ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะ ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะ

ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี

ผู้วิจัย นายภูริวัต ขุนสุนทร

ปีที่ทำการวิจัย 2562

บทคัดย่อ

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และปัจจัยสนับสนุนการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 2) เพื่อพัฒนารูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 เครื่องมือและวิธีการที่ใช้ คือ การประชุมกลุ่มย่อย (Focus Group) การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) แบบสอบถาม แบบบันทึกการประชุมเชิงปฏิบัติการ แบบตรวจสอบร่างรูปแบบและร่างคู่มือการใช้รูปแบบ และแบบตรวจสอบความเหมาะสม ความเป็นไปได้ แบบประเมินผลการใช้รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบ แบบประเมินคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน และแบบประเมินผลความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบ แบบสะท้อนความคิดเห็นด้านความมีประโยชน์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย พบว่า สภาพการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 มีการปฏิบัติ/เป็นจริง อยู่ในระดับมาก ( =3.52, =0.43) ด้านปัญหาในการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( =2.92, =0.43) ที่มีปัญหามากที่สุดคือ ด้านผู้บริหาร ด้านหลักสูตร ด้านครู ด้านผู้เรียน ส่วนด้านการมีส่วนร่วมมีปัญหาน้อยที่สุด ด้านปัจจัยสนับสนุนในการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =3.83, =0.54) เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านผู้บริหาร ด้านผู้เรียน ด้านการมีส่วนร่วม ด้านครู และด้านหลักสูตร

รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี ที่สร้างขึ้นมี 6 องค์ประกอบด้วย 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) ระบบและกลไก 4) วิธีดำเนินการการบริหารตามวงจรคุณภาพ (PDCA) 5) แนวทางการประเมินรูปแบบ 6) เงื่อนไขความสำเร็จของรูปแบบ คู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี ที่สร้างขึ้น มี 3 ตอน ตอนที่ 1 บทนำ ตอนที่ 2 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 ตอนที่ 3 รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 ส่วนผลการประเมิน ความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของรูปแบบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.93, =0.13) และผลการประเมิน ความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของคู่มือการใช้รูปแบบ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.94, =0.13)

ผลการใช้การบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 จังหวัดจันทบุรี ตามวงจรคุณภาพ PDCA โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ( =4.88, =0.31) ตามตัวชี้วัดความสำเร็จ (KPI) ของยุทธศาสตร์ 5 ด้าน โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ( =4.75, =0.37) ผลการประเมินคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน โดยรวมอยู่ระดับมาก ( =3.74, =0.43) ผลความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ( =4.91, =0.25) และผลความพึงพอใจต่อการใช้คู่มือการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการที่เสริมสร้างคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ( =4.91, =0.21) ผลการสะท้อนคิด พบว่า นักเรียนมีคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 สูงขึ้น รูปแบบและคู่มือการใช้รูปแบบเป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และชุมชนเข้าใจแนวนโยบายการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนและได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณลักษณะและทักษะในศตวรรษที่ 21 ตามบทบาทของตนอย่างเต็มศักยภาพ

โพสต์โดย ภูริวัต : [15 เม.ย. 2564 เวลา 09:13 น.]
อ่าน [63302] ไอพี : 159.192.98.48
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 42,488 ครั้ง
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย
คำแนะนำสำหรับนักเรียน และ ครูผู้สอน ในการสอบ O-NET วิชาภาษาไทย รูปแบบข้อสอบอัตนัย

เปิดอ่าน 17,862 ครั้ง
คำค้นยอดนิยม กูเกิล-ยาฮู ประจำปี 2551
คำค้นยอดนิยม กูเกิล-ยาฮู ประจำปี 2551

เปิดอ่าน 17,102 ครั้ง
สมุนไพรน่ารู้
สมุนไพรน่ารู้

เปิดอ่าน 20,068 ครั้ง
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566

เปิดอ่าน 15,306 ครั้ง
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร

เปิดอ่าน 24,022 ครั้ง
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?
เป็นหนี้บัตรเครดิต ธนาคารยึดเงินจากบัญชีเงินเดือนลูกหนี้ได้หรือไม่?

เปิดอ่าน 41,485 ครั้ง
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์
การทำกรอบรูปวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 17,271 ครั้ง
เทคนิคการคูณเลข เมื่อไม่มีเครื่องคิดเลข
เทคนิคการคูณเลข เมื่อไม่มีเครื่องคิดเลข

เปิดอ่าน 23,449 ครั้ง
พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560
พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560

เปิดอ่าน 10,382 ครั้ง
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)
การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT)

เปิดอ่าน 15,665 ครั้ง
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย
เชอร์รี่-บลูเบอร์รี่ นี่ล่ะ...สุดยอดผลไม้ชะลอวัย

เปิดอ่าน 34,763 ครั้ง
Adjectives Formation (การทำให้เป็นคำคุณศัพท์ )
Adjectives Formation (การทำให้เป็นคำคุณศัพท์ )

เปิดอ่าน 45,125 ครั้ง
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ
เทคนิคการพับกล่องแบบมีฝา จากกระดาษไว้สอนนักเรียนครับ

เปิดอ่าน 18,355 ครั้ง
ใช้ข้อสอบเดียวกันตัดสินเด็กทั้งประเทศ ยุติธรรมแล้วหรือ!
ใช้ข้อสอบเดียวกันตัดสินเด็กทั้งประเทศ ยุติธรรมแล้วหรือ!

เปิดอ่าน 17,257 ครั้ง
วิธีจำศัพท์
วิธีจำศัพท์

เปิดอ่าน 13,920 ครั้ง
ความลับของ ลูกแพร์หน้าทารก ที่วางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตจีน
ความลับของ ลูกแพร์หน้าทารก ที่วางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตจีน
เปิดอ่าน 34,688 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
รับชมย้อนหลัง! การประชุมชี้แจงการสอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ประจำปี 2560 [ไม่มีใบอนุญาตฯสมัครสอบได้] เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560
เปิดอ่าน 39,525 ครั้ง
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)
สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)
เปิดอ่าน 310,723 ครั้ง
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
มิตรแท้ ๔ มิตรเทียม ๔
เปิดอ่าน 16,424 ครั้ง
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"
เทคนิคการแก้ปัญหา "รูขุมขนกว้าง"

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ