คือวัตถุประสงค์สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

3. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม ด้านปัจจัยเบื้องต้น โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ไม่มีข้อใดที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูและบุคลากรมีความสามารถในการรวบรวมข้อมูลสารสนเทศเพื่อบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน รองลงมาคือ จำนวนครูและบุคลากรต่อการดำเนินการโครงการเพียงพอและเหมาะสม และลำดับที่ 3 คือ ครูและบุคลากร มีความพร้อมในการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการศึกษา

4. ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ไม่มีข้อใดที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด กิจกรรมข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ กิจกรรมพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา รองลงมาคือ กิจกรรมอบรมและศึกษาดูงานของคณะกรรมการสถานศึกษา กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีฬา และกิจกรรมพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียง และลำดับ ที่ 3 คือ กิจกรรมส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีต้าร์

5. ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม ด้านผลผลิต โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ไม่มีข้อใดที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ เด็ก เยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นสามารถนำทรัพยากรหรือวัตถุดิบในท้องถิ่นมาประกอบอาชีพได้ รองลงมาคือ เด็ก เยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปประกอบอาชีพและดำรงชีวิตอยู่ในท้องถิ่นได้ และลำดับที่ 3 คือ เด็ก เยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นมีความรู้และมีทักษะในการประกอบอาชีพได้

6. ด้านผลกระทบ (Impact) พบว่า ผลการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม ด้านผลกระทบ โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า ไม่มีข้อใดที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง น้อย และน้อยที่สุด ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โรงเรียนได้รับการยอมรับจากชุมชนและสังคม รองลงมาคือ โรงเรียนมีส่วนช่วยในการพัฒนาชุมชนได้อย่างเหมาะสม และลำดับที่ 3 คือ ครูและบุคลากรในโรงเรียนมีความตื่นตัวในการปฏิบัติภาระงานเหมาะสม

โพสต์โดย กุสุมา ดาวประสงค์ : [17 มิ.ย. 2561 เวลา 11:17 น.]
อ่าน [3144] ไอพี : 171.99.225.235
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โพสต์โดย

คุณ Boss

  ความคิดเห็นที่ 1

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPI Model ของแดเนียล สตัฟเฟิลบีม (Daniel Strufflebeam)ซึ่งตัวแบบที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดตัวแบบหนึ่ง จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่รูปแบบดังกล่าวไปประเมินโครงการอื่นต่อไป

วันที่โพสต์ [17 มิ.ย. 2561 เวลา 11:34 น.] ไอพี : [171.99.225.235] หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,711 ครั้ง
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!
ดื่มน้ำอัดลม…ระวังกระดูกพรุน!

เปิดอ่าน 15,672 ครั้ง
ไมโครซอฟท์ประกาศ ยุติโปรแกรม Paint แล้ว หลังอยู่คู่วินโดวส์มา 32ปี!
ไมโครซอฟท์ประกาศ ยุติโปรแกรม Paint แล้ว หลังอยู่คู่วินโดวส์มา 32ปี!

เปิดอ่าน 16,279 ครั้ง
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด
สุดยอด 5 ผลไม้บำรุงเลือด

เปิดอ่าน 8,310 ครั้ง
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!
จริงหรือที่คนมีสมองขนาดใหญ่ฉลาดมากกว่าคนที่มีสมองขนาดเล็ก ? หาคำตอบได้ที่นี่!

เปิดอ่าน 10,490 ครั้ง
5 ซุปเปอร์ฟู้ดส์...ที่สาวๆ ขาดไม่ได้
5 ซุปเปอร์ฟู้ดส์...ที่สาวๆ ขาดไม่ได้

เปิดอ่าน 62,224 ครั้ง
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์ (Dick and Carey)

เปิดอ่าน 17,652 ครั้ง
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน

เปิดอ่าน 22,727 ครั้ง
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ
เทคนิคการคูณแบบญี่ปุ่น ลองฝึกดูครับ

เปิดอ่าน 19,241 ครั้ง
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ
คำพ่อสอน เรื่อง "การทำงาน" ให้ประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 3,896 ครั้ง
เงินเฟ้อ คืออะไร
เงินเฟ้อ คืออะไร

เปิดอ่าน 28,990 ครั้ง
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา

เปิดอ่าน 5,307 ครั้ง
โครงสร้างอะตอม
โครงสร้างอะตอม

เปิดอ่าน 11,915 ครั้ง
บทร้อยกรองสำหรับการฝึกการออกเสียง สระเอือ
บทร้อยกรองสำหรับการฝึกการออกเสียง สระเอือ

เปิดอ่าน 9,928 ครั้ง
ซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา-ปฏิรูปการเรียนรู้สู่ผู้เรียน ความต่อเนื่องทางนโยบาย?
ซุปเปอร์บอร์ดการศึกษา-ปฏิรูปการเรียนรู้สู่ผู้เรียน ความต่อเนื่องทางนโยบาย?

เปิดอ่าน 20,010 ครั้ง
ผมสวยด้วยผักสวนครัว
ผมสวยด้วยผักสวนครัว

เปิดอ่าน 41,451 ครั้ง
กินสเต๊กอย่างถูกวิธี
กินสเต๊กอย่างถูกวิธี
เปิดอ่าน 16,105 ครั้ง
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม
วอยเอเจอร์ 2 เผยระบบสุริยะไม่กลม
เปิดอ่าน 39,843 ครั้ง
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
ตำนาน ดอกกุหลาบ กับความหมายดี ๆ
เปิดอ่าน 11,342 ครั้ง
ง่ายๆ นวดกดจุดฝ่าเท้าบำบัดโรคความดันโลหิตสูง
ง่ายๆ นวดกดจุดฝ่าเท้าบำบัดโรคความดันโลหิตสูง
เปิดอ่าน 20,909 ครั้ง
การวัดความเร็วและทิศทางของลม
การวัดความเร็วและทิศทางของลม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ