|
Advertisement
|
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ให้มีประสิทธิภาพ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน
กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองเต่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน ที่สร้างขึ้น จำนวน 16 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง 2) แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน จำนวน 8 ชุด 3) แบบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน แบบอัตนัยชนิดเติมคำตอบและแสดงวิธีทำ จำนวน 4 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน
ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนมีประสิทธิภาพ 76.24/75.38 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2)นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดลมีทักษะการแก้โจทย์ปัญหาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียนเท่ากับ 17.10 และ 30.15 ตามลำดับ และมีผลการพัฒนาเป็น 13.05 คิดเป็นร้อยละ 32.63 3) ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาตามแนวคิดของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ปรียา ครูบ้านนอก : [3 มิ.ย. 2567 (14:23 น.)] อ่าน [1862] ไอพี : 223.205.244.24
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,884 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,880 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,162 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,995 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,566 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,799 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,837 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,640 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,623 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,889 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,620 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,688 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,492 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 4,806 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,972 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,385 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,322 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,327 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|