รายงานการประเมินโครงการการพัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุโขทัย มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการการพัฒนาระบบ การบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ที่ส่งเสริม ให้นักเรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ผู้อำนวยการโรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1 คน 2) ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 จำนวน 59 คน (นับรวมพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง) 3) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน (ไม่รวมตัวแทนผู้บริหารและตัวแทนครูผู้สอน) 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ปีการศึกษา 2564จำนวน 1,092 คน 5) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 6 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,092 คน (นักเรียน 1 คนต่อผู้ปกครอง 1 คน)
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมีจำนวน 9 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (frequency) ค่าร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลกการประเมิน
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.47, =0.50)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.50, = 0.50)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ที่สุด (µ = 4.57, = 0.49)
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) มีผลการประเมินดังนี้
4.1 ด้านการใช้กระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.57, = 0.53)
4.2 ด้านการประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องในการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์ฯ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การป ระเมินโดย ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ที่สุด (µ = 4.56, = 0.54)
4.3 ด้านครูได้รับการส่งเสริมสนับสนุนสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์ฯ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.60, = 0.51)
4.4 ด้านครูได้รับการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาความรู้และทักษะในการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์ เมื่อเทียบกับเกณฑ์ การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดย ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.59,  =0.52)
4.5 ด้านครูและบุคลากรทุกคนได้รับการนิเทศ ติดตามการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์ฯ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.59, = 0.52)
4.6 ผลการประเมินด้านผลิตขอโครงการ (Product Evaluation) นักเรียนมีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21โดยโรงเรียนคีรีมาศพิทยาคมได้กำหนดคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในการพัฒนาให้ผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 พบว่า ทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.7 ด้านความพึงพอใจต่อโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.63, = 0.47)