|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาและการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์
ชื่อผู้จัดทำ นายแสนรัก ก้อนทองคำ
ปีการศึกษา 1/2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้น
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 8 ห้องเรียน รวม 305 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 ปีการศึกษา 2560 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการ สุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling)
ผลการศึกษาและพัฒนา พบว่า 1) ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 ซึ่งผลการทดลอง พบว่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนจากการทดลองมีค่าเท่ากับ 86.25 /85.22 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.5242 แสดงว่าหลังจากการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผู้เรียนมีความก้าวหน้าใน การเรียนร้อยละ 52.42 3) ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ สำหรับนักเรียนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก ( = 3.94) ซึ่งหมายความว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าเอกสารประกอบการเรียน เหมาะสมและเป็นประโยชน์กับผู้เรียนโดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในหัวข้อ นักเรียนมีความรู้เรื่องกิจการลูกเสือดีขึ้น และ นักเรียนสามารถจดจำเนื้อหา ในบทเรียนสำเร็จรูป กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ-เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้มากขึ้น ( = 3.94)
|
โพสต์โดย แสนรัก ก้อนทองคำ : [27 มิ.ย. 2561 เวลา 11:33 น.] อ่าน [5155] ไอพี : 124.120.30.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,536 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,465 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,397 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,778 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,865 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,865 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,940 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,489 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,275 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,219 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,684 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 55,533 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,168 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,343 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,731 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,406 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,615 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 109,137 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,581 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,494 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|