|
|
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการกำลังสองตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการกำลังสองตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้วิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง สมการกำลังสองตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) กับเกณฑ์ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนหนองเสือวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 41 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สมการกำลังสองตัวแปรเดียว 2) แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการกำลังสองตัวแปรเดียว 3) แบบทดสอบหลังเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และแบบอัตนัย 5 ข้อ
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์( STAD) สรุปได้ว่าหลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์( STAD) ค่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์( STAD) สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม เป็นไปตามสมมติฐาน
|
โพสต์โดย ครูต้อ : [2 ก.ย. 2566 เวลา 11:45 น.] อ่าน [1895] ไอพี : 125.26.117.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,581 ครั้ง ![ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง! ภัยลิปสติกเจล เสี่ยงมะเร็ง!](news_pic/p45317240015.jpg)
| เปิดอ่าน 12,313 ครั้ง !["บรมครูอินเตอร์เน็ต" ชี้อีก 50 ปี จะไม่มีหนังสือพิมพ์กระดาษ "บรมครูอินเตอร์เน็ต" ชี้อีก 50 ปี จะไม่มีหนังสือพิมพ์กระดาษ](news_pic/p58272530724.jpg)
| เปิดอ่าน 11,888 ครั้ง ![รูดซิป"กูเกิล ดูเดิล" เปิดประวัติ "กิเดียน ซุนด์แบกด์" ผู้ให้กำเนิด"ซิป"คนแรกของโลก รูดซิป"กูเกิล ดูเดิล" เปิดประวัติ "กิเดียน ซุนด์แบกด์" ผู้ให้กำเนิด"ซิป"คนแรกของโลก](news_pic/p67115141054.jpg)
| เปิดอ่าน 28,763 ครั้ง ![วรรณคดีมรดกของไทยสมัยสุโขทัย วรรณคดีมรดกของไทยสมัยสุโขทัย](news_pic/p13444501620.jpg)
| เปิดอ่าน 11,109 ครั้ง ![รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ. รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.](news_pic/p40243620558.jpg)
| เปิดอ่าน 8,549 ครั้ง ![แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ](news_pic/p88528160909.jpg)
| เปิดอ่าน 10,884 ครั้ง ![ดูแลสมอง ให้แจ๋วเสมอ ดูแลสมอง ให้แจ๋วเสมอ](news_pic/p90572670027.jpg)
| เปิดอ่าน 232,832 ครั้ง ![การนับตัวเลข1-10(ภาษาจีน) การนับตัวเลข1-10(ภาษาจีน)](news_pic/p77968830800.jpg)
| เปิดอ่าน 24,936 ครั้ง ![เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย เลค ฮิลเลอร์ ทะเลสาบสีชมพู ประเทศออสเตรเลีย](news_pic/p23532000818.jpg)
| เปิดอ่าน 18,657 ครั้ง ![เอกสารการใช้ผลสอบ O-NET เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียน 80:20 เอกสารการใช้ผลสอบ O-NET เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียน 80:20](news_pic/pic/p57484492125.jpg)
| เปิดอ่าน 29,978 ครั้ง ![โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา](news_pic/p84813301515.jpg)
| เปิดอ่าน 20,850 ครั้ง ![การศึกษาในอนาคต การศึกษาในอนาคต](news_pic/p98219301440.jpg)
| เปิดอ่าน 11,948 ครั้ง ![อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์ อยู่ใกล้ถนนใหญ่ เสี่ยงภัยรูมาทอยด์](news_pic/p69835980840.jpg)
| เปิดอ่าน 20,271 ครั้ง ![ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้ ดื่มเบียร์ทุกวัน ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้](news_pic/p55444201234.jpg)
| เปิดอ่าน 86,427 ครั้ง ![เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน? เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?](news_pic/p90433131302.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 11,450 ครั้ง !["เลี้ยง"ต้องแบบไหน? "ลูกยุคดิจิตอล" ข้ามวิกฤต..สู่ไทย 4.0 "เลี้ยง"ต้องแบบไหน? "ลูกยุคดิจิตอล" ข้ามวิกฤต..สู่ไทย 4.0](news_pic/p58518700536.jpg)
| เปิดอ่าน 10,555 ครั้ง ![วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010 วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010](news_pic/p53723270718.jpg)
| เปิดอ่าน 47,967 ครั้ง ![สักวา สักวา](news_pic/p95189171018.jpg)
| เปิดอ่าน 53,577 ครั้ง ![ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ](news_pic/p68918501142.jpg)
| เปิดอ่าน 16,140 ครั้ง ![แนวทางการสร้างคอร์สแวร์ แนวทางการสร้างคอร์สแวร์](news_pic/p85801821616.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|