|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อหนังสือและสไลด์ประกอบการบรรยาย เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจที่มีต่อหนังสือและสไลด์ประกอบการบรรยายระหว่างนักเรียนที่มีผลการศึกษาสะสมตั้งแต่ 3.01 ขึ้นไปและนักเรียนที่มีผลการศึกษาสะสมต่ำกว่า 3.01 และเพื่อสำรวจรูปแบบและลักษณะของหนังสือและสไลด์ประกอบการบรรยายที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจสูงสุด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สายการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 98 คน โดยการเลือกแบบเจาะจงและกลุ่มตัวอย่างจะต้องเคยได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรายวิชาชีววิทยามาแล้ว ทั้ง 2 รูปแบบ ได้แก่ หนังสือและสไลด์ประกอบการบรรยาย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อรูปแบบของเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาชีววิทยา โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t-test ทดสอบกรณีกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน และค่าสถิติ t-test ทดสอบกรณีกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม ที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน
ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อสไลด์ประกอบการบรรยายสูงกว่าหนังสืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยความพึงพอใจต่อสไลด์ประกอบการบรรยายอยู่ในระดับมากที่สุดและความพึงพอใจต่อหนังสืออยู่ในระดับปานกลาง 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลการศึกษาสะสมตั้งแต่ 3.01 ขึ้นไปและนักเรียนที่มีผลการศึกษาสะสมต่ำกว่า 3.01 นั้นมีระดับความพึงพอใจต่อหนังสือไม่แตกต่างกัน แต่มีระดับความพึงพอใจต่อสไลด์ประกอบการบรรยายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) รูปแบบและลักษณะของหนังสือที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจ ตัวอย่างเช่น การมีแบบฝึกหัดและตัวอย่างข้อสอบ การเว้นหน้าว่างเพื่อใช้จดบันทึกเพิ่มเติม การใช้ขนาดตัวอักษรขนาด 16 เป็นต้น และลักษณะของสไลด์ประกอบการบรรยายที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจ ตัวอย่างเช่น สไลด์มีการเว้นช่องว่างเพื่อให้เติมเนื้อหาด้วยตนเอง สไลด์ควรพิมพ์จำนวน 4 สไลด์ ต่อ 1 หน้ากระดาษ ควรพิมพ์เส้นกรอบของสไลด์ เป็นต้น
|
โพสต์โดย นนท์ : [23 พ.ย. 2565 เวลา 19:00 น.] อ่าน [65681] ไอพี : 184.22.193.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 28,469 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 144,716 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,220 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,535 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,471 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,642 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 852 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,782 ครั้ง ![มิวสิควิดีโอเพลง ดีใจได้เรียนฟรี ลุงตู่จัดให้ [Official MV] มิวสิควิดีโอเพลง ดีใจได้เรียนฟรี ลุงตู่จัดให้ [Official MV]](news_pic/p50984511305.jpg)
| เปิดอ่าน 23,916 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,306 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,164 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,210 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,073 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,035 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,642 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,538 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 431 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,763 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,452 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,782 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|