ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

ชื่อเรื่อง รายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

ผู้รายงาน นายวิทยา ผุดผ่อง

วัตถุประสงค์ของการรายงาน

เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี โดยใช้รูปแบบซิปโมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam, 1983) ใน 4 ด้านดังนี้

1. ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

2. ด้านปัจจัยพื้นฐานของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

3. ด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

4. ด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี

วิธีดำเนินการ

การรายงานผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการโดยประเมินตามรูปแบบการประเมินโดยใช้ซิปโมเดล (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งสิ้น 574 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถาม มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ยกลุ่มตัวอย่าง (x̄) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของกลุ่มตัวอย่าง (SD)

ผลการดำเนินงาน

1. การประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ เกี่ยวกับความสอดคล้องเหมาะสมของวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และการเตรียมการภายในของโครงการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีความสอดคล้องเหมาะสมอยู่ในระดับ มาก สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

2. การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานของโครงการ เกี่ยวกับความพร้อมความเพียงพอ ในด้านบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และการบริหารจัดการ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีความสอดคล้องเหมาะสมอยู่ในระดับมาก สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ เกี่ยวกับการดำเนินงานของโรงเรียนพระนารายณ์ตามภารกิจของโครงการ ได้แก่ กิจกรรม การดำเนินงาน การนิเทศ ติดตาม กำกับการประเมินผลของโครงการ ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับผลการดำเนินโครงการและคุณภาพผู้เรียน ตามความคิดเห็นของ ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน

สรุปภาพรวมทั้ง 4 ด้าน

ด้าน C (Context) รายงานผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนปีการศึกษา 2564 ความคิดเห็นของครูผู้สอน ผลการประเมิน อยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.26 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.85 และ ความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.22 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.82 โดยภาพรวม C (Context) ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.73

ด้าน I (Input) รายงานผลการประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานของ โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.03 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.78 ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.84 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.87 และความคิดเห็น ของคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.24 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.67 โดยภาพรวม I (Input) ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก คะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.90 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.88

ด้าน P (Process) รายงานผลการประเมินด้านกระบวนการการดำเนินงานของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.90 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.96 ความคิดเห็นของนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.61 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.90 ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.91 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.93 และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 4.34 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.54 โดยภาพรวม P (Process) ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.79 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.95

ด้าน P (Product) รายงานผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพระนารายณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี ความคิดเห็นของครูผู้สอนผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.99 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.77 ความคิดเห็นของนักเรียนผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.68 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.76 ความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.92 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.93 และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.76 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.66 โดยภาพรวม P (Product) ของผู้ให้ข้อมูลทั้งหมด ผลการประเมินอยู่ในระดับ มาก มีคะแนนเฉลี่ย(x̄) เท่ากับ 3.82 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(SD) เท่ากับ 0.89

โพสต์โดย witta : [2 ก.ย. 2565 เวลา 09:03 น.]
อ่าน [100712] ไอพี : 125.26.148.58
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 27,923 ครั้ง
ยก "ครู" เป็นอาชีพทรงเกียรติ เด็กจึงจะเรียนเก่ง ตอน1
ยก "ครู" เป็นอาชีพทรงเกียรติ เด็กจึงจะเรียนเก่ง ตอน1

เปิดอ่าน 21,959 ครั้ง
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.
ทำความเข้าใจ! เกี่ยวกับการสรรหา ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้อำนาจของ กศจ.

เปิดอ่าน 72,446 ครั้ง
จรรยาบรรณครู
จรรยาบรรณครู

เปิดอ่าน 28,964 ครั้ง
เครดิตบูโร (Credit Bureau) คืออะไร?
เครดิตบูโร (Credit Bureau) คืออะไร?

เปิดอ่าน 13,095 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์
การปฏิรูปการศึกษาไทยให้สำเร็จ ต้องปฏิรูปทั้งระบบ โดย เพชร เหมือนพันธุ์

เปิดอ่าน 18,993 ครั้ง
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ
บุหรี่มวน (Cigarette) ผลกระทบต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 12,617 ครั้ง
คอมพิวเตอร์ วิชั่น-ออฟฟิศ ซินโดรม โรคฮิตของคนเมืองทางแก้เริ่มที่ตัวเอง
คอมพิวเตอร์ วิชั่น-ออฟฟิศ ซินโดรม โรคฮิตของคนเมืองทางแก้เริ่มที่ตัวเอง

เปิดอ่าน 8,427 ครั้ง
อะโดบีเผยผลการศึกษาชี้ นักเรียนรุ่น Gen Z และครูในไทยมองว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสู่ความสำเร็จ
อะโดบีเผยผลการศึกษาชี้ นักเรียนรุ่น Gen Z และครูในไทยมองว่าความคิดสร้างสรรค์คือกุญแจสู่ความสำเร็จ

เปิดอ่าน 3,129 ครั้ง
บัตรเลือกตั้ง 2566
บัตรเลือกตั้ง 2566

เปิดอ่าน 17,333 ครั้ง
ปฏิรูปประเทศ การปฏิรูปด้านการศึกษา (มัธยมศึกษา)
ปฏิรูปประเทศ การปฏิรูปด้านการศึกษา (มัธยมศึกษา)

เปิดอ่าน 14,861 ครั้ง
สัญญาณบอกอาการ 15 โรคฮิต เช็กดูสักนิด ก่อนจิตตก
สัญญาณบอกอาการ 15 โรคฮิต เช็กดูสักนิด ก่อนจิตตก

เปิดอ่าน 14,614 ครั้ง
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)
สื่อวีดิทัศน์การพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูงสำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น ผ่านการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

เปิดอ่าน 17,140 ครั้ง
หาฟังได้ยากยิ่ง คลิปคุณยายวัย 94 ปีท่อง "ก.ไก่-ฮ.นกฮูก" แบบโบราณ
หาฟังได้ยากยิ่ง คลิปคุณยายวัย 94 ปีท่อง "ก.ไก่-ฮ.นกฮูก" แบบโบราณ

เปิดอ่าน 18,314 ครั้ง
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้

เปิดอ่าน 34,895 ครั้ง
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"

เปิดอ่าน 12,640 ครั้ง
Paperman การ์ตูนสั้น ชิงรางวัลออสการ์ การ์ตูนสุดโรแมนติกจาก ดิสนี่ย์
Paperman การ์ตูนสั้น ชิงรางวัลออสการ์ การ์ตูนสุดโรแมนติกจาก ดิสนี่ย์
เปิดอ่าน 74,656 ครั้ง
6 ผัก-ผลไม้ ที่กินแล้วดี ช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอลแถมคุมความดัน
6 ผัก-ผลไม้ ที่กินแล้วดี ช่วยดูดซึมคอเลสเตอรอลแถมคุมความดัน
เปิดอ่าน 18,162 ครั้ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง
ข้าวโพดสีม่วง ช่วยต้านมะเร็ง
เปิดอ่าน 24,087 ครั้ง
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
สเตียรอยด์ (Steroids) คืออะไร ?
เปิดอ่าน 22,726 ครั้ง
วันอาสาฬหบูชา
วันอาสาฬหบูชา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ