ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายใน KHUAN Model โรงเรียนวัดควน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1

โรงเรียนวัดควนตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 2 ตำบลควน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี สังกัดสำนักงาน

เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 จัดกิจกรรมการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 5 คน เป็นข้าราชการครู 2 คน พนักงานราชการ 3 คน จากการศึกษาสภาพจริงของโรงเรียนพบว่า มีครูไม่ครบชั้น รับผิดชอบการสอนเกือบทุกรายวิชา และมีภาระงานอื่นตามโครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียน จึงทำให้ส่งผลต่อคุณภาพและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน

จากการวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติ ของโรงเรียนวัดควน ปีการศึกษา 2562 พบว่า ผลการทดสอบความสามารถของผู้เรียนระดับชาติ ผลคะแนนทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คะแนนเฉลี่ย 45.00 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ คะแนนเฉลี่ย 32.87 และรวม 4 กลุ่มสาระคะแนนเฉลี่ย 38.93 โดยอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดและผลการทดสอบระดับชาติ (Ordinary National Educational Test :

O–NET) ของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คะแนนเฉลี่ย 34.89 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ คะแนนเฉลี่ย 22.86 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คะแนนเฉลี่ย 25.75

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ คะแนนเฉลี่ย 25.71 และรวม 4 กลุ่มสาระคะแนนเฉลี่ย 27.30 ลดลงจากปีการศึกษา 2561 ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ พบว่า ครูไม่ได้ใช้สื่อที่หลากหลาย กิจกรรมการเรียนรู้เป็นการบรรยายมากกว่าการลงมือปฏิบัติจริง (Active Learning) และการนิเทศภายในไม่ได้ดำเนินการตามโครงการที่กำหนด ซึ่งการนิเทศการศึกษาเป็นกระบวนการหนึ่งของการบริหารการศึกษาที่สำคัญและจำเป็นต่อ

การพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน การนิเทศการสอน

จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะว่าในบางครั้งแม้ว่าครูผู้สอนจะใช้ความรู้ความสามารถในกิจกรรมที่ได้วางแผน

ไว้แล้วก็ตามอาจมีบางอย่างไม่สมบูรณ์ หากมีคนคอยชี้แนะ แนะนำช่วยเหลือ จะทำให้การสอนเกิดผลดี

มีประสิทธิภาพมากกว่าที่จะทำการสอนเพียงคนเดียว หรือนิเทศตนเองได้

จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น จึงเป็นประเด็นที่ผู้รายงานสนใจ การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการพัฒนารูปแบบการนิเทศภายใน KHUAN Model การนิเทศการสอนตามกระบวนการ PDCA ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สอดรับกับปัญหาที่เกิดขึ้น ภายใต้จุดเน้นการดำเนินงาน

“เขตพื้นที่ 3 G โรงเรียน ดี 3 S” ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 เพื่อให้โรงเรียนมีการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความพร้อมรับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O–NET : Ordinary National Educational Test ) และ (NT : National Test ) ในปีการศึกษา 2563 ต่อไป และมีผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นกว่าปีการศึกษา 2562 ที่ผ่านมา มีการสร้างภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา เกิดการยอมรับของคนในชุมชน

วัตถุประสงค์และเป้าหมาย

1. เพื่อพัฒนาการนิเทศภายในแบบ KHUAN Model โรงเรียนวัดควน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1

2. เพื่อยกระดับผลการทดสอบความสามารถพื้นฐานระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้สูงขึ้น

แนวทางการออกแบบ

KHUAN โมเดล เป็นรูปแบบ ที่สังเคราะห์ขึ้นจากแนวคิดทฤษฎี ที่ประสบผลสำเร็จ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการยืนยันความน่าของรูปแบบที่สร้างขึ้นและชื่อของรูปแบบสอดคล้องกับชื่อของชุมชน ที่มีชื่อของตำบล คือ ควน ผู้รายงานจึงมีแนวคิดนำชื่อ KHUAN (ควน) มาใช้ในการขับเคลื่อนรูปแบบการนิเทศภายในให้ประสบผลสำเร็จ จึงถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ ของการพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในชิ้นนี้ ซึงรูปแบบการนิเทศภายใน KHUAN โมเดล ประกอบด้วย

KH : KEEP UP QUALITY Higher หมายถึง ยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สูงขึ้น

U : Unit Management หมายถึง การบริหารงาน เป็นการบริหารงานโดยการขับเคลื่อนตามวงจร PDCA

A : Awareness หมายถึง การสร้างความตระหนัก เพื่อให้เห็นความสำคัญ ของพัฒนาให้ไปสู่เป้าหมายและทิศทางเดียวกัน

N : NETWORK หมายถึง เครือข่ายการร่วมมือในการดำเนินการ การทำงานอย่างมีส่วนร่วม จาก ผู้บริหาร หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา และ ศึกษานิเทศก์

4. ผลที่ได้รับ

จากกการดำเนินการ พัฒนาการนิเทศภายในแบบ KHUAN Model โรงเรียนวัดควน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 นำไปสู่ผลความสำเร็จ จึงน่าจะเป็นแนวทางการพัฒนาและประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของการจัดการจัดการศึกษาที่โรงเรียนประสบอยู่ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ การพัฒนาการนิเทศภายในแบบ KHUAN Model เป็นรูปแบบการดำเนินงานนิเทศภายในภาย ที่ใช้ในการขับเคลื่อนการนิเทศภายในให้ไปสู่จุดมุ่งหมายที่ได้กำหนดไว้ ทำให้เกิดแนวทางในการนิเทศภายในที่มีคุณภาพเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่ง สรุปได้ ดังนี้

KH : Keep up quality Higher หมายถึง ยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สูงขึ้น สร้างผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีการกำหนด กลยุทธ์ ไว้ ดังนี้ การกำหนดกรอบเป้าหมาย

การพัฒนาปีการศึกษา 2563 มีผลสัมฤทธิ์ทางการทดสอบระดับชาติ (NT & O-net) เพิ่มขึ้นร้อยละ 3

U : Unity หมายถึง ความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กรในการขับเคลื่อน การนิเทศภายในตามกระบวนการ PDCA จากความหมาย ที่ผู้รายงานได้กำหนดมโนทัศน์ มีการกำหนด กลยุทธ์ ไว้ ดังนี้ การปฏิบัติ โดยนำกระบวนการนิเทศภายในปฏิบัติสู่ห้องเรียนอย่างมีคุณภาพ โดยมี กระบวนการปฏิบัติ

ตามหลัก กระบวนการนิเทศภายในแบบ PDCA

A : Awareness หมายถึง การสร้างความตระหนัก เพื่อให้เห็นความสำคัญ ของพัฒนา

ให้ไปสู่เป้าหมายและทิศทางเดียวกัน มีการกำหนด กลยุทธ์ ไว้ ดังนี้ : การสร้างความตระหนัก โดยมีการดำเนินการ จัดทำ MOU ในการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความตระหนักในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สูงขึ้น และ

นำกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) มาใช้ในการสร้างความตระหนัก ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์

ของผู้เรียนให้สูงขึ้น

N : Network หมายถึง เครือข่ายการร่วมมือในการดำเนินการ ใช้ทฤษฎีการบริหารแบบมีส่วนร่วม ใช้หลักการสร้างความร่วมมือ จาก ผู้บริหาร หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา และ ศึกษานิเทศก์ มีการกำหนด กลยุทธ์ ไว้ ดังนี้ ประสานแสวงหาความร่วมมือ โดยการจัดประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดและนำไปสู่การปฏิบัติงานร่วมกัน

การนำรูปแบบการนิเทศภายใน KHUIAN Model และกลยุทธ์ ดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในการนิเทศภายใน โดยดำเนินการให้สอดคล้องกับ วัตถุประสงค์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย ของ แผนนิเทศภายใน ประจำปีการศึกษา 2563 ส่งผลให้ โรงเรียนวัดควน เกิดการเปลี่ยนแปลง ผู้บริหารและคณะครูมีความตะหนักในการดำเนินงานการขับเคลื่อนกระบวนการนิเทศภายใน คณะครูมีความตระหนักในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพิ่มมากขึ้น มีความใส่ใจการจัดการเรียนรู้ เกิดความตระหนักถึงหน้าที่ของตน อีกทั้งเกิดความร่วมมือร่วมใจในการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนด้านวิชาการสูงขึ้นตรงตามเป้าหมายของของสถานศึกษาที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนา คุณภาพการศึกษาส่งผลให้โรงเรียนมีคุณภาพเพิ่มขึ้น

จากกการดำเนินการพัฒนาการนิเทศภายในภายแบบ KHUAN Model โรงเรียนวัดควน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 เพื่อยกระดับผลการทดสอบความสามารถพื้นฐานระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้สูงขึ้น

การเปรียบเทียบผลคะแนนทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (NT) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 กับ ปีการศึกษา 2563

วิชา ปีการศึกษา 2562 ปีการศึกษา 2563 ความก้าวหน้า

ความสามารถภาษาไทย 45.00 73.91 +28.91

ความสามารถคณิตศาสตร์ 32.87 48.66 +15.79

รวมเฉลี่ย 38.93 61.29 +22.36

การเปรียบเทียบผลคะแนนทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2562 กับ ปีการศึกษา 2563

สาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2562 ปีการศึกษา 2563 ความก้าวหน้า

ภาษาไทย 34.89 40.10 + 5.21

คณิตศาสตร์ 22.86 22.00 - 0.86

วิทยาศาสตร์ 25.75 29.99 + 4.24

ภาษาอังกฤษ 25.71 30 + 4.89

รวมเฉลี่ย 27.30 30.52 + 3.22

โพสต์โดย asdee : [23 ส.ค. 2564 เวลา 02:46 น.]
อ่าน [63385] ไอพี : 159.192.159.254
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,825 ครั้ง
การศึกษาในอนาคต
การศึกษาในอนาคต

เปิดอ่าน 20,119 ครั้ง
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)
ภาวะหมดไฟในการทำงาน (burnout syndrome)

เปิดอ่าน 20,554 ครั้ง
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??
เงินเดือน ผู้ว่าฯ กทม. เท่าไหร่??

เปิดอ่าน 23,420 ครั้ง
ประโยชน์ของน้ำมะนาว ดื่มอุ่น ๆ ยามเช้า ดี
ประโยชน์ของน้ำมะนาว ดื่มอุ่น ๆ ยามเช้า ดี

เปิดอ่าน 18,533 ครั้ง
มะละกอ กินเท่าไหร่ไม่เคยพอ
มะละกอ กินเท่าไหร่ไม่เคยพอ

เปิดอ่าน 14,207 ครั้ง
กระโดดเชือกแบบทีมเจ๋งๆ ลีลาเทพโคตร! ขอบอก
กระโดดเชือกแบบทีมเจ๋งๆ ลีลาเทพโคตร! ขอบอก

เปิดอ่าน 44,431 ครั้ง
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี
ทำไมขี้จิ้งจกถึงมีสองสี

เปิดอ่าน 61,762 ครั้ง
ริดสีดวงทวารหนักเกิดจากอะไร
ริดสีดวงทวารหนักเกิดจากอะไร

เปิดอ่าน 15,609 ครั้ง
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวไทยชนะญี่ปุ่น 3-0 เซต คว้าแชมป์เอเชีย 2013 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56
ชมย้อนหลัง วอลเล่ย์บอลสาวไทยชนะญี่ปุ่น 3-0 เซต คว้าแชมป์เอเชีย 2013 เมื่อวันที่ 21 ก.ย.56

เปิดอ่าน 14,124 ครั้ง
คู่มือกระตุ้นจินตนาการครูและผู้ปกครองโหลดฟรี
คู่มือกระตุ้นจินตนาการครูและผู้ปกครองโหลดฟรี

เปิดอ่าน 27,080 ครั้ง
ขนมถังแตก
ขนมถังแตก

เปิดอ่าน 123,328 ครั้ง
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!

เปิดอ่าน 16,639 ครั้ง
การถวายสังฆทาน
การถวายสังฆทาน

เปิดอ่าน 28,199 ครั้ง
เปิดความหมายคำว่า... พ่อ... กับเรื่องดีๆ ที่น่ารู้ในพยัญชนะตัว พ.ทั้ง 6
เปิดความหมายคำว่า... พ่อ... กับเรื่องดีๆ ที่น่ารู้ในพยัญชนะตัว พ.ทั้ง 6

เปิดอ่าน 43,835 ครั้ง
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น

เปิดอ่าน 10,764 ครั้ง
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
เปิดอ่าน 65,275 ครั้ง
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์กราฟิก
เปิดอ่าน 32,101 ครั้ง
ประโยชน์จากปูทะเล
ประโยชน์จากปูทะเล
เปิดอ่าน 2,229 ครั้ง
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
ยืมเงินไม่คืน แจ้งความได้หรือไม่ ?
เปิดอ่าน 1,096 ครั้ง
ทำฟันขาวด้วยวีเนียร์ต้องรู้อะไรบ้าง รวบตึงสิ่งที่ควรรู้ที่นี่!
ทำฟันขาวด้วยวีเนียร์ต้องรู้อะไรบ้าง รวบตึงสิ่งที่ควรรู้ที่นี่!

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ