|
|
บทคัดย่อ
หัวข้อรายงาน รายงานการประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ)
ชื่อผู้รายงาน นางสาวชนานันท์ สุวรรณศรี
ปีการศึกษา 2564
การประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ดังนี้ 1) เพื่อประเมินการดำเนินโครงการ 4 ด้าน ตามรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) ของ ดาเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Danial L. Stufflebeam) ประกอบด้วย การประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) และการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ คือ 1) ครูผู้สอนโรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 จำนวน 69 คน 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน 3) นักเรียนโรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 285 คน 4) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ปีการศึกษา 2564 จำนวน 285 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 652 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ 1) ค่าเฉลี่ย 2) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ตามวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ พบว่า
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) ตามรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) ของ ดาเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Danial L. Stufflebeam) โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านผลผลิต รองลงมา คือ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ และเมื่อพิจารณา แต่ละด้านพบว่า การวิเคราะห์ข้อมูลด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ผลการประเมินการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด การวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ผลการประเมินการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด การวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) ผลการประเมินการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลผลิต (Product Evaluation) ผลการประเมินการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ)
ผลการประเมินการดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ชนานันท์ : [7 ก.ค. 2565 เวลา 16:53 น.] อ่าน [657] ไอพี : 125.24.152.252
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 57,550 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,580 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,298 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,381 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,184 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,701 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,562 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,560 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,221 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,397 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,941 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,722 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,658 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,663 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 18,555 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 75,018 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,740 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 65,600 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 142,567 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|