ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและ สถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียน ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 และ5) เพื่อขยายผลรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 1 มีวิธีดำเนินการวิจัย 5 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่างปีการศึกษา 2565 ได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 265 คน ใช้ตารางของเครจซี-และมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970) ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และการสัมภาษณ์ผู้บริหาร สถานศึกษาและหัวหน้าฝ่ายวิชาการ จำนวน 10 คน ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1

ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 โดยการสนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 คน

ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 กับกลุ่มตัวอย่างในปีการศึกษา 2566 คือ โรงเรียนบ้านนาอิซาง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ประกอบด้วย ครู จำนวน 14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 42 คน และภาคีเครือข่ายและผู้ประกอบการ จำนวน 10 คน โดยใช้ตารางของเครจซี-และมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970) ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

ขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง ในปีการศึกษา 2566 คือ โรงเรียนบ้านนาอิซาง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ประกอบด้วย ครู จำนวน 14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 42 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1-3 จำนวน 42 คน และภาคีเครือข่ายและผู้ประกอบการ จำนวน 10 คน มาจากการกำหนดขนาดจากตารางของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970) และการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

ขั้นตอนที่ 5 การขยายผลรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 กลุ่มขยายผลในปีการศึกษา 2567 คือ โรงเรียนป่าขนุนเจริญวิทยา โรงเรียนวังโป่งดํารงวิทย์ และโรงเรียนบ้านร้องลึก ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ครู จำนวน 38 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 21 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 101 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 101 คน และภาคีเครือข่ายและผู้ประกอบการ จำนวน 10 คน ได้มาจากการกำหนดขนาดจากตารางของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970) และการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการ แบบสอบถามแนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการ แบบสัมภาษณ์แนวทางการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการ แบบบันทึก การสนทนากลุ่ม แบบประเมินรูปแบบ แบบประเมินคู่มือการใช้รูปแบบ แบบสอบถามทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการ แบบสอบถามความพึงพอใจ และแบบประเมินความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความถูกต้องของรูปแบบ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาแนวการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 พบว่า โดยภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียน ขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 พบว่า มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ หลักการ วัตถุประสงค์ กระบวนการดำเนินงาน ตามวงจรร่วมพัฒนา 4 ขั้น (Four Step Co Development Cycle Management Model) ได้แก่ ขั้นที่ 1 ร่วมวางแผน (Co-Planning) ขั้นที่ 2 ร่วมปฏิบัติ (Co-Implementation) ขั้นที่ 3 ร่วมรับผลประโยชน์ (Co-Benefits) ขั้นที่ 4 ร่วมประเมินผล (Co-Evaluation) และการประเมินผล ผลประเมินรูปแบบของผู้ทรงคุณวุฒิ โดยภาพรวม พบว่า การบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและ สถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียน ขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 พบว่า

3.1 ผลการดำเนินงานตามขอบข่ายรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับ ภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด

3.2 ทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาส ทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 หลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 มีคุณภาพในระดับมากที่สุด

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและ สถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 พบว่า

4.1 ผลการประเมินความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความถูกต้องของรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 อยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 ผลการศึกษาความพึงพอใจหลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน ภาคีเครือข่ายการศึกษาและผู้ประกอบการ อยู่ในระดับมากที่สุด

4.3 ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 หลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 อยู่ในระดับมากที่สุด

5. ผลการขยายผลรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 พบว่า

5.1 ทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 หลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 มีคุณภาพในระดับมากที่สุด

5.2 ผลการศึกษาความพึงพอใจหลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับ ภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 ของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน ภาคีเครือข่ายการศึกษาและผู้ประกอบการ อยู่ในระดับมากที่สุด

5.3 ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 หลังการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายการศึกษาและสถานประกอบการเพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพและการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย เมตตา แสวงลาภ : [26 พ.ค. 2568 (13:46 น.)]
อ่าน [57670] ไอพี : 223.204.171.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,147 ครั้ง
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด
รับมืออย่างไรเมื่อทำงานพลาด

เปิดอ่าน 114,676 ครั้ง
กรรม คือ อะไร?
กรรม คือ อะไร?

เปิดอ่าน 8,704 ครั้ง
หนี้การศึกษา
หนี้การศึกษา

เปิดอ่าน 19,601 ครั้ง
ค่าตัว 2.8 หมื่นบาทต่อเดือน เผย 3 อาชีพที่นายจ้างต้องการแรงงาน
ค่าตัว 2.8 หมื่นบาทต่อเดือน เผย 3 อาชีพที่นายจ้างต้องการแรงงาน

เปิดอ่าน 15,418 ครั้ง
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน

เปิดอ่าน 19,858 ครั้ง
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 10,502 ครั้ง
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป
1 ปี "สตีฟ จ็อบส์" จากไป

เปิดอ่าน 27,752 ครั้ง
สอนออนไลน์ง่ายขึ้นด้วยโปรแกรม ClassPoint บน PowerPoint
สอนออนไลน์ง่ายขึ้นด้วยโปรแกรม ClassPoint บน PowerPoint

เปิดอ่าน 11,964 ครั้ง
ส่งท้ายปีเก่า 2553
ส่งท้ายปีเก่า 2553

เปิดอ่าน 19,189 ครั้ง
1 ใน 3 วิตามินรวม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน
1 ใน 3 วิตามินรวม ผลิตไม่ได้มาตรฐาน

เปิดอ่าน 57,028 ครั้ง
เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เผยแพร่ตัวอย่างเอกสารประกอบหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์(ฉบับปรับปรุงพ.ศ.2561)ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

เปิดอ่าน 1,081 ครั้ง
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย
ทำไมถุงกระสอบพลาสติกสาน PP จึงยังเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมไทย

เปิดอ่าน 27,961 ครั้ง
กำเนิดดวงดาว
กำเนิดดวงดาว

เปิดอ่าน 22,768 ครั้ง
คุณสมบัติของ e-Learning
คุณสมบัติของ e-Learning

เปิดอ่าน 14,060 ครั้ง
ผลไม้ล้างพิษ
ผลไม้ล้างพิษ

เปิดอ่าน 41,581 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก  หรือกรณท์
ประวัติความเป็นมาของเครื่องหมายราก หรือกรณท์
เปิดอ่าน 5,218 ครั้ง
พฤติกรรมที่ทำให้หน้าแก่เร็ว
พฤติกรรมที่ทำให้หน้าแก่เร็ว
เปิดอ่าน 16,282 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 47 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 47 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 15,749 ครั้ง
ว่ากันว่าดนตรี ไม่มีกำแพงด้านภาษา คลิปนี้ใช่เลย ฟังไม่ออก แต่ดูเด็ก 3 คนนี้ร้องแล้วได้ฟิลลิ่งมาก
ว่ากันว่าดนตรี ไม่มีกำแพงด้านภาษา คลิปนี้ใช่เลย ฟังไม่ออก แต่ดูเด็ก 3 คนนี้ร้องแล้วได้ฟิลลิ่งมาก
เปิดอ่าน 7,546 ครั้ง
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ