|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคิดสร้างสรรค์และเจตคติต่อการเรียน
วิชาคอมพิวเตอร์โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยม
ศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย นางสาวนฤดี ชัยโฉม
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคิดสร้างสรรค์ และเจตคติต่อการเรียนคอมพิวเตอร์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ จำนวน 8 แผน 16 ชั่วโมง2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 20 ข้อ 4) แบบวัดเจตคติต่อการเรียนคอมพิวเตอร์ จำนวน 15 ข้อ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ จำนวน 20 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) ตามเกณฑ์ 80/80
2. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7684
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคิดสร้างสรรค์ และเจตคติต่อการเรียนคอมพิวเตอร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคห้องเรียนกลับทาง วิชาคอมพิวเตอร์ มีความพึงพอใจในระดับมาก
|
โพสต์โดย หมอก : [4 ก.ย. 2562 เวลา 19:42 น.] อ่าน [5666] ไอพี : 161.202.144.249
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 72,871 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,608 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,412 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,669 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,659 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,576 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,716 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,122 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 124,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,393 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 332,532 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,158 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,346 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,019 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,622 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,501 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 87,442 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,132 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|