ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนาการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนว ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailan

คำสำคัญ : กลยุทธ์ PLC , แนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, คุณลักษณะนักเรียน

ผู้วิจัย นางสาวรัตติยา วิเศษพลกรัง

โรงเรียน ช่องแมววิทยาคม ปีที่พิมพ์ 2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อศึกษา สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการการใช้กลยุทธ์ PLC เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 2) เพื่อพัฒนาการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

3) เพื่อศึกษาผลการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และ 4) เพื่อประเมินผลการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม การสนทนากลุ่ม การศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์ การประชุมปฏิบัติการและการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. การศึกษา สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการการใช้กลยุทธ์ PLC เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ได้แก่ การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการการใช้กลยุทธ์ PLC เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0

1.1 สภาพปัจจุบันการจัดการการศึกษาตามแนวตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนช่องแมววิทยาคมเป็นการจัดการเรียนการสอนบูรณาการในทุกรายวิชา สร้างความตระหนักให้แก่นักเรียนให้รู้จักประโยชน์จากสิ่งรอบตัว และรู้จักใช้ชีวิตอย่างมีเหตุผล พอประมาณ และมีภูมิคุ้มกันจากสังคมภายนอก มีความรู้คู่คุณธรรม อีกทั้งยังให้นักเรียนนำไปประยุกต์ใช้ในครอบครัวและชีวิตประจำวันได้จริง สำหรับปัญหาคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 คือ นักเรียนไม่มีความรู้ในเรื่องของสิ่งที่ถูกหรือผิด ขาดทักษะชีวิต ไม่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ไม่รู้เท่าทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ซึ่งการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ได้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาบูรณาการและนำพฤติกรรมที่ส่งเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มาเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนหรือร่วมกิจกรรมของนักเรียน

1.2 คุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 มีทั้งหมด 4 ด้าน คือ ด้านทักษะกระบวนการคิด ด้านการทำงานเป็นทีมและมุ่งมั่นในการทำงาน ด้านทักษะอาชีพ และด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี

1.3 กลยุทธ์ PLC เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะของนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ทั้งหมด 4 ด้าน ด้านที่มีความต้องการส่งเสริมเร่งด่วนเป็นอันดับแรก คือ ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี

2. กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 การสร้างทีม ขั้นตอนที่ 2 ออกแบบการประเมินการจัดการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 3 สะท้อนคิด แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 4 ประเมินเพื่อการพัฒนา ขั้นตอนที่ 5 สร้างเครือข่ายการพัฒนา

3. ผลการศึกษาการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พบว่านักเรียนมีการพัฒนาคุณลักษณะด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีในระดับสูงขึ้น และครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินการใช้กลยุทธ์ PLC ด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนในยุค Thailand 4.0 ด้านการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี ของครูสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์อยู่ระดับมากและมากที่สุด

โพสต์โดย รัตติยา วิเศษพลกรัง : [9 ม.ค. 2562 เวลา 12:00 น.]
อ่าน [384] ไอพี : 184.82.197.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ