ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนท

ชื่อผู้วิจัย นางวีรัช วุฒิพรหม

ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวิทยาคาร อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

สังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี

ปีที่วิจัย 2565

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEPควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEPควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 (3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEPควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (4) เพื่อประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

การดำเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การวิจัย (Research) เป็นการศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนา (Development) เป็นการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ขั้นตอนที่ 3 การวิจัย (Research) เป็นการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และขั้นตอนที่ 4 การพัฒนา (Development) เป็นปรับปรุงและแก้ไขการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวิทยาคาร อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดเทศบาลนครอุบลราชธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 1 ห้อง จำนวน 17 คน จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 7 ชุด (2) แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 14 แผน 21 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ (4) แบบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 40 ข้อ และ (5) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูล ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าความยากง่ายแบบทดสอบ ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่า E1/ E2 และตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลจากการศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ครูและผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อเสนอแนะ คือ (1) ด้านเนื้อหาเป็นเนื้อหาที่นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในโรงเรียนและท้องถิ่นของนักเรียนได้ทุกเรื่อง (2) เนื้อหาที่เรียนสามารถนำไปใช้กับตนเองและกับครอบครัว ชุมชนและควรเป็นส่วนหนึ่งของการนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ (3) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ควรมีสื่อที่หลากหลาย ที่ทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และต้องเป็นสื่อที่น่าสนใจ ถ้าเป็นใบความรู้ควรมีภาพประกอบที่เร้าใจ (4) ด้านสื่อการเรียนควรใช้สื่อที่ช่วยให้เกิดความเข้าใจ ได้ง่าย และใช้วัสดุอุปกรณ์และเอกสารที่หาได้ในท้องถิ่น (5) กิจกรรมการเรียนการสอน ควรให้นักเรียนได้ใช้สื่อทุกอย่างในชุดกิจกรรมการเรียนรู้ อย่างทั่วถึง โดยครูต้องคอยดูแลและให้คำแนะนำการใช้อุปกรณ์ ที่นักเรียนไม่คุ้นเคย และ 6) ควรบูรณาการให้เข้ากับวิชาอื่นๆ นอกจากนั้น ผลการศึกษาความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

2. ผลการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.81/82.75 ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80

3. ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

3. 1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเท่ากับ 18.47 และร้อยละของคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 46.18

3.2 ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนด้วยผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเท่ากับ 16.53 และร้อยละของคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 41.32

4. ผลการประเมิน ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ SUCCESS Model โดยบูรณาการกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับวิธีการเรียนรู้ GPAS 5 STEP ควบคู่การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่ามีระดับความพึงพอใจโดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.38) และนักเรียนมีความคิดเห็นใกล้เคียงกัน (ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.31)

โพสต์โดย แตน : [16 มี.ค. 2567 (06:21 น.)]
อ่าน [61375] ไอพี : 49.228.43.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,821 ครั้ง
ท่องเที่ยวอย่างไรให้สบายเท้า
ท่องเที่ยวอย่างไรให้สบายเท้า

เปิดอ่าน 44,218 ครั้ง
นวดศีรษะและต้นคอก่อให้เกิดอันตรายจริงหรือ?
นวดศีรษะและต้นคอก่อให้เกิดอันตรายจริงหรือ?

เปิดอ่าน 20,352 ครั้ง
ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด
ข้อเสียของการดื่มน้ำเย็นจัด

เปิดอ่าน 100,239 ครั้ง
หลักเกณฑ์การอยู่เวรรักษาการณ์
หลักเกณฑ์การอยู่เวรรักษาการณ์

เปิดอ่าน 49,543 ครั้ง
6P คาถาที่จะทำให้คุณครูมีความสุขกับการทำงาน
6P คาถาที่จะทำให้คุณครูมีความสุขกับการทำงาน

เปิดอ่าน 60,608 ครั้ง
กินแอปเปิ้ล ลดไข้
กินแอปเปิ้ล ลดไข้

เปิดอ่าน 21,324 ครั้ง
รอบรู้เกี่ยวกับเรื่องของ พ.ร.บ. ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ
รอบรู้เกี่ยวกับเรื่องของ พ.ร.บ. ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ

เปิดอ่าน 19,972 ครั้ง
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร

เปิดอ่าน 473,115 ครั้ง
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์
ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์

เปิดอ่าน 6,515 ครั้ง
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่  ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน

เปิดอ่าน 15,674 ครั้ง
LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท
LINEเพิ่มฟีเจอร์ไอคอนรูปกุญแจในห้องแชท

เปิดอ่าน 4,942 ครั้ง
เทคโนโลยีทางเลือกสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก มีอะไรบ้างนะ
เทคโนโลยีทางเลือกสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก มีอะไรบ้างนะ

เปิดอ่าน 25,644 ครั้ง
คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ
คณิตศาสตร์ไขปริศนาฟองเบียร์แฟบ

เปิดอ่าน 18,944 ครั้ง
เปลือกไข่ช่วยให้ผ้าขาว
เปลือกไข่ช่วยให้ผ้าขาว

เปิดอ่าน 18,816 ครั้ง
ชาผลไม้...บำรุงร่างกาย สูตรทำเองได้...ง่ายๆ
ชาผลไม้...บำรุงร่างกาย สูตรทำเองได้...ง่ายๆ

เปิดอ่าน 10,270 ครั้ง
ฮิตทะลุโลก เผยยอดผู้ใช้เฟซบุ๊คมีจำนวนกว่าครึงพันล้านคน ใหญ่เท่ากับปท.อันดับสามของโลก
ฮิตทะลุโลก เผยยอดผู้ใช้เฟซบุ๊คมีจำนวนกว่าครึงพันล้านคน ใหญ่เท่ากับปท.อันดับสามของโลก
เปิดอ่าน 15,343 ครั้ง
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
เปิดอ่าน 12,269 ครั้ง
โรคไบโพลาร์
โรคไบโพลาร์
เปิดอ่าน 34,763 ครั้ง
Adjectives Formation (การทำให้เป็นคำคุณศัพท์ )
Adjectives Formation (การทำให้เป็นคำคุณศัพท์ )
เปิดอ่าน 13,670 ครั้ง
ปรับลดเวลาเรียนเป็นสิ่งที่ดีมาก...ถ้าปรับหลักสูตรด้วย
ปรับลดเวลาเรียนเป็นสิ่งที่ดีมาก...ถ้าปรับหลักสูตรด้วย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ