|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้
โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน นางภัณฑิรา ม่วงจันทร์
ปีการศึกษา 2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ชายและหญิง ช่วงอายุ 4-5 ปี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนกุโบร์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 32 แผน และแบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญา จำนวน 8 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการศึกษาพบว่า
1. นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.37/83.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ร้อยละ 29.92 โดยด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเข้าใจตนเอง มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 32.00 และด้านที่มีผลต่างของคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านความเข้าใจระหว่างบุคคล มีผลต่างของค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 25.33
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6399 แสดงว่า จากการจัดประสบการณ์ตามรูปแบบแนวคิดพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ โดยใช้นิทานการ์ตูนแอนิเมชั่นเป็นสื่อ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความก้าวหน้าด้านความสามารถทางพหุปัญญา เพิ่มขึ้น 0.6399 หรือคิดเป็นร้อยละ 63.99
|
โพสต์โดย kratai : [5 มิ.ย. 2563 เวลา 08:05 น.] อ่าน [5122] ไอพี : 118.174.61.119
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 70,277 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,805 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,077 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,411 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,564 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,506 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,434 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,587 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,453 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,666 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,045 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,566 ครั้ง
| เปิดอ่าน 136,067 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,572 ครั้ง
| เปิดอ่าน 108,351 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|