|
Advertisement
|
บทคัดย่อ (Abstract)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง รูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทาป่าสัก จำนวน 8 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ได้โดยวิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับสื่อประสม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มเดียว และการทดสอบสมมุติฐานด้วย T-test
ผลการวิจัย พบว่า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ความพึงพอใจในภาพรวมของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ (Keywords): การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ,สื่อประสม ,เรขาคณิต
บทคัดย่อ (Abstract)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับสื่อประสม เรื่อง รูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทาป่าสัก จำนวน 8 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ได้โดยวิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับสื่อประสม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มเดียว และการทดสอบสมมุติฐานด้วย T-test
ผลการวิจัย พบว่า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ความพึงพอใจในภาพรวมของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ (Keywords): การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ,สื่อประสม ,เรขาคณิต
|
โพสต์โดย เกี่ยวก้อย : [8 มี.ค. 2567 (13:53 น.)] อ่าน [62038] ไอพี : 125.25.32.47
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,610 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,791 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,506 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,306 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 60,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,608 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,795 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,219 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,214 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,752 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,472 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,899 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,022 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,308 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,760 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 12,215 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 64,277 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,957 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,068 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,065 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|