|
|
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระ การเรียนรูู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรูู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล วัดเนินสุทธาวาส (สุทธิพงษ์ประชานุกูล) สังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา 20 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่า E.I. และการทดสอบค่าที (t- test dependent Sampling)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 77.05 / 78.93 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 75 / 75
2. แบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.5354 ซึ่งมีค่าสูงกว่า .50
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและ ร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ รูปแบบ ที.เอ.ไอ (TAI) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้รูปแบบที.เอ.ไอ (TAI) อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย อานนท์ ทองมาก : [1 มี.ค. 2563 เวลา 18:44 น.] อ่าน [2109] ไอพี : 171.97.111.83
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 52,422 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,458 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,187 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 88,994 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,222 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,642 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,732 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,454 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 68,537 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,261 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,867 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 54,922 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,774 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,344 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,035 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 25,511 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,357 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,795 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|