ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร เกี่ยวกับความสอดคล้องของนโยบาย กลยุทธ์ และความสอดคล้องบริบทของสถานศึกษากับวัตถุประสงค์ของโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร เกี่ยวกับ บุคลากร วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ สถานที่ และระยะเวลาการดำเนินงาน 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนิน (Process Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร เกี่ยวกับขั้นตอน กระบวนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการและ 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร เกี่ยวกับประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของครู ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและสมรรถนะของผู้เรียน ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ การประเมินในครั้งนี้เป็นการประเมินจากประชากร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการบริหาารวิชาการ จำนวน 13 คน 2) ครูผู้สอน จำนวน 44 คน 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564 จำนวน 953 คน รวมประชากรที่ศึกษาทั้งสิ้น 1,010 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ 1) แบบสอบถามการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ จำนวน 1 ฉบับ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาค่า 5 ระดับ 2) แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในระดับสถานศึกษาและ 3) แบบบันทึกผลการประเมินสมรรถนะผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ (Percentage)

ผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยี

เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564 พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมมีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ วัตถุประสงค์ เป้าหมายโครงการได้กำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จไว้ชัดเจน 2) ด้านปัจจัยนำเข้า

มีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านบุคลากร 3) ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการปฏิบัติตามแผน 4) ด้านผลผลิต ได้แก่ 4.1) ผลการประเมินประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีของครู ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ การวัดและประเมินผลตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารวิชาการ พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า การวางแผนและการเตรียมการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยคุณภาพสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การวัดและประเมินผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยคุณภาพต่ำสุด คือ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก 4.2) ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน จำแนกเป็นผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและสมรรถนะของผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา พบว่าคะแนนเฉลี่ย GPA ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาโดยภาพรวมค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 2.87 เมื่อพิจารณาจำแนกตามระดับชั้นพบว่า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 3.18 รองลงมา ได้แก่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 3.12 ส่วนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ย GPA ต่ำสุด เท่ากับ 2.60 ส่วนสมรรถนะนักเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา โดยภาพรวม อยู่ในระดับดีและระดับดีมาก ร้อยละ 96.96 อยู่ในระดับพอใช้

และปรับปรุง ร้อยละ 3.04

สรุปผลโครงการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนจตุรมิตรวิทยาคาร ปีการศึกษา 2564 ทั้ง 4 ด้าน โดยรวมค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อแยกเป็นรายด้านพบว่า ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือด้านบริบท และด้านผลผลิต

โพสต์โดย หน่อม : [5 ต.ค. 2565 เวลา 17:30 น.]
อ่าน [159] ไอพี : 223.206.223.211
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 102,739 ครั้ง
ดาวน์โหลดเกณฑ์ประเมิน วฐ.(เดิม) ว25
ดาวน์โหลดเกณฑ์ประเมิน วฐ.(เดิม) ว25

เปิดอ่าน 9,364 ครั้ง
เคล็ดลับการถ่ายภาพ ทะเล ให้สวยถูกใจ
เคล็ดลับการถ่ายภาพ ทะเล ให้สวยถูกใจ

เปิดอ่าน 17,775 ครั้ง
การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร
การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร

เปิดอ่าน 12,465 ครั้ง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง
ทึ่ง! เด็ก5ขวบพูดอังกฤษสำเนียงอเมริกันคล่อง

เปิดอ่าน 9,378 ครั้ง
ระวังเชื้อก่อโรคในน้ำแข็ง
ระวังเชื้อก่อโรคในน้ำแข็ง

เปิดอ่าน 34,596 ครั้ง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง
หยุด การศึกษาที่สร้างทุกข์ให้นักเรียน และผู้ปกครอง

เปิดอ่าน 23,567 ครั้ง
ดื่ม"ชามะเขือพวง" ต้านเบาหวาน-มะเร็ง
ดื่ม"ชามะเขือพวง" ต้านเบาหวาน-มะเร็ง

เปิดอ่าน 7,725 ครั้ง
เรื่องเล่าดีๆ เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ...
เรื่องเล่าดีๆ เมื่อหนุ่มทำมือถือตกในแท็กซี่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ผลสุดท้ายคือ...

เปิดอ่าน 8,731 ครั้ง
กินโป๊ยกั้กใส่"พะโล้"สู้ไข้หวัด
กินโป๊ยกั้กใส่"พะโล้"สู้ไข้หวัด

เปิดอ่าน 36,941 ครั้ง
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ
7 สัญลักษณ์ในขวดพลาสติก มีความหมายอย่างไร อันไหนรีไซเคิลได้ ที่นี่มีคำตอบ

เปิดอ่าน 121,029 ครั้ง
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!
เตือนภัย "ถ่ายเป็นเลือด" ระวังโรคแฝง...ร้ายแรงถึงชีวิต!!

เปิดอ่าน 9,678 ครั้ง
ขาดเกลืออาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้
ขาดเกลืออาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้

เปิดอ่าน 1,839 ครั้ง
วัยทำงานนั่งนาน 8 ชั่วโมง เมินขยับ ไม่มีกิจกรรมทางกาย เสี่ยงอ้วนลงพุง
วัยทำงานนั่งนาน 8 ชั่วโมง เมินขยับ ไม่มีกิจกรรมทางกาย เสี่ยงอ้วนลงพุง

เปิดอ่าน 9,872 ครั้ง
รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด
รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด

เปิดอ่าน 29,138 ครั้ง
สพฐ.เผยแพร่หน่วยการเรียนรู้ Active Learning ที่ได้รับรางวัลเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับครูในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้
สพฐ.เผยแพร่หน่วยการเรียนรู้ Active Learning ที่ได้รับรางวัลเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับครูในการออกแบบหน่วยการเรียนรู้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
ตู้แช่ไวน์
BestKru
ตู้แช่ไวน์
Neonics.co.th
Tools.in.th
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร

เปิดอ่าน 26,651 ครั้ง
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด
แลหลัง ผ่าปมข้อสอบคัดเลือก ผอ.-รอง ผอ.เกิดความผิดพลาด

เปิดอ่าน 19,681 ครั้ง
เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ
เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 17,112 ครั้ง
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี
คลิปการ์ตูน ก-ฮ แบบเอาฮา พล็อตเรื่องดี

เปิดอ่าน 17,218 ครั้ง
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation
ชมเลย แอนิเมชั่นการบริหารสมองเป็น 2 เท่า ด้วย Brain Activation

เปิดอ่าน 11,485 ครั้ง
ความเสียหายจากมหาวิทยาลัยไทยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน
ความเสียหายจากมหาวิทยาลัยไทยปิดเปิดเทอมตามอาเซียน



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ