ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านยูงงาม อำเภอเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3

บทสรุปของผู้บริหาร

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านยูงงาม อำเภอเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 3 ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ ในการดำเนินงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านยูงงาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือบุคคลที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านยูงงาม อำเภอเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ปีการศึกษา 2563 ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา 1 คน ครูผู้สอน 4 คน นักเรียน 33 คน ผู้ปกครองนักเรียน 32 คน และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน รวมทั้งสิ้น 77 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับของลิเคิร์ท ซึ่งผู้รายงานได้จัดสร้างขึ้นโดยผ่านการตรวจพิจารณาหาความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างและเชิงเนื้อหา จากผู้เชี่ยวชาญ ของแบบประเมินจำนวน 2 ชุด ซึ่งแบบประเมินชุดที่ 1 เกี่ยวกับการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านกระบวนการ จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นแอลฟา 0.94 แบบประเมินชุดที่ 2 ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ จำนวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นแอลฟา 0.91 การจัดเก็บข้อมูล ผู้รายงานดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเองโดยกำหนดระยะเวลาในการจัดเก็บ โดยแจกแบบประเมิน จำนวน 77 ฉบับ แบบประเมินที่ได้รับคืนมาจำนวน 77 ฉบับ ซึ่งมีความสมบูรณ์ทั้ง 77 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ด้วยสถิติค่าเฉลี่ย (¯X) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการศึกษาพบว่า จากการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนโรงเรียนบ้านยูงงาม อำเภอเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ผลการประเมินพบว่า ตัวชี้วัดทุกตัว ประเด็นการประเมินทุกประเด็น และภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด คือ

 1. ด้านบริบทของโครงการอยู่ในระดับมากและผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด มีดังนี้

1.1 ความต้องการและความจำเป็นในการจัดทำโครงการอยู่ในระดับมาก

1.2 ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์กับกิจกรรมในโครงการอยู่ในระดับมาก

1.3 ความชัดเจนของเป้าหมายและองค์ประกอบของโครงการอยู่ในระดับมาก

2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการอยู่ในระดับมากและผลของตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด มีดังนี้

2.1 บุคลากรในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก

2.2 งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก

2.3 สื่อ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินโครงการอยู่ในระดับมาก

2.4 รูปแบบการจัดกิจกรรมในโครงการอยู่ในระดับมาก

3. ด้านกระบวนการของโครงการอยู่ในระดับมากและผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด มีดังนี้

3.1 การบริหารจัดการโครงการอยู่ในระดับมาก

3.2 กระบวนการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับมาก

3.3 การนิเทศ กำกับ ติดตามอยู่ในระดับมาก

4. ด้านผลผลิตของโครงการอยู่ในระดับมาก และผลของตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด มีดังนี้

4.1 นักเรียนมีพฤติกรรมด้านการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก

4.2 นักเรียนมีพฤติกรรมด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก

4.3 นักเรียนมีพฤติกรรมด้านการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอยู่ในระดับมาก

5. ด้านผลกระทบของโครงการอยู่ในระดับมากและผลของตัวชี้วัด 4 ตัวชี้วัด มีดังนี้

5.1 ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนที่มีต่อผลการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตของนักเรียนอยู่ในระดับมาก

5.2 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อผลการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตอยู่ในระดับมาก

5.3 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อผลการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตอยู่ในระดับมาก

5.4 ความพึงพอใจของกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อผลการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนคุณธรรมจริยธรรมหนุนนำชีวิตอยู่ในระดับมาก

จากผลการประเมินตัวชี้วัดและประเด็นการประเมินดังกล่าวทำให้ผลการประเมินโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

 

ข้อเสนอแนะ

1. จากผลการประเมินที่พบว่า การดำเนินโครงการโดยรวมผ่านเกณฑ์และอยู่ในระดับมาก จึงควรดำเนินการโครงการนี้ต่อไป จัดกิจกรรมรูปแบบเดิมหรือพัฒนากิจกรรมให้มีความ หลากหลายขึ้น เพื่อพัฒนาส่งเสริมพฤติกรรมนักเรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรมที่ดีขึ้นตามลำดับ

2. จากผลการประเมินที่พบว่า ด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก แสดงว่าผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน

ผู้ปกครองนักเรียน และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความตระหนักให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเรียนให้เกิดคุณธรรมจริยธรรมในทุกด้านส่งผลให้โครงการประสบความสำเร็จ ดังนั้นโรงเรียนต้องร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพต่อไป

3. หน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจัดสรรงบประมาณ และสื่อ วัสดุ อุปกรณ์อย่างเพียงพอ

โพสต์โดย นุ้ย : [23 พ.ย. 2564 เวลา 11:05 น.]
อ่าน [62388] ไอพี : 118.174.187.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 24,115 ครั้ง
ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน
ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน

เปิดอ่าน 14,364 ครั้ง
"มัลเบอร์รี่" ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013
"มัลเบอร์รี่" ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 12,108 ครั้ง
การจัดการความรู้ในโรงเรียน (ศน.ชัด บุญญา)
การจัดการความรู้ในโรงเรียน (ศน.ชัด บุญญา)

เปิดอ่าน 6,515 ครั้ง
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่  ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน

เปิดอ่าน 44,698 ครั้ง
ประวัติศาสตร์ไทย
ประวัติศาสตร์ไทย

เปิดอ่าน 17,745 ครั้ง
6 เคล็ดลับเด็ด "การลดหน้าท้อง"
6 เคล็ดลับเด็ด "การลดหน้าท้อง"

เปิดอ่าน 21,641 ครั้ง
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์

เปิดอ่าน 47,077 ครั้ง
5 ข้อห้าม ในการล้างรถ
5 ข้อห้าม ในการล้างรถ

เปิดอ่าน 17,927 ครั้ง
ลายมือผู้นำระดับโลก
ลายมือผู้นำระดับโลก

เปิดอ่าน 54,906 ครั้ง
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ

เปิดอ่าน 55,809 ครั้ง
Verb Tenses (Past Tenses )
Verb Tenses (Past Tenses )

เปิดอ่าน 109,605 ครั้ง
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 22,192 ครั้ง
ข่าวดีของบรรดาคนศีรษะล้านทั้งโลก ยาโรคต้อหินกลายเป็นยาปลูกผมได้
ข่าวดีของบรรดาคนศีรษะล้านทั้งโลก ยาโรคต้อหินกลายเป็นยาปลูกผมได้

เปิดอ่าน 10,957 ครั้ง
สตอเรจแก้วเก็บข้อมูลได้หลายร้อยล้านปี
สตอเรจแก้วเก็บข้อมูลได้หลายร้อยล้านปี

เปิดอ่าน 53,560 ครั้ง
งานประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผา
งานประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผา

เปิดอ่าน 18,751 ครั้ง
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
ผลมะเฟือง กินดี ควบคุมน้ำหนัก
เปิดอ่าน 6,939 ครั้ง
อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต
อุตสาหกรรมที่จะพลิกโฉมเศรษฐกิจและสังคมแห่งโลกอนาคต
เปิดอ่าน 10,717 ครั้ง
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน
ผลิต ใช้ และพัฒนาครูอย่างไร จึงจะนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพผู้เรียน
เปิดอ่าน 55,078 ครั้ง
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
เปิดอ่าน 133,386 ครั้ง
ความหมายของวัฒนธรรม
ความหมายของวัฒนธรรม

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ