การส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต การปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายในชุมชนในสังคมในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ
การดำเนินงานการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยนำรูปแบบ GIVES มีรายละเอียด ดังตาราง
รูปแบบ แนวคิดที่เกี่ยวข้อง การปฏิบัติ
G (Goal)
การตั้งเป้าหมาย P (Plan) การวางแผน - การตั้งเป้าหมายในการพัฒนาร่วมกัน
- การประชุมคณะครูเพื่อเสนอ
ปัญหา และร่วมกันวางแผน
- วางแผนออกแบบและกำหนดปฏิทินการดำเนินงาน
I (Interaction)
สัมพันธภาพในการปฏิบัติงาน D (Do) การปฏิบัติ
การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติ
โดยใช้กระบวนการ PLC - การดำเนินกิจกรรมโรงเรียนต้นแบบสุจริต
V (Validation)
ความถูกต้อง C (Check)
การตรวจสอบและประเมินผล - การประเมินกิจกรรม
- การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาออนไลน์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
E (Evaluation)
การประเมิน A (Action)
การปรับปรุงแก้ไข นำผลการประเมินมาวิเคราะห์
ร่วมกัน เพื่อนำผลไปวางแผนในการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
S (Success) Best practice (วิธีปฏิบัติที่ดี) -นักเรียนมีส่วนร่วมใน การป้องกันการทุจริต การปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายในชุมชนในสังคมในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและผลการทดสอบระดับชาติ สูงกว่าค่าเป้าหมาย
- สถานศึกษาเป็นที่ยอมรับ