ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE

รายงานการใช้คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ 1. เพื่อสร้างและหาคุณภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL ของครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE 2. เพื่อศึกษาประสิทธิผลในการใช้คู่มือนิเทศการพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL ของครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE ใน 3 ด้าน 2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจในเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL 2.2 ด้านความสามารถในการจัดการเรียนการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL 2.3 ด้านความพึงพอใจของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ที่มีต่อการนิเทศโดยใช้คู่มือการพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาจากการการสุ่มแบบโควตา (Quota sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มีดังนี้ 1) คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE 2) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพของคู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE 3) แบบทดสอบก่อน-หลัง การอบรมพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE 4) แบบบันทึกผลการนิเทศการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการนิเทศโดยใช้คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (x̄) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

ผลการวิจัย พบว่า

1. คู่มือการนิเทศเพื่อพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL สำหรับครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก (x̄ =4.83, S.D. =0.38)

2. ประสิทธิผลในการใช้คู่มือนิเทศการพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL ของครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต ๒ โดยใช้กระบวนการนิเทศ PIDRE

- ด้านความรู้ ความเข้าใจในเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL คะแนนเฉลี่ยหลังการอบรมพัฒนาเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาด้วย Bar Model ของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่าคะแนนก่อนการอบรม

- ด้านความสามารถในการจัดการเรียนการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.66 , S.D. = 0.47)

- ด้านความพึงพอใจของครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ที่มีต่อการนิเทศโดยใช้คู่มือการพัฒนาเทคนิคการสอนแก้โจทย์ปัญหาด้วย BAR MODEL โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด (x̄ = 4.64 , S.D. = 0.47)

โพสต์โดย koii : [13 ก.ค. 2565 เวลา 18:07 น.]
อ่าน [3531] ไอพี : 171.5.236.79
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 29,116 ครั้ง
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17
รามี (ramie) สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่มที่ 17

เปิดอ่าน 17,982 ครั้ง
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา
เพราะเหตุใดขณะที่ต้มไข่ จึงมีฟองอากาศลอยออกมา

เปิดอ่าน 10,793 ครั้ง
หมู่บ้านอยู่แล้วรวยตามฮวงจุ้ย
หมู่บ้านอยู่แล้วรวยตามฮวงจุ้ย

เปิดอ่าน 17,138 ครั้ง
ข่าวดีของคนอ้วน รูปร่างอวบตอนหลังกลับยืดอายุให้ยืน
ข่าวดีของคนอ้วน รูปร่างอวบตอนหลังกลับยืดอายุให้ยืน

เปิดอ่าน 53,165 ครั้ง
มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)
มารยาทในการกล่าวขอโทษ (Excuse me)

เปิดอ่าน 188,895 ครั้ง
ปลาหมอสี วิธีการเลี้ยงปลาหมอสี อาหารปลาหมอสี
ปลาหมอสี วิธีการเลี้ยงปลาหมอสี อาหารปลาหมอสี

เปิดอ่าน 3,603 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่างด้ายเย็บผ้าและด้ายปัก และประเภทของด้ายปัก
ความแตกต่างระหว่างด้ายเย็บผ้าและด้ายปัก และประเภทของด้ายปัก

เปิดอ่าน 16,277 ครั้ง
ดูกันหรือยัง? เกือบจะ 40 ล้านวิวแล้ว โฆษณาน้ำแร่ดังยี่ห้อหนึ่ง
ดูกันหรือยัง? เกือบจะ 40 ล้านวิวแล้ว โฆษณาน้ำแร่ดังยี่ห้อหนึ่ง

เปิดอ่าน 218,843 ครั้ง
สงครามครูเสด
สงครามครูเสด

เปิดอ่าน 19,347 ครั้ง
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี
ปรับโหงวเฮ้ง เสริมทรัพย์ เสริมบารมี

เปิดอ่าน 24,877 ครั้ง
ฟังกันหรือยัง คลิปยอดฮิต ครูฝึกสอนไฟแรง ร้องหมอลำระบบการศึกษา
ฟังกันหรือยัง คลิปยอดฮิต ครูฝึกสอนไฟแรง ร้องหมอลำระบบการศึกษา

เปิดอ่าน 17,615 ครั้ง
พาราเซตามอล
พาราเซตามอล

เปิดอ่าน 10,807 ครั้ง
วิธีดูแลรักษาที่นอน
วิธีดูแลรักษาที่นอน

เปิดอ่าน 12,633 ครั้ง
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ข้อคิดวันตรุษจีน
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ข้อคิดวันตรุษจีน

เปิดอ่าน 34,821 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

เปิดอ่าน 27,450 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ฟริดริก เกาส์
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : ฟริดริก เกาส์
เปิดอ่าน 20,655 ครั้ง
ผมสวยด้วยผักสวนครัว
ผมสวยด้วยผักสวนครัว
เปิดอ่าน 47,023 ครั้ง
พืชสมุนไพรพื้นบ้าน
พืชสมุนไพรพื้นบ้าน
เปิดอ่าน 12,877 ครั้ง
เห็ดนางนวล
เห็ดนางนวล
เปิดอ่าน 19,056 ครั้ง
เกมส์ต่อสู้
เกมส์ต่อสู้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ