ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การบริหาร

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและ

ภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ผู้วิจัย นางณัฏฐนันท์ ลังการัตน์

โรงเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ สังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ปีที่วิจัย 2561

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 2. สร้างรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 3. ทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 4. ประเมินรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 (Research : R1) เป็นการศึกษาวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Analysis : A) เป็นการศึกษาข้อมูลพื้นฐานการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการใช้แบบสอบถามปลายเปิด เรื่อง การบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ขั้นตอนที่ 2 (Development : D1) เป็นการออกแบบ สร้างและพัฒนาการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Design and Development : D and D) เป็นการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) ของบุคลากรในโรงเรียน แล้วนำข้อมูลมาใช้ในการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion : FGD) ของบุคลากรในโรงเรียน เพื่อร่วมกันยกร่างรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น แล้วนำไปให้ผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อตรวจสอบและประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการบริหารโรงเรียนฯ ขั้นตอนที่ 3 (Research : R2) เป็นการศึกษาผลการทดลองใช้การบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Implementation : I) เป็นการนำรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ไปใช้ในการบริหารจัดการภายในโรงเรียน เพื่อทำการศึกษาผลการประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการบริหารโรงเรียนฯ และความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารโรงเรียนฯ และ ขั้นตอนที่ 4 (Development : D2) เป็นการประเมินการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Evaluation : E) เป็นการนำรูปแบบการบริหารโรงเรียนฯ ไปให้ผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินความเหมาะสม ถูกต้องและเป็นประโยชน์ กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยแยกตามระยะเวลาของการวิจัย ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ บุคลากรในโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 22 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 21 คน ระยะที่ 2 การสร้างรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) และการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion : FGD) คือ บุคลากรในโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 22 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 21 คน และกลุ่มเป้าหมายที่ประเมินความเหมาะสมของรูปแบบ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 คน ระยะที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ บุคลากรในโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 22 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 21 คน และระยะที่ 4 การประเมินรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 14 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา จำนวน 2 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสถานศึกษา จำนวน 10 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น จำนวน 2 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มี 5 ชนิด ประกอบด้วย 1. แบบสอบถามปลายเปิดการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 2. แบบประเมินความเหมาะสมของร่างรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 3. แบบประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และ 5. แบบประเมินรูปแบบการบริหารโรงเรียนแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

โพสต์โดย Amp : [17 มี.ค. 2562 เวลา 19:48 น.]
อ่าน [3584] ไอพี : 124.121.210.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 16,587 ครั้ง
มุขตลกของเด็กๆ ในห้องเรียน จำลองห้องเป็นรถเมล์
มุขตลกของเด็กๆ ในห้องเรียน จำลองห้องเป็นรถเมล์

เปิดอ่าน 11,004 ครั้ง
รู้เท่าทัน ก่อนทานสมุนไพร-อาหารเสริม
รู้เท่าทัน ก่อนทานสมุนไพร-อาหารเสริม

เปิดอ่าน 30,579 ครั้ง
ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย
ยาสระผมเข้าตาบ่อย ๆ เป็นอันตรายต่อดวงตามั้ย

เปิดอ่าน 11,080 ครั้ง
ข้อคิดจากเศรษฐีในประเทศไทย
ข้อคิดจากเศรษฐีในประเทศไทย

เปิดอ่าน 8,888 ครั้ง
ป้องกันนร.ลอกข้อสอบ โรงเรียนจีนจัดที่สอบเเนวใหม่ ให้นั่งกลางเเจ้ง
ป้องกันนร.ลอกข้อสอบ โรงเรียนจีนจัดที่สอบเเนวใหม่ ให้นั่งกลางเเจ้ง

เปิดอ่าน 38,726 ครั้ง
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ
ความรู้พื้นฐานที่นักถ่ายรูปทุกคนควรทราบ

เปิดอ่าน 16,082 ครั้ง
เด็กกับโรคหวัด
เด็กกับโรคหวัด

เปิดอ่าน 3,751 ครั้ง
พระรัตนตรัย
พระรัตนตรัย

เปิดอ่าน 10,168 ครั้ง
จำกันได้ไหม? "คลิปฝรั่งเกลียดเมืองไทย" ล่าสุดได้รางวัลโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม!!
จำกันได้ไหม? "คลิปฝรั่งเกลียดเมืองไทย" ล่าสุดได้รางวัลโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม!!

เปิดอ่าน 7,910 ครั้ง
หนี้การศึกษา
หนี้การศึกษา

เปิดอ่าน 8,530 ครั้ง
  เปิดวงวิพากษ์อินเทอร์เน็ต โลกเสมือนคนยุคใหม่
เปิดวงวิพากษ์อินเทอร์เน็ต โลกเสมือนคนยุคใหม่

เปิดอ่าน 19,320 ครั้ง
5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ 2017
5 วิธีจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีไก่ 2017

เปิดอ่าน 11,697 ครั้ง
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม
13 ความเชื่อที่ควรรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 21,948 ครั้ง
ความหมายของมัลติมีเดีย
ความหมายของมัลติมีเดีย

เปิดอ่าน 14,965 ครั้ง
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"

เปิดอ่าน 117,890 ครั้ง
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
เปิดอ่าน 16,330 ครั้ง
7 เหตุผลที่ทำให้คุณหิวโหยและอ้วน
7 เหตุผลที่ทำให้คุณหิวโหยและอ้วน
เปิดอ่าน 33,980 ครั้ง
ธนบัตรไทยรุ่นแรก
ธนบัตรไทยรุ่นแรก
เปิดอ่าน 9,082 ครั้ง
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
เปิดอ่าน 8,531 ครั้ง
ประเทศไทยได้อะไร... จากการรอใช้ 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิร์ตซ์
ประเทศไทยได้อะไร... จากการรอใช้ 3จี บนคลื่น 2.1 กิกะเฮิร์ตซ์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ