ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา

2563

ชื่อผู้ประเมิน : นางสาวสุภัตร พุทธานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนมุด อำเภอชะอวด

จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช

เขต 3

ปีที่ประเมิน : 2563

การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563

โดยใช้รูปแบบซิปป์(CIPP Model) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation)การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation)การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ได้แก่ (4.1) ความสามารถในการอ่าน การเขียนของนักเรียน ปีการศึกษา 2563 (4.2) คุณภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และทุกรายวิชาเพิ่มเติม ปีการศึกษา 2563 (4.3) การเปรียบเทียบผลประเมินคุณภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และทุกรายวิชาเพิ่มเติม ปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 (4.4) ผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน(Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 (4.5) การประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ(National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 (4.6) การประเมินความพึงพอใจของครูและบุลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 และ(4.7)การประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการดำเนินงานการประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563

ประชากรที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ไม่นับรวมผู้บริหาร 1 คน และครู 1 คน) ผู้ปกครอง จำนวน 61 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 จำนวน 37 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 116 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบประเมินสภาพแวดล้อม (Context) ของ

โครงการ จำนวน 10 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการ จำนวน 10 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบประเมินกระบวนการ(Process) ของโครงการ จำนวน 25 ข้อ ฉบับที่ 4 แบบประเมินผลผลิต (Product) ของโครงการ ประกอบด้วย ฉบับที่ 4.1 แบบบันทึกผลการประเมินความสามารถในการอ่าน การเขียนของนักเรียน ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4.2 แบบบันทึกผลการประเมินคุณภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และทุกรายวิชาเพิ่มเติม ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4.3 แบบบันทึกผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4.4 แบบบันทึกการเปรียบเทียบผลประเมินคุณภาพของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และทุกรายวิชาเพิ่มเติม ปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4.5 แบบบันทึกผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 4.6 แบบันทึกผลการเปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 ฉบับที่ 5 แบบประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 จำนวน 10 ข้อ และฉบับที่ 6 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 จำนวน 10 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมหรือบริบท (Context) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทาง การศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.54 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป และมีความเหมาะสมที่จะดำเนินการต่อไป

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.47 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.56 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป และมีความเหมาะสมที่จะดำเนินการต่อไป

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.56 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป ซึ่งมีความเหมาะสมผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินผลผลผลิต(Product) โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ซึ่งประกอบด้วย 7 ประเด็น พบว่า

4.1 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 73 คน ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 มีความสามารถในการอ่าน การเขียน อยู่ในระดับดีมาก จำนวน 37 คน คิดเป็นร้อยละ 50.68 ระดับดีจำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 28.77 และระดับพอใช้ จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 12.33 และระดับปรับปรุง จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 8.22 โดยมีผลการประเมินระดับดีถึงดีมากในภาพรวมร้อยละ 79.45 ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ในระดับดีขึ้นไปไม่น้อยกว่าร้อยละ 75

4.2 ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมเท่ากับ 3.39 ผ่านเกณฑ์ การประเมินที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่า 3.00 ขึ้นไป โดยมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละในภาพรวมร้อยละ 84.80 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 75 ขึ้นไป

4.3 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ปีการศึกษา 2562 กับปีการศึกษา 2563 พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละรวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 84.80 ค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละรวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2562 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 81.57 ผลต่างคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ในภาพรวมร้อยละ 3.23 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 80 ขึ้นไป และมีคะแนนเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 3.00 ขึ้นไป

4.4 ผลการทดสอบความสามารถในการอ่าน (Reading Test : RT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยทั้ง 2 ด้านเท่ากับร้อยละ 76.66 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ขึ้นไป และสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศที่มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 73.02 อยู่ร้อยละ 3.64 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3 ขึ้นไป โดยในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงกว่าปีการศึกษา 2562 ร้อยละ 3.95 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ไว้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3 ขึ้นไป

4.5 ผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test : NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ยทั้ง 2 ด้าน เท่ากับร้อยละ 46.80 โดยมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นจากปีการศึกษา 2562 เฉลี่ยร้อยละ 17.18 และสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศร้อยละ 2.83 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ที่คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ขึ้นไป และสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 2 ขึ้นไป

4.6 ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

4.7 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านควนมุด ปีการศึกษา 2563 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.56 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51 ผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งกำหนดไว้ที่ค่าเฉลี่ย 3.50 ขึ้นไป

โพสต์โดย ภัตร : [26 ม.ค. 2565 เวลา 09:03 น.]
อ่าน [1911] ไอพี : 118.173.123.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 7,204 ครั้ง
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย
ทำอย่างไร?...ถึงจะทำให้คนในชาติเกิดค่านิยมไทย

เปิดอ่าน 14,392 ครั้ง
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน
"ทองหลาง" ไม้ตระกูลถั่วที่สำคัญกับดิน

เปิดอ่าน 10,504 ครั้ง
เปิดผลวิจัยคนไทยติดแชต กระทบงาน-การเรียนหนัก
เปิดผลวิจัยคนไทยติดแชต กระทบงาน-การเรียนหนัก

เปิดอ่าน 10,656 ครั้ง
วิจัย พบ ชายศีรษะล้านมีโอกาสก้าวหน้าในการงานและธุรกิจมากกว่า
วิจัย พบ ชายศีรษะล้านมีโอกาสก้าวหน้าในการงานและธุรกิจมากกว่า

เปิดอ่าน 12,249 ครั้ง
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด
8 วิธีปราบสภาวะกินอาหารตามอารมณ์ให้อยู่หมัด

เปิดอ่าน 53,992 ครั้ง
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา คืออะไร จำเป็นอย่างไร

เปิดอ่าน 9,917 ครั้ง
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ
ทึ่ง! เจ้าหมูซูเปอร์ฮีโร่ช่วยชีวิตลูกแพะตกน้ำ

เปิดอ่าน 97,429 ครั้ง
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น
ดูให้รู้ - วิธีการสอนเพื่อพัฒนาสมองทั้งซีกขวาและซ้ายในญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 17,847 ครั้ง
อ.เจษฎา ชี้พระนั่งในน้ำเดือด เป็นแค่กลทางวิทยาศาสตร์
อ.เจษฎา ชี้พระนั่งในน้ำเดือด เป็นแค่กลทางวิทยาศาสตร์

เปิดอ่าน 11,578 ครั้ง
เดิน วิ่ง เพื่อบำรุงสมอง
เดิน วิ่ง เพื่อบำรุงสมอง

เปิดอ่าน 117,881 ครั้ง
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554
ตารางบัญชีเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ตาม พ.ร.บ.เงินเดือนฯ (ฉบับที่2)พ.ศ.2554

เปิดอ่าน 8,589 ครั้ง
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......
"กับดักส้มสอดไส้ตะปู" ที่แท้มาจากประเทศ......

เปิดอ่าน 21,131 ครั้ง
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook
มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook

เปิดอ่าน 14,090 ครั้ง
ถั่วพร้า
ถั่วพร้า

เปิดอ่าน 26,859 ครั้ง
โอนการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ อปท.เพื่อแก้ปัญหาความล้าหลังการศึกษาของไทย (บทความ โดย ถวิล ไพรสณฑ์)
โอนการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ อปท.เพื่อแก้ปัญหาความล้าหลังการศึกษาของไทย (บทความ โดย ถวิล ไพรสณฑ์)

เปิดอ่าน 25,062 ครั้ง
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux
ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ - Linux
เปิดอ่าน 8,612 ครั้ง
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
คุณธรรม จริยธรรม บทสะท้อนการศึกษาไทย จากกรณีหมอฟันหนีทุน โดย นพดล ปกรณ์นิมิตดี
เปิดอ่าน 91,878 ครั้ง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง
วิธีการปลูกมะนาวในวงบ่อซีเมนต์ที่ถูกต้อง
เปิดอ่าน 15,592 ครั้ง
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว
สื่อดิจิทัล “Learning Object” ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว
เปิดอ่าน 9,234 ครั้ง
ตั้งกล้องดูสุริยคราสตั้งแต่เวลา 15.50 น.-ใต้เห็นชัดสุด
ตั้งกล้องดูสุริยคราสตั้งแต่เวลา 15.50 น.-ใต้เห็นชัดสุด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ