ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ชื่อเรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ชื่อผู้วิจัย นางจินตนา เงินสมบัติ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

ปีการศึกษา ภาคเรียนที่ 1/2562

บทคัดย่อ

การวิจัยและพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและ ความต้องการในการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (2) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพ ของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เพื่อทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (4) เพื่อประเมินผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุดนี้ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนเทศบาลวัดไทรอารีรักษ์ (มณีวิทยา) อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ซึ่งได้มาได้มาโดยการได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามครูผู้สอน 2) แบบสอบถามผู้เชี่ยวชาญ 3).เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4). คู่มือการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 5) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 6) แบบประเมินทักษะการปฏิบัติงาน เรื่องAmazing Photharam 7) แบบประเมินคุณภาพอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบสมมุติฐานแบบ t-test dependent Sample และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

สรุปผลการวิจัย

สรุปผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาจากการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) สาระความรู้ และทักษะในการปฏิบัติงาน สิ่งที่ส่งเสริมการเรียนรู้ หลักการตอบสนอง และสิ่งสนับสนุน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1.1 ด้านหลักการของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คือ เพื่อสร้างความรู้จากการปฏิบัติด้วยการมีปฏิสัมพันธ์จากการร่วมมือกันเรียนรู้ วัตถุประสงค์ของรูปแบบโดยมีรูปแบบการเรียน การสอนที่พัฒนาความสามารถในการสร้างความรู้ได้ด้วยตนเอง

1.2 ด้านกระบวนการเรียนการสอนเป็นการสอนแบบ Sakce Model มี 5 ขั้นตอน ได้แก่ (1) ขั้นกระตุ้นเร้าความสนใจในการเรียนรู้ (Stimulation : S) )2) ขั้นเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ (Action Learning : A) (3) ขั้นถ่ายโยงความรู้(Knowledge transfer : K) (4) ขั้นสร้างความรู้ (Communication : C) (5) ขั้นการประเมินผล (Evaluation : E) การเรียนโดยการประเมินเป็นรายบุคคล และประเมินเป็นกลุ่มทำให้เกิดความเข้าใจได้สาระความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน เป็นส่วนแสดงสิ่งที่จัดให้นักเรียนเรียนรู้ ได้แก่ ทฤษฎีการสร้างความรู้ การวิเคราะห์ การเรียนรู้สามารถสรุปเรื่องได้ ทักษะการปฏิบัติงาน การแก้ปัญหา กระบวนการปฏิบัติ และการร่วมมือกันส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นสื่อการเรียนการสอนได้เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมและทักษะการปฏิบัติงาน

1.3 ด้านความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญต่อการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ดีควรมีเนื้อหาเรียงลำดับจากง่ายไปหายาก ส่งเสริมการเรียนด้วยความสนใจ และจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่อ่านได้ สามารถคิดวิเคราะห์ เปรียบเทียบแง่มุมต่าง ๆ โดยให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองตามความแตกต่างของบุคคล

2. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ

2.1 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบหนึ่งต่อหนึ่ง(One to One Testing) จำนวน 3 คน พบว่ามีค่าประสิทธิ์ภาพ เท่ากับ 71.43/72.86

2.2 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบกลุ่มเล็ก (Small group One testing) จำนวน 9 คน พบว่ามีค่าประสิทธิ์ภาพ เท่ากับ 75.24/78.89

2.3 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบภาคสนาม (Field group One testing) จำนวน 30 คนพบว่ามีค่าประสิทธิ์ภาพ เท่ากับ 81.48/82.95

3. ผลการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

3.1 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผ่านการหาประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 นำไปใช้กับนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คนได้ผลการทดลองหาค่าประสิทธิภาพคะแนนเฉลี่ยนักเรียนที่ทำแบบทดสอบระหว่างเรียน มีค่าเท่ากับ 83.00 และคะแนนเฉลี่ยนักเรียนที่ทำให้แบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเท่ากับ 84.14 มีประสิทธิ์ภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เท่ากับ 83.00/84.14

3.2 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05

3.3 ผลคะแนนเฉลี่ยจากแบบประเมินทักษะการปฏิบัติงาน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 1 จนถึงครั้งที่ 7 มีคะแนนร้อยละดังนี้ ครั้งที่ 1 คือ 80.33 ครั้งที่ 2 คือ 81.56 ครั้งที่ 3 คือ 82.44 ครั้งที่ 4 คือ 83.67 ครั้งที่ 5 คือ 84.56 ครั้งที่ 6 คือ 85.78 และครั้งที่ 7 คือ 86.33 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน พบว่าคะแนนเฉลี่ยของการประเมินทักษะการปฏิบัติงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่อง Amazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง ครั้งที่ 2 เพิ่มสูงขึ้นกว่าครั้งที่ 1 คะแนนเฉลี่ยครั้งที่ 3 สูงขึ้นกว่าครั้งที่ 2 และครั้งต่อ ๆ ไป คะแนนสูงขึ้นจนถึงครั้งที่ 7

4. ผลการประเมินการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.86 โดยนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เรื่องAmazing Photharam สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุดนี้ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจในบทเรียนและสนุกสนานต่อการเรียน

โพสต์โดย ปุ้ย : [6 ธ.ค. 2563 เวลา 13:35 น.]
อ่าน [7333] ไอพี : 184.22.22.32
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,764 ครั้ง
วันสิ่งแวดล้อมโลก กับ วิกฤติน้ำแล้ง - ขาดแคลนอาหาร (5 มิ.ย.)
วันสิ่งแวดล้อมโลก กับ วิกฤติน้ำแล้ง - ขาดแคลนอาหาร (5 มิ.ย.)

เปิดอ่าน 555 ครั้ง
ดวงของคุณจะดีขึ้นหรือแย่ลงในช่วงครึ่งปีหลัง? เจาะลึกครบทุกเรื่องทั้งงาน เงิน และความรัก
ดวงของคุณจะดีขึ้นหรือแย่ลงในช่วงครึ่งปีหลัง? เจาะลึกครบทุกเรื่องทั้งงาน เงิน และความรัก

เปิดอ่าน 42,512 ครั้ง
ทำไม สัญลักษณ์โอลิมปิก ต้องเป็นรูปวงกลม 5 ห่วง
ทำไม สัญลักษณ์โอลิมปิก ต้องเป็นรูปวงกลม 5 ห่วง

เปิดอ่าน 11,899 ครั้ง
สักการะเกจิชื่อดัง... ตามหาผู้นำต้นยางต้นแรกมาปลูกในตรัง แวะชิมหมูย่างเมืองตรัง
สักการะเกจิชื่อดัง... ตามหาผู้นำต้นยางต้นแรกมาปลูกในตรัง แวะชิมหมูย่างเมืองตรัง

เปิดอ่าน 112,733 ครั้ง
"จิ้งหรีด" เลี้ยงเล่นๆ รายได้เดือนเกือบหมื่น
"จิ้งหรีด" เลี้ยงเล่นๆ รายได้เดือนเกือบหมื่น

เปิดอ่าน 16,649 ครั้ง
อยากรวย! ต้องขยันอ่านหนังสือ เคล็ดลับความรวยที่ไม่ค่อยมีใครบอก!!
อยากรวย! ต้องขยันอ่านหนังสือ เคล็ดลับความรวยที่ไม่ค่อยมีใครบอก!!

เปิดอ่าน 15,463 ครั้ง
ASEAN
ASEAN

เปิดอ่าน 14,614 ครั้ง
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต

เปิดอ่าน 16,613 ครั้ง
15 ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน ที่รู้แล้วจะอึ้ง
15 ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน ที่รู้แล้วจะอึ้ง

เปิดอ่าน 14,659 ครั้ง
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น

เปิดอ่าน 15,349 ครั้ง
ความหมายของของขวัญ
ความหมายของของขวัญ

เปิดอ่าน 57,395 ครั้ง
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม

เปิดอ่าน 23,013 ครั้ง
13-17 พ.ค.2554 ครม.ไฟเขียวให้เป็นวันหยุดยาว 5 วัน
13-17 พ.ค.2554 ครม.ไฟเขียวให้เป็นวันหยุดยาว 5 วัน

เปิดอ่าน 8,921 ครั้ง
จัดอันดับทุนมนุษย์
จัดอันดับทุนมนุษย์

เปิดอ่าน 17,091 ครั้ง
ซักซ้อมความเข้าใจเรื่องอำนาจการอนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้างตามระเบียบฯว่าด้วยการพัสดุ 2535 และที่แก้ไขฯ
ซักซ้อมความเข้าใจเรื่องอำนาจการอนุมัติสั่งซื้อสั่งจ้างตามระเบียบฯว่าด้วยการพัสดุ 2535 และที่แก้ไขฯ

เปิดอ่าน 18,914 ครั้ง
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
เคาน์เตอร์ต้อนรับในโรงเรียน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
เปิดอ่าน 34,071 ครั้ง
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
ฝรั่งมาไทยแล้วอัพคลิป "Never Go To Thailand" เพราะอะไร? ไม่กดดู ไม่ได้แล้ว....
เปิดอ่าน 12,271 ครั้ง
ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง
ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง
เปิดอ่าน 21,499 ครั้ง
วันพืชมงคล พระราชพิธีพืชมงคลและจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
วันพืชมงคล พระราชพิธีพืชมงคลและจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
เปิดอ่าน 45,165 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 11 การนับประตู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
แปลงหน่วยวัด
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ