ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบางแรด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

ชื่อผลงาน : การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบางแรด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

ลักษณะผลงาน : การประเมินโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่

ผู้ประเมิน : นายศุภวิชญ์ ล่องแพ

ปีการศึกษา : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) ประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (2)ประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบางแรด ประชากรในการรายงานครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบางแรด ปีการศึกษา 2564 จำนวน 33 คน ครูโรงเรียนบ้านบางแรด จำนวน 3 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 28 คนประชากรในการตอบแบบสอบถามคือ นักเรียนชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 33 คน ครูโรงเรียนบ้านบางแรด จำนวน 3 คน และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 28 คน (3)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ระเบียนสะสม แบบคัดกรองนักเรียนรายบุคคล แบบสรุปการคัดกรองนักเรียนรายบุคคล แบบบันทึกการเยี่ยมบ้าน แบบบันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน แบบบันทึกการประชุมคณะครูโรงเรียนบ้านบางแรด แบบบันทึกการประชุมผู้ปกครองนักเรียน แบบบันทึกการให้คำปรึกษา แบบบันทึกการติดตามดูแลนักเรียน แบบบันทึกการส่งต่อภายใน แบบรายงานแจ้งผลการดูแลช่วยเหลือนักเรียน แบบบันทึกการส่งต่อภายนอก เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อการดำเนินงาน

โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ หาค่าร้อยละ (Percentage) คำนวณหาค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean : µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : )

ผลการดำเนินงาน

1. การดำเนินกิจกรรมจัดทำระเบียนสะสมพบว่านักเรียนจำนวน 33 คน ได้รับการจัดทำระเบียนสะสม จำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00

2. การดำเนินกิจกรรมการคัดกรองนักเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 33 คน จัดอยู่ในกลุ่มปกติ จำนวน 23 คน เฉลี่ยร้อยละ 69.70 กลุ่มเสี่ยง จำนวน 4 คน เฉลี่ยร้อยละ 12.12 กลุ่มมีปัญหาจำนวน 6 คน เฉลี่ยร้อยละ 18.18

3. การดูแลนักเรียน การส่งเสริมและพัฒนานักเรียนระดับประถมศึกษา พบว่า ระดับคุณภาพมาตรฐานระดับดีเยี่ยม การป้องกันแก้ไขและช่วยเหลือนักเรียนสำหรับกลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา พบว่า นักเรียนที่มีปัญหาทุกด้านได้รับการป้องกัน แก้ไขและช่วยเหลือทุกด้านทุกคน คิดเป็นร้อยละ 100.00

4. การส่งต่อนักเรียนที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ การส่งต่อภายใน พบว่า ได้ดำเนินการ ส่งต่อจำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 18.18 การส่งต่อภายนอก พบว่า ไม่มีส่งต่อภายนอก

5. การดำเนินกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า มีการดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียน นักเรียนชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00

6. การดำเนินงานการมีส่วนร่วมของบุคคลผู้เกี่ยวข้อง พบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน ทุกองค์กรให้ความร่วมมือในการดำเนินงาน คิดเป็นร้อยละ 100.00

7. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พบว่า ครูมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

8. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

9. ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พบว่าผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการดำเนินงานไปใช้

1) โรงเรียนควรมีการติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการปรับปรุง และพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2) ควรติดต่อประสานงานกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ในชุมชนอย่างต่อเนื่อง และเชิญบุคลากรในชุมชน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พระสงฆ์ เป็นต้น มาเป็นวิทยากรใน การให้ความรู้แก่นักเรียนให้มากขึ้น

3) ควรมีตัวแทนนักเรียนทุกห้องเรียนเป็นคณะกรรมการทำงาน การสร้างเครือข่ายเพื่อนช่วยเพื่อน พี่ช่วยน้อง และควรอบรมให้ความรู้นักเรียนก่อนปฏิบัติจริง

4) ให้นักเรียนทราบความสำคัญว่านักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนมีบทบาท การดำเนินงานร่วมกันกับครูในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

5) โรงเรียนควรจัดประชุมผู้ปกครองนักเรียน เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือในการพัฒนานักเรียนเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน ไม่ต้องการให้นักเรียนเกิดความแปลกแยกและ การร่วมกันพัฒนานักเรียนที่ถูกต้องและเหมาะสม

6) โรงเรียนควรสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการวิเคราะห์ปัญหาของนักเรียนและส่งต่อไปยังหน่วยงานหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เกี่ยวข้อง

2. ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานครั้งต่อไป

1) ควรมีการศึกษาสภาพความสำเร็จการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียน

2) ควรมีการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

3) ควรศึกษาวิจัยการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือที่มีผลลัพธ์ต่อนักเรียนโดยตรงในด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การแก้ไขปัญหากลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา

โพสต์โดย ศุภวิชญ์ ล่องแพ : [19 เม.ย. 2565 เวลา 09:43 น.]
อ่าน [62090] ไอพี : 183.89.50.49
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,413 ครั้ง
วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010
วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010

เปิดอ่าน 11,056 ครั้ง
10 วิธีรักษาเงินสด
10 วิธีรักษาเงินสด

เปิดอ่าน 127,273 ครั้ง
เรื่องของกาพย์ที่คุณควรรู้
เรื่องของกาพย์ที่คุณควรรู้

เปิดอ่าน 11,774 ครั้ง
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม
อยู่อย่างไรให้ห่างไกล มะเร็งเต้านม

เปิดอ่าน 36,296 ครั้ง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับค่ารากของสมการ

เปิดอ่าน 95,833 ครั้ง
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?
รถเกียร์ออโต้จะเข้าเกียร์ N หรือ ค้างที่ D เวลาติดไฟแดงดีนะ?

เปิดอ่าน 48,595 ครั้ง
เคล็ดลับการซักรีดให้เสื้อผ้าหอมคงทน
เคล็ดลับการซักรีดให้เสื้อผ้าหอมคงทน

เปิดอ่าน 16,352 ครั้ง
รังนก
รังนก

เปิดอ่าน 13,999 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย

เปิดอ่าน 16,653 ครั้ง
สถิติน่ารู้....นอนกรน
สถิติน่ารู้....นอนกรน

เปิดอ่าน 20,002 ครั้ง
ตาบอดสี
ตาบอดสี

เปิดอ่าน 22,095 ครั้ง
อาร์คิมีดีส
อาร์คิมีดีส

เปิดอ่าน 3,415 ครั้ง
เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว
เลเซอร์รักแร้ IPL vs YAG เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวและได้ผลดีในระยาว

เปิดอ่าน 20,551 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 14,193 ครั้ง
เสริมสร้างทักษะให้ลูกน้อยไปกับ 3 กิจกรรมพัฒนา EF
เสริมสร้างทักษะให้ลูกน้อยไปกับ 3 กิจกรรมพัฒนา EF

เปิดอ่าน 30,934 ครั้ง
อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ
อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ
เปิดอ่าน 11,302 ครั้ง
เที่ยวมหกรรมนวดนานาชาติ ในงานแฟร์สุขภาพ
เที่ยวมหกรรมนวดนานาชาติ ในงานแฟร์สุขภาพ
เปิดอ่าน 11,397 ครั้ง
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก
17 พฤติกรรมบ่งชี้ ออทิสติกในเด็ก
เปิดอ่าน 16,079 ครั้ง
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร
กำจัดความเครียดได้ง่าย ๆ ด้วยการกินอาหาร
เปิดอ่าน 33,875 ครั้ง
แตงกวา พืชใช้น้ำน้อย ปลูกข้างบ้านได้
แตงกวา พืชใช้น้ำน้อย ปลูกข้างบ้านได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ