ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอก ระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 2) เพื่อประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดาเนินงานของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดาเนินงานของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ครู กศน.ทุกตาแหน่ง บุคลากรอื่น ๆ จานวน 12 คน นักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ลงทะเบียนเรียนในปีงบประมาณ 2564 และเข้าร่วมโครงการ จานวน 248 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย 1) แบบประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการ 2) แบบประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดาเนินงานของโครงการ 3) แบบประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดาเนินงานของโครงการ 4) แบบประเมินผลผลิตของโครงการ และ 5) แบบประเมินความพึงพอใจต่อโครงการ การหาคุณภาพเครื่องมือโดยวิเคราะห์ความเที่ยงตรงของเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ และหาค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินและแบบสอบถามทุกฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลกำรประเมินพบว่ำ

1. การประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 ในภาพรวมผลการประเมินมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า สถานศึกษามีความสามารถในการจัดการโครงการได้ มีผลการประเมินเหมาะสมมากที่สุด รองลงมาคือ โครงการมีความความสอดคล้องกับนโยบายของสานักงาน กศน. และโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพความต้องการของชุมชน ตามลาดับ

2. การประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดาเนินงานของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 ในภาพรวมความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นในการดาเนินงานของโครงการมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กาหนด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบุคลากรมีความพร้อมมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านงบประมาณ และด้านการบริหารจัดการ ตามลาดับ

3. การประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดาเนินงานของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 ในภาพรวมความเหมาะสมของกระบวนการดาเนินงานของโครงการมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กาหนด เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรมพบว่า กิจกรรมปรับพื้นฐานความรู้สู่การเป็นนักศึกษา กศน. มีความเหมาะสมมากที่สุด รองลงมาคือ กิจกรรมติวเข้มเติมความรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กิจกรรมติวเข้มเติมเต็มความรู้สู่การสอบ N-NET และกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยระบบ NFE-LMS กศน.ศรีสะเกษ ตามลาดับ

4. การประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 ในภาพรวมผลผลิตของโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กาหนด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของโครงการ มีผลผลิตของโครงการมากที่สุด รองลงมาด้านคุณค่าหรือประโยชน์ของโครงการ

5. ผลการประเมินความพึงพอใจโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอาเภอศิลาลาด ปีงบประมาณ 2564 ความพึงพอใจในภาพรวมความพึงพอใจในการดาเนินงานโครงการอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านการประเมินตามเกณฑ์ที่กาหนด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านวิทยากร มีความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านคุณภาพของโครงการ และด้านการวัดและประเมินผล ตามลาดับ

โพสต์โดย พัชรีวรรณ : [15 พ.ค. 2565 เวลา 14:44 น.]
อ่าน [1350] ไอพี : 223.205.241.177
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 9,270 ครั้ง
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นโยบายปฏิรูปที่ใกล้ตัวนักเรียนมากที่สุด
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นโยบายปฏิรูปที่ใกล้ตัวนักเรียนมากที่สุด

เปิดอ่าน 9,922 ครั้ง
สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา"
สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา"

เปิดอ่าน 17,503 ครั้ง
MV เพลง จำขึ้นใจ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการปฏิบัติตนตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ
MV เพลง จำขึ้นใจ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการปฏิบัติตนตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ

เปิดอ่าน 12,894 ครั้ง
คลิปน่ารัก 2ขวบดีดกีต้าร์ร้องเพลง "เดอะบีทเทิ้ลส์"
คลิปน่ารัก 2ขวบดีดกีต้าร์ร้องเพลง "เดอะบีทเทิ้ลส์"

เปิดอ่าน 19,955 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 45,733 ครั้ง
"แคนา แคทุ่ง แคอ่าว" มีดีอย่างไร ทำไมจึงนิยมปลูกในบ้านหรือปั๊มน้ำมันกันจังเลย
"แคนา แคทุ่ง แคอ่าว" มีดีอย่างไร ทำไมจึงนิยมปลูกในบ้านหรือปั๊มน้ำมันกันจังเลย

เปิดอ่าน 105,054 ครั้ง
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม
ทฤษฎีกลุ่มพุทธิปัญญานิยม

เปิดอ่าน 20,817 ครั้ง
การวัดความเร็วและทิศทางของลม
การวัดความเร็วและทิศทางของลม

เปิดอ่าน 15,589 ครั้ง
เตือนมีภาพ-คลิปโป๊เด็กต่ำกว่า 18 ปี ในมือถือ ระวังเจอโทษหนัก
เตือนมีภาพ-คลิปโป๊เด็กต่ำกว่า 18 ปี ในมือถือ ระวังเจอโทษหนัก

เปิดอ่าน 25,000 ครั้ง
การตัดแต่งต้นไม้
การตัดแต่งต้นไม้

เปิดอ่าน 2,261 ครั้ง
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน

เปิดอ่าน 7,802 ครั้ง
ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2)
ระบบการศึกษาไม่สมดุล (2)

เปิดอ่าน 16,128 ครั้ง
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย
เจาะเทคนิค "ฝึกภาษาอังกฤษ" ทำเองได้ ไม่ยากเลย

เปิดอ่าน 2,051 ครั้ง
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด
เตรียมพร้อมลูก เปิดเทอมใหม่ห่างไกลโควิด

เปิดอ่าน 9,733 ครั้ง
ใช้บัตรเดบิตอย่างไรให้เป็น
ใช้บัตรเดบิตอย่างไรให้เป็น

เปิดอ่าน 22,923 ครั้ง
"ชงโค"..ไม้ประดับที่มีสรรพคุณรักษาโรค
"ชงโค"..ไม้ประดับที่มีสรรพคุณรักษาโรค
เปิดอ่าน 127,017 ครั้ง
"ความแตกต่างระหว่าง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กับ โรงเรียนอนุบาล" โดย ดร.สุวรรณ พิณตานนท์
"ความแตกต่างระหว่าง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กับ โรงเรียนอนุบาล" โดย ดร.สุวรรณ พิณตานนท์
เปิดอ่าน 31,037 ครั้ง
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน
เปิดอ่าน 10,359 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
จดหมายฉบับที่ 55 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หยุดใช้ผลการสอบ O-NET ผิดทาง
เปิดอ่าน 41,540 ครั้ง
วิจัยและสถิติ
วิจัยและสถิติ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
piassri
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ