ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร(วรพงศ์อนุกูล)ปีการศึกษา 2564

การเผยแพร่ผลงาน

รายงาน การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) ปีการศึกษา 2564

หัวข้อรายงาน การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล)

ชื่อผู้ประเมิน นางสุภาพร แสงวุธ รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล)

ปีที่เผยแพร่ 2565

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) 2. ประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) 3. ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) 4. ประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) และประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปโมเดล (CIPP Model)

ประชากรและกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่

1. ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน (ไม่รวมผู้วิจัย)

2. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน

(ไม่รวมผู้บริหารสถานศึกษาและผู้แทนครู)

3. ครู จำนวน 29 คน

4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 86 คน

5. ผู้ปกครองชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 86 คน

ประชากรได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) รวมทั้งหมด 215 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (μ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) ปีการศึกษา 2564ปรากฏผลดังนี้

1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก(μ=4.25, σ=0.61) โดยมีค่าเฉลี่ย สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) การดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นงานที่จำเป็นของโรงเรียน (μ=4.69, σ=0.51) 2) โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน (μ=4.58, σ=0.49) 3) โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เหมาะสมกับสภาพและบริบทของโรงเรียน (μ=4.48, σ=0.50) ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในลำดับสุดท้าย ได้แก่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการกำหนดวัตถุประสงค์และวิธีการดำเนินการ (μ=3.88, σ=0.62)

2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.21, σ=0.26) โดยมีค่าเฉลี่ย สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (μ=4.69, σ=0.51) 2) ผู้บริหารมีการนิเทศ ติดตามผล และประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการอย่างต่อเนื่อง (μ=4.46, σ=0.66) 3) คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการดำเนินงานตามโครงการอย่างต่อเนื่อง (μ=4.32, σ=0.71) ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในลำดับสุดท้าย ได้แก่ การได้รับงบประมาณสนับสนุนจากชุมชน หรือ หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง (μ=3.88, σ=0.69)

3. ผลการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.31, σ=0.33) โดยมีค่าเฉลี่ย สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) มีการจัดกิจกรรมป้องกันช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาของผู้เรียน (μ=4.79, σ=0.41) 2) มีการคัดกรองนักเรียนโดยใช้เครื่องมือวิธีการที่หลากหลาย (μ=4.72, σ=0.50) 3) การปฏิบัติกิจกรรมต่างๆของโครงการเป็นไปตามลำดับขั้นตอน (μ=4.65, σ=0.48) ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในลำดับสุดท้าย ได้แก่ มีการรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ และเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ (μ=3.76, σ=0.68)

4. ผลการประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.21, σ=0.26) โดยมีค่าเฉลี่ย สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) นักเรียนมีทักษะในการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะประสบปัญหา (μ=4.65, σ=0.52) 2) โครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนบรรลุตามวัตถุประสงค์ (μ=4.53, σ=0.50) 3) นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ และความแตกต่างระหว่างบุคคล (μ=4.44, σ=0.56) ข้อที่มีผลการประเมินอยู่ในลำดับสุดท้าย ได้แก่ ชุมชนเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องมีความเชื่อมั่นและให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน (μ=3.83, σ=0.65)

5. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.21, σ=0.29) พบว่า ข้อที่นักเรียนมีความพึงพอใจ ได้แก่ นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมที่เสริมคุณธรรมจริยธรรมและพัฒนาจิตใจ เช่นกิจกรรมค่ายคุณธรรม กิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา และกิจกรรมสวดมนต์นั่งสมาธิ (μ=4.68, σ=0.51) รองลงมา คือมีการเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกภาคเรียน (μ=4.56, σ=0.49) และนักเรียนได้รับคำแนะนำในด้านการป้องกันตนเอง จากยาเสพติด และการพ้นภัยต่างๆจากสังคม (μ=4.41, σ=0.80) ตามลำดับ และข้อที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุด ได้แก่ นักเรียนได้รับการสอนซ่อมเสริมอย่างต่อเนื่อง (μ=3.73, σ=0.71)

6. การประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.18, σ=0.27) พบว่า ข้อที่ผู้ปกครองมีความพึงพอใจ ได้แก่ นักเรียนได้รับการดูแลช่วยเหลือ การป้องกัน คุ้มครองและแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างเหมาะสม (μ=4.65, σ=0.52) รองลงมา คือ ชุมชนเครือข่ายผู้เกี่ยวข้องมีความเชื่อมั่นและให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน (μ=4.53, σ=0.50) และนักเรียนได้รับการพัฒนาด้วยกระบวนการ และกิจกรรมที่หลากหลาย (μ=4.37, σ=0.82) ตามลำดับ และข้อที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุด ได้แก่ นักเรียนมีทักษะในการหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะประสบปัญหา (μ=3.83, σ=0.64)

โพสต์โดย จุ๋ม : [2 พ.ย. 2565 เวลา 09:54 น.]
อ่าน [100927] ไอพี : 118.173.56.221
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,083 ครั้ง
การย้ายพนักงานงานราชการ
การย้ายพนักงานงานราชการ

เปิดอ่าน 110,184 ครั้ง
ละครสังคีต
ละครสังคีต

เปิดอ่าน 47,100 ครั้ง
พรหมวิหาร 4
พรหมวิหาร 4

เปิดอ่าน 14,418 ครั้ง
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013
มัลเบอร์รี่ ผลไม้สุดเทรนดี้ ประจำปี 2013

เปิดอ่าน 22,645 ครั้ง
ระบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2545
ระบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2545

เปิดอ่าน 24,255 ครั้ง
เรื่องของไม้ขีดไฟ
เรื่องของไม้ขีดไฟ

เปิดอ่าน 82,468 ครั้ง
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย

เปิดอ่าน 43,907 ครั้ง
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น

เปิดอ่าน 19,446 ครั้ง
หนอนไหม
หนอนไหม

เปิดอ่าน 12,802 ครั้ง
นิตยสาร SCIENCE WORLD  ขอเชิญชวนคนรักของเล่นวาดภาพออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ในจินตนาการ
นิตยสาร SCIENCE WORLD ขอเชิญชวนคนรักของเล่นวาดภาพออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ในจินตนาการ

เปิดอ่าน 14,037 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย
ตูนส์ศึกษา : ประกาศใช้ผล O-NET 50% ตัดสินเลื่อนชั้น เวรกรรมประเทศไทย

เปิดอ่าน 60,090 ครั้ง
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)
ผลสัมฤทธิ์การปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (The Achievement of Education Reform)

เปิดอ่าน 37,681 ครั้ง
ร่าง พรฎ.ปรับเงินเดือนครูฯ
ร่าง พรฎ.ปรับเงินเดือนครูฯ

เปิดอ่าน 19,496 ครั้ง
เงินเดือนมาก-น้อยไม่สำคัญ ทุกเดือนคุณเหลือเงินกี่บาท ?
เงินเดือนมาก-น้อยไม่สำคัญ ทุกเดือนคุณเหลือเงินกี่บาท ?

เปิดอ่าน 16,500 ครั้ง
วิธีสังเกตยาที่เสื่อมคุณภาพ
วิธีสังเกตยาที่เสื่อมคุณภาพ

เปิดอ่าน 19,982 ครั้ง
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
เปิดอ่าน 11,293 ครั้ง
งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม
งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม
เปิดอ่าน 23,539 ครั้ง
ดูแลขั้นพื้นฐานสู่ผิวสุขภาพดี
ดูแลขั้นพื้นฐานสู่ผิวสุขภาพดี
เปิดอ่าน 16,637 ครั้ง
10 ลักษณะนิสัยแห่งผู้ประสบความสำเร็จ
10 ลักษณะนิสัยแห่งผู้ประสบความสำเร็จ
เปิดอ่าน 22,379 ครั้ง
วีดิทัศน์ประกอบการสอนคณิตศาสตร์ชั้น ป.6 โดย สสวท.
วีดิทัศน์ประกอบการสอนคณิตศาสตร์ชั้น ป.6 โดย สสวท.

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ