|
|
ประสาน กิติโกฬะ. (2561). การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) สำนักการศึกษาเทศบาลนครสงขลา จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวนทั้งหมด 10 เล่ม ใช้เวลาทดลอง 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และ ค่า t-test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยพบว่า
1. รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 93.28 /90.67
2. นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา เฉลี่ยเท่ากับ 4.76 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.42 หมายความว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย Nemoo : [23 ก.ย. 2562 เวลา 10:59 น.] อ่าน [3933] ไอพี : 171.6.234.117
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 32,190 ครั้ง ![หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ หลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ](news_pic/pic/p57484492125.jpg)
| เปิดอ่าน 20,130 ครั้ง ![ประโยชน์บัตรเครดิต ที่คุณควรรู้ไว้ ตอนที่ 2 ประโยชน์บัตรเครดิต ที่คุณควรรู้ไว้ ตอนที่ 2](news_pic/p72667060819.jpg)
| เปิดอ่าน 13,702 ครั้ง ![ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร](news_pic/p27990901237.jpg)
| เปิดอ่าน 20,603 ครั้ง ![ร่าง พรบ.ระเบียบข้าราชการครูฯ (ฉบับที่.) พ.ศ.... ร่าง พรบ.ระเบียบข้าราชการครูฯ (ฉบับที่.) พ.ศ....](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 29,957 ครั้ง ![อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ](news_pic/p42570900802.jpg)
| เปิดอ่าน 9,591 ครั้ง ![ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่ ดีเอสไอเตือนชาวเน็ต!! ระวังติดอีเมล์ไวรัสเรียกค่าไถ่](news_pic/p35019460345.jpg)
| เปิดอ่าน 10,472 ครั้ง ![งานขาย-บริการ-อาหาร อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน งานขาย-บริการ-อาหาร อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน](news_pic/p87945640923.jpg)
| เปิดอ่าน 1,096 ครั้ง !["สมาคมธนาคารไทย" แนะ 6 วิธีป้องกันแอปดูดเงิน "สมาคมธนาคารไทย" แนะ 6 วิธีป้องกันแอปดูดเงิน](news_pic/p58043640546.jpg)
| เปิดอ่าน 19,811 ครั้ง ![แนวปฏิบัติการขอและการอนุมัติให้ ขรก.ได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ระหว่างลาศึกษาต่อฯ แนวปฏิบัติการขอและการอนุมัติให้ ขรก.ได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน ระหว่างลาศึกษาต่อฯ](news_pic/pic/p61544461146.jpg)
| เปิดอ่าน 14,351 ครั้ง !["ผมร่วง" แก้ไขยังไงดี "ผมร่วง" แก้ไขยังไงดี](news_pic/p20523380726.jpg)
| เปิดอ่าน 19,035 ครั้ง !["ยุคนี้ใครๆ ก็อยากเป็นครู" โดย อ.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ "ยุคนี้ใครๆ ก็อยากเป็นครู" โดย อ.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์](news_pic/p38068681051.jpg)
| เปิดอ่าน 12,005 ครั้ง ![ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย ปฏิรูปการศึกษาไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่รื้อรากความงมงาย](news_pic/p36928150616.jpg)
| เปิดอ่าน 1,713 ครั้ง !["โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่ "โกลด์ครอสทันเดอร์" ปลาการ์ตูนสายพันธุ์ใหม่](news_pic/p88230791834.jpg)
| เปิดอ่าน 10,547 ครั้ง ![ปริญญาโทกับคนทำงาน
.สำคัญจริงหรือ? ปริญญาโทกับคนทำงาน
.สำคัญจริงหรือ?](news_pic/p11579841224.jpg)
| เปิดอ่าน 7,376 ครั้ง ![จุดยืนของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จุดยืนของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ](news_pic/p85318450208.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 3,484 ครั้ง ![ไขมันในเลือดสูง ให้กินกระเทียมสด และ หอมหัวใหญ่ จริงหรือ ? ไขมันในเลือดสูง ให้กินกระเทียมสด และ หอมหัวใหญ่ จริงหรือ ?](news_pic/p25092610318.jpg)
| เปิดอ่าน 258 ครั้ง ![CRM คืออะไร ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่คนทำธุรกิจต้องรู้จัก! CRM คืออะไร ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่คนทำธุรกิจต้องรู้จัก!](news_pic/p63681310437.jpg)
| เปิดอ่าน 19,087 ครั้ง ![เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์ เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์](news_pic/p43629500909.jpg)
| เปิดอ่าน 6,405 ครั้ง ![เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL](news_pic/p38556282304.jpg)
| เปิดอ่าน 11,058 ครั้ง ![แก้ปวดหัวด้วยน้ำ แก้ปวดหัวด้วยน้ำ](news_pic/p36474931041.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|