|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ ได้แก่ 1) เพื่อทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 2) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 17 คน โดยแบ่งเป็นนักเรียนกลุ่มเด็กปกติ 14 คน และกลุ่มเด็กพิเศษ 3 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 14 เล่ม แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และแผนการสอนเฉพาะบุคคล จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทย จำนวน 25 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ สถิติที่ใช้ในการทดสอบได้แก่ Dependent Samples t-Test และ The Wilcoxon Matched Pairs Signed Ranks Test
ผลการวิจัยพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยของนักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. นักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการ
ใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.54
|
โพสต์โดย ครูสังข์ : [10 ก.ค. 2566 เวลา 11:30 น.] อ่าน [62899] ไอพี : 223.205.223.100
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,473 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,582 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,867 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,231 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,340 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 55,151 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 919 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,221 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,167 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,876 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 147,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,804 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 52,833 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,439 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,230 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|