|
|
รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครูโรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม สงสะเดชอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context Evaluation)
ของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครูโรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) เกี่ยวกับความสอดคล้องของ กลยุทธ์ และความสอดคล้องบริบทของสถานศึกษากับวัตถุประสงค์ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า(Input Evaluation) ของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครูโรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) เกี่ยวกับความเหมาะสมและความเพียงพอของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และระยะเวลาการดำเนินโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนิน (Process Evaluation) ของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครูโรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) เกี่ยวกับความเหมาะสม ความเพียงพอและประสิทธิผลของขั้นตอนและกระบวนการดำเนินกิจกรรมในโครงการ และ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครูโรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับนักเรียน และครู ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ การประเมินในครั้งนี้เป็นการประเมินจากประชากรซึ่งเป็นกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการการนิเทศภายใน จำนวน 7 คน 2) ครูผู้สอน จำนวน 41 คน 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่
1- 6 โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 จำนวน 608 คน รวมประชากรที่ศึกษาทั้งสิ้น 656 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถามการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครู โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ จำนวน 1 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ (Percentage)
ผลการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครู โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมมีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ วัตถุประสงค์ เป้าหมายโครงการได้กำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จไว้ชัดเจน 2) ด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านบุคลากร 3) ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการปฏิบัติตามแผน 4) ด้านผลผลิต ได้แก่ 4.1) ผลการประเมินประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครู การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ การวัดและประเมินผลตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายใน พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการการวางแผนและการเตรียมการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยคุณภาพสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ รายการการวัดและประเมินผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยคุณภาพต่ำสุด คือ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก 4.2) ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน จำแนกเป็น ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา พบว่าคะแนนเฉลี่ย GPA ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา โดยภาพรวมค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 2.87 เมื่อพิจารณาจำแนกตามระดับชั้นพบว่า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 3.18 รองลงมา ได้แก่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 3.12 ส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ย GPA ต่ำสุด เท่ากับ 2.60 และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา โดยภาพรวมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนทั้ง 9 ด้านอยู่ในระดับดีและระดับดีเยี่ยม ร้อยละ 100 และไม่มีนักเรียนอยู่ในระดับพอใช้ผ่านและไม่ผ่าน
สรุปผลผลการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครู โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2564 ทั้ง 4 ด้าน โดยรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อแยกเป็นรายด้านพบว่า
ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือด้านบริบท และด้านผลผลิต
|
โพสต์โดย Naris : [5 ต.ค. 2565 เวลา 17:24 น.] อ่าน [3479] ไอพี : 223.206.223.211
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,835 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,563 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,368 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,938 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,045 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,056 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,968 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,878 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,919 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,369 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,247 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,648 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,063 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,659 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,552 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,355 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,568 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,612 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,348 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,837 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|