ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา 2564

ผู้ประเมิน นายจรูญ สินาปัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง

วิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการ

ปีที่ประเมิน 2565

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

ประเมินโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง ด้านบริบท ด้านปัจจัย

นำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และด้านผลกระทบ กลุ่มประชากรที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้

ได้แก่ ครู จำนวน 7 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน นักเรียนจำนวน 26 คน และ

ผู้ปกครอง จำนวน 74 คน รวมทั้งสิ้น 116 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถาม จำนวน

6 ฉบับ ได้แก่

1. แบบสอบถามเพื่อประเมินบริบท (Context) มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า

(Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ใช้สอบถามครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

2. แบบสอบถามเพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณ

ค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 84 ข้อ ใช้สอบถามครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

3. แบบสอบถามเพื่อประเมินกระบวนการ (Process) มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วน

ประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ ใช้สอบถามครู และกรรมการสถานศึกษาขั้น

พื้นฐาน

4. แบบสอบถามเพื่อประเมินผลผลิต (Product) เกี่ยวกับพฤติกรรมการมีคุณธรรม

จริยธรรมของนักเรียน มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน

96 ข้อ ใช้สอบถามครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง

5. แบบสอบถามเพื่อประเมินผลผลิต (Product) เกี่ยวกับความพึงพอใจที่มีต่อโครงการ

ส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating

Scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ ใช้สอบถามครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และ

ผู้ปกครองข

6. แบบสอบถามเพื่อประเมินผลกระทบ (Impact) การดำเนินงานตามโครงการส่งเสริม

คุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า

(Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ใช้สอบถามครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (μ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (�)

สรุปผลการประเมิน

1. ผลการประเมินด้านบริบท โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้าน

ห้วยติ่ง ตามการประเมินของครู และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า กิจกรรมย่อย

ทั้ง 6 กิจกรรม มีความเหมาะสมและสอคล้องกับนโยบายของกระทรวง นโยบายของสำนักงาน

คณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย

เขต 2 นโยบายโรงเรียน หลักสูตรการจัดการเรียนการสอน ความต้องการ และความจำเป็นของ

โรงเรียน อยู่ในระดับมาก

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้ากิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ในภาพรวมมี

ความเหมาะสมอยู่ในระดับมากทุกรายการ ปัจจัยนำเข้าของกิจกรรมการทำความดี ในภาพรวมมี

ความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยนำเข้าของกิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา ในภาพรวมมีความ

เหมาะสมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยนำเข้าของกิจกรรมการสร้างเสริมคุณธรรมประจำวันศุกร์ ในภาพรวม

มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยนำเข้าของกิจกรรมโครงงานคุณธรรม ในภาพรวมมีความ

เหมาะสมอยู่ในระดับมาก และปัจจัยนำเข้าของกิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกวันพระ ในภาพรวมมีความ

เหมาะสมอยู่ในระดับมาก

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน

ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินกิจกรรมการทำความดี ในภาพรวมมีการ

ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินกิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา ในภาพรวมมีการปฏิบัติ

อยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินกิจกรรมการสร้างเสริมคุณธรรมประจำวันศุกร์ ในภาพรวม

มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินกิจกรรมโครงงานคุณธรรม ในภาพรวมมีการปฏิบัติ

อยู่ในระดับมาก และกระบวนการดำเนินกิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกวันพระ ในภาพรวมมีการปฏิบัติ

อยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต

4.1 พฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน พบว่า

1) พฤติกรรม ด้านความรับผิดชอบ ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า แจ้งให้ครู อาจารย์ทราบทุกครั้งเมื่อพบว่าทรัพย์

สมบัติของโรงเรียนเสียหาย มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนยอมรับผลการกระทำของตนเอง

มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุดค

2) พฤติกรรม ด้านความซื่อสัตย์ ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการพบว่า ไม่หยิบสิ่งของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต มีระดับ

การปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนไม่คดโกง มีความตั้งใจจริงในการทำงาน มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ย

ต่ำสุด

3) พฤติกรรม ด้านความมีเหตุผล ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า ยอมรับผลการกระทำของตนเอง มีระดับการ

ปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนเคารพสิทธิและหน้าที่ของกันและกัน มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุด

4) พฤติกรรม ด้านความกตัญญูกตเวที ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ

มาก เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์

มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ มีระดับการ

ปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุด

5) พฤติกรรม ด้านความมีวินัย ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อ

พิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า ไม่คุยหรือเล่นกันเสียงดังในห้องสมุด มีระดับการ

ปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนทำความเคารพครูอาจารย์ทั้งที่เคยสอนและไม่เคยสอน มีระดับการปฏิบัติ

ค่าเฉลี่ยต่ำสุด

6) พฤติกรรม ด้านความเสียสละ ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า เห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน มีระดับ

การปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนช่วยเหลือเพื่อนทุกครั้งที่เพื่อนเดือดร้อน มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ย

ต่ำสุด

7) พฤติกรรม ด้านความสามัคคี ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า ร่วมมือร่วมใจกับเพื่อนในการพัฒนาโรงเรียน

มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนร่วมกันฝึกซ้อมกีฬาของโรงเรียน มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุด

8) พฤติกรรม ด้านการประหยัด ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า มีความประหยัดและรู้คุณค่าในการจ่ายเงิน

มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนมีสมุดธนาคารเป็นของตนเองและมีการฝากเงินอย่างสม่ำเสมอ มี

ระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุด

9) พฤติกรรม ด้านการพึ่งตนเอง ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก

เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า กระตือรือร้นหาทางแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยตนเอง

เสมอ มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนช่วยเหลือตนเองจนสุดความสามารถก่อนที่จะขอร้องให้

ผู้อื่นช่วย มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุดง

10) พฤติกรรม ด้านความขยันหมั่นเพียร ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ใน

ระดับมาก เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า มีความตั้งใจที่จะศึกษาหาความรู้จาก

แหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ อยู่เสมอ มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนเมื่อได้รับมอบหมายงาน จะทำงาน

อย่างเต็มความสามารถทุกครั้ง มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ยต่ำสุด

11) พฤติกรรม ด้านความเมตตากรุณา ในภาพรวมนักเรียนมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ

มาก เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า มีน้ำใจและให้บริการช่วยเหลือผู้อื่น มีระดับ

การปฏิบัติค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนไม่พูดหรือไม่กระทำสิ่งที่ทำให้ผู้อื่นเสียใจ มีระดับการปฏิบัติค่าเฉลี่ย

ต่ำสุด

4.2 ความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียน

บ้านห้วยติ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ตามการ

ประเมินของ ครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง พบว่า ในภาพรวมมีความ

พึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า นักเรียนมีความประพฤติ

เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความพึงพอใจค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกวัน

พระ มีความพึงพอใจค่าเฉลี่ยต่ำสุด

5. ผลการประเมินผลกระทบการดำเนินงานโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม

นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยติ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ปีการศึกษา

2564 โดยภาพรวม ทั้ง 6 ด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาใน

รายละเอียดแยกเป็นรายการ พบว่า มีการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับติดตาม

ประเมินผลกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด ส่วนมีการ

จัดนิทรรศการและกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ ทางศาสนา มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบต่ำสุด

เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า

1) ด้านการบริหาร พบว่า มีการแต่งตั้งคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับติดตาม

ประเมินผลกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด

ส่วนมีการกำหนดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอย่างชัดเจนในปฏิทินการปฏิบัติงาน

ประจำปีของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยระดับผลการกระทบต่ำสุด

2) ด้านการจัดสภาพแวดล้อม พบว่า ครูเป็นแบบอย่างที่ดีในการส่งเสริมและพัฒนา

คุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด ส่วนมีการจัดนิทรรศการและกิจกรรม

เนื่องในวันสำคัญต่าง ๆ ทางศาสนา มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบต่ำสุด

3) ด้านการสอนและการนิเทศ พบว่า ครูนำนักเรียนที่มีคุณธรรมจริยธรรมดีเด่น มาเป็น

ตัวอย่างในการเรียนการสอน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด ส่วนครูใช้สื่อการสอนหรือเชิญบุคคลที่มีจ

คุณธรรมจริยธรรมดีเด่นในท้องถิ่นมาเป็นวิทยากรพิเศษในโอกาสที่เหมาะสม มีค่าเฉลี่ยระดับ

ผลกระทบต่ำสุด

4) ด้านการจัดกิจกรรมนักเรียน พบว่า นักเรียนร่วมกิจกรรมทางศาสนากับชุมชนด้วย

ความเต็มใจ มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด ส่วนโรงเรียนนิมนต์พระมาแสดงปาฐกถาธรรมเนื่องใน

วันสำคัญทางศาสนาอย่างสม่ำเสมอ มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบต่ำสุด

5) ด้านความสัมพันธ์กับชุมชน พบว่า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้การยอมรับต่อ

การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบสูงสุด ส่วนหน่วยงาน

ภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนเงินหรือวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินกิจกรรมของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ย

ระดับผลกระทบต่ำสุด

6) ด้านการประเมินผลทางคุณธรรมจริยธรรม พบว่า นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้

จากการอบรมคุณธรรมจริยธรรมไปใช้ในการพัฒนาตนเองได้อย่างเหมาะสม มีค่าเฉลี่ยระดับ

ผลกระทบสูงสุด ส่วนครูสามารถติดตามและประเมินผลทางคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนได้อย่าง

ชัดเจน มีค่าเฉลี่ยระดับผลกระทบต่ำสุด

โพสต์โดย นายจรูญ สินาปัน : [1 ส.ค. 2565 เวลา 07:16 น.]
อ่าน [1852] ไอพี : 27.145.210.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,179 ครั้ง
พ่อแม่ควรแอด เฟซบุ๊ก Facebook ลูกไหม
พ่อแม่ควรแอด เฟซบุ๊ก Facebook ลูกไหม

เปิดอ่าน 27,128 ครั้ง
เทคโนโลยี 3G คืออะไร
เทคโนโลยี 3G คืออะไร

เปิดอ่าน 35,578 ครั้ง
จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย
จัดโต๊ะทำงาน ตามฮวงจุ้ย

เปิดอ่าน 9,545 ครั้ง
อันตรายจากการกินของดอง
อันตรายจากการกินของดอง

เปิดอ่าน 39,939 ครั้ง
ทำไมหยดน้ำจึงกลิ้งบนใบบัวได้
ทำไมหยดน้ำจึงกลิ้งบนใบบัวได้

เปิดอ่าน 18,084 ครั้ง
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์
แหล่งกำเนิดพลังงานของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 28,199 ครั้ง
วิธียืดเส้นก่อนออกกำลังกาย
วิธียืดเส้นก่อนออกกำลังกาย

เปิดอ่าน 74,107 ครั้ง
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ
แบบคำขอให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 12,409 ครั้ง
คลิป ดช ตาบอด 4 ขวบ ไม่ท้อชีวิต ใช้ไม้เท้าฝึกข้ามถนนเอง
คลิป ดช ตาบอด 4 ขวบ ไม่ท้อชีวิต ใช้ไม้เท้าฝึกข้ามถนนเอง

เปิดอ่าน 17,373 ครั้ง
กาฬโรคปอด Pneumonic Plague
กาฬโรคปอด Pneumonic Plague

เปิดอ่าน 8,060 ครั้ง
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน

เปิดอ่าน 19,542 ครั้ง
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?
ทานไข่วันละกี่ฟอง ถึงจะดี?

เปิดอ่าน 7,986 ครั้ง
ระบบการศึกษาไม่สมดุล (จบ)
ระบบการศึกษาไม่สมดุล (จบ)

เปิดอ่าน 9,831 ครั้ง
เกาะติดโปรโมชั่น งานคอมมาร์ท 2009
เกาะติดโปรโมชั่น งานคอมมาร์ท 2009

เปิดอ่าน 11,242 ครั้ง
สิทธิบัตร อัจฉริยะ
สิทธิบัตร อัจฉริยะ

เปิดอ่าน 18,999 ครั้ง
คู่แข่ง 4.0 คือการศึกษาและคุณภาพชีวิต : โดย สุกรี เจริญสุข
คู่แข่ง 4.0 คือการศึกษาและคุณภาพชีวิต : โดย สุกรี เจริญสุข
เปิดอ่าน 22,265 ครั้ง
ประโยชน์ของการเลี้ยงสัตว์
ประโยชน์ของการเลี้ยงสัตว์
เปิดอ่าน 11,408 ครั้ง
5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน
5 วิธีชวนขับรถประหยัดน้ำมัน
เปิดอ่าน 740 ครั้ง
ความหมายของรังสี กัมมันตภาพรังสี และธาตุกัมมันตรังสี
ความหมายของรังสี กัมมันตภาพรังสี และธาตุกัมมันตรังสี
เปิดอ่าน 12,198 ครั้ง
ตับของเธอ สบายดีไหม?
ตับของเธอ สบายดีไหม?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ