ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18

การประเมินนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ภายใต้กรอบการประเมินเชิงระบบตามรูปแบบ CIPPIEST Model ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 5) เพื่อประเมินผลกระทบของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 6) เพื่อประเมินประสิทธิผลของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 7) เพื่อประเมินความยั่งยืนของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 และ 8) เพื่อประเมินการถ่ายโยงความรู้ของโครงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18

กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่สอนรายวิชาออกแบบและเทคโนโลยี และรายวิชาวิทยาการคำนวณ ปีการศึกษา 2563 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครู นักเรียน และศึกษานิเทศก์ ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18

จากการประเมิน พบว่า

1. ด้านบริบทของโครงการโดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการโดยภาพรวม พบว่า มีความเหมาะสมด้านบุคลากร งบประมาณ วัสดุ-อุปกรณ์ และสถานที่ในการดำเนินการ อยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการ ประเมินการดำเนินการบริหารงานโครงการ ตลอดจนการวางแผน การแก้ไข การปฏิบัติการดูแล ติดตาม และการนิเทศ การดำเนินงานหรือการบริหารโครงการ โดยผลการประเมินของครูที่ร่วมโครงการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินของศึกษานิเทศก์ที่ร่วมโครงการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ด้านผลผลิต ประเมินในด้านความรู้ความเข้าใจของครูในการจัดการเรียนรู้การออกแบบและเทคโนโลยี และวิทยาการคำนวณ โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

5. ด้านผลกระทบ ประเมินผลสะท้อนการยอมรับจากเพื่อนครูและนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

6. ด้านประสิทธิผล ประเมินผลที่เกิดกับครูผู้สอนภายหลังสิ้นสุดโครงการ ได้แก่ ความมั่นใจในองค์ความรู้ที่มีอยู่ โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

7. ด้านความยั่งยืน ประเมินความรู้ความสามารถของครูผู้สอนในการนำความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์ที่ได้จากโครงการไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน และการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนด้วยวิธีการที่เหมาะสม โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

8. ด้านการถ่ายโยงความรู้ ประเมินผลที่เกิดขึ้นกับครูผู้สอนในด้านการมีผลงานด้านการจัดการเรียนการสอนที่เป็นแบบอย่าง และมีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพกับเพื่อนร่วมงาน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย อมร : [10 ก.พ. 2564 เวลา 11:35 น.]
อ่าน [66860] ไอพี : 182.52.70.134
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,437 ครั้ง
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา
เปิดตัว ตุ๊กตา มิเชล โอบามา

เปิดอ่าน 14,433 ครั้ง
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก
โลกออนไลน์แชร์คลิปดีๆ "ครูบุ๋ม" ชวนเด็กๆเต้น T26 ก่อนเรียนคาบแรก

เปิดอ่าน 14,577 ครั้ง
ทั้งซาบซึ้ง-สะเทือนใจ หนูน้อย 7 ขวบสละชีวิต บริจาค"ไต"เพื่อช่วยชีวิตแม่
ทั้งซาบซึ้ง-สะเทือนใจ หนูน้อย 7 ขวบสละชีวิต บริจาค"ไต"เพื่อช่วยชีวิตแม่

เปิดอ่าน 20,353 ครั้ง
ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด
ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด

เปิดอ่าน 12,384 ครั้ง
6 ท่าฟิต&เฟิร์ม ระบบประสาท สมอง
6 ท่าฟิต&เฟิร์ม ระบบประสาท สมอง

เปิดอ่าน 91,917 ครั้ง
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแม็คเคลแลนด์
แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแม็คเคลแลนด์

เปิดอ่าน 26,655 ครั้ง
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 8,089 ครั้ง
เกาะติดการปิดเปิดเทอม มหาวิทยาลัยไทยตามอาเซียน
เกาะติดการปิดเปิดเทอม มหาวิทยาลัยไทยตามอาเซียน

เปิดอ่าน 12,927 ครั้ง
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)
โลกต้องให้ความสำคัญกับครู (1)

เปิดอ่าน 15,320 ครั้ง
ตัวอย่างแนววินิจฉัยของ ก.พ.ค. 24 กรณี
ตัวอย่างแนววินิจฉัยของ ก.พ.ค. 24 กรณี

เปิดอ่าน 34,861 ครั้ง
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"

เปิดอ่าน 13,691 ครั้ง
15 ภาพ "หมาธรรมดา" กลายเป็น "หมายักษ์" ด้วยมุมกล้อง
15 ภาพ "หมาธรรมดา" กลายเป็น "หมายักษ์" ด้วยมุมกล้อง

เปิดอ่าน 15,217 ครั้ง
ลายมือมีพลัง
ลายมือมีพลัง

เปิดอ่าน 11,473 ครั้ง
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด
วิธีตรวจเช็คระบบไฟฟ้า-อาคาร หลังน้ำลด

เปิดอ่าน 16,280 ครั้ง
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์

เปิดอ่าน 11,681 ครั้ง
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"
สร้าง "คนเก่ง" ให้เป็น "ครูสอนดี"
เปิดอ่าน 16,329 ครั้ง
น้อมรำลึกถึง สมเด็จย่า เส้นทางแม่ฟ้าหลวงทรงสร้างคน
น้อมรำลึกถึง สมเด็จย่า เส้นทางแม่ฟ้าหลวงทรงสร้างคน
เปิดอ่าน 12,178 ครั้ง
ผลวิจัยใหม่ระบุ "ความสุข" ไม่ทำให้อายุยืน
ผลวิจัยใหม่ระบุ "ความสุข" ไม่ทำให้อายุยืน
เปิดอ่าน 21,240 ครั้ง
ที่มาของคำว่า "อัสสัมชัญ"
ที่มาของคำว่า "อัสสัมชัญ"
เปิดอ่าน 33,192 ครั้ง
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media
เทคนิคการทำตลาดบน Social Media

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ