ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ผู้วิจัย นางสาวสายรัตน์ เสาประโคน วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษโรงเรียนบ้านเสกกอง

ปีที่วิจัย 2566-2567

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต ๓ โดยมีรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยผสมผสาน (Mixed Method Research) ทั้งวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Method) และเชิงคุณภาพ (Qualitative Method) มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 (2) สร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 (3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ (4) ประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 การดำเนินการวิจัย แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านเสกกอง จำนวน 14 คน ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 11 คน ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 104 คน และขั้นตอนที่ 4 ประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านเสกกอง จำนวน 14 คน (จากประชากร) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 104 คน และผู้ปกครองนักเรียนนักเรียน จำนวน 140 คน รวมทั้งสิ้น 258 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และแนวการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า 1.1) ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และสภาพที่พึงประสงค์การบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันเพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และสภาพที่พึงประสงค์เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ 1.2) ผลการศึกษาแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 จากการศึกษาดูงานจากโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลปราสาทศึกษาคาร โรงเรียนบ้านแนงมุด และโรงเรียนบ้านหนองคันนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้รับผิดชอบงานการดำเนินงานตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา และครูผู้สอน สรุปผลการสัมภาษณ์ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ 1) การวางแผน (Plan) 2) การวิเคราะห์องค์การ (Organize) 3) การปฏิบัติตามแผน (Do) และ4) การควบคุม (Control) และสรุปผลการสัมภาษณ์ความคิดเห็นเกี่ยวกับสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 4 ด้าน 1) รู้จักแยกแยะสิ่งที่ผิด-ชอบ-ชั่ว-ดี 2) ปฏิบัติสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ดีงาม 3) ปฏิเสธสิ่งที่ผิด สิ่งที่ชั่ว และ 4) ช่วยกันสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า 2.1) ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 มี 4 องค์ประกอบ คือ หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ ขั้นตอน วิธีดำเนินการ และการวัดผลและประเมินผล และผลการสร้างคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) คำชี้แจงในการใช้คู่มือ 2) บทนำ 3) วัตถุประสงค์ 4) เนื้อหาสาระและขั้นตอนการดำเนินงาน และ5) การวัดและประเมินผล และ 2.2) ผลการตรวจสอบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 1๑ คน โดยใช้แบบสอบถาม พบว่า ความเป็นไปได้ของรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ผลการปฏิบัติการสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินพฤติกรรมบ่งชี้ ในการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 54 คน มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม พบว่า พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและสม่ำเสมอไม่นำของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง คิดเป็นร้อยละ 81.48 ไม่ลอกการบ้าน คิดเป็นร้อยละ 59.26 ทำตามข้อตกลงของชั้น คิดเป็นร้อยละ 79.63 ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คิดเป็นร้อยละ 79.63 พูดความจริงไม่โกหก คิดเป็นร้อยละ 85.19 ไม่ทำลายสิ่งของส่วนรวม คิดเป็นร้อยละ 94.44 ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ คิดเป็นร้อยละ 79.63 และช่วยดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดเป็นร้อยละ 96.30 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 58 คน มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม พบว่า พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและสม่ำเสมอ ไม่นำของของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง คิดเป็นร้อยละ 94.83 พูดความจริงไม่โกหก คิดเป็นร้อยละ 87.93 ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 84.48 ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คิดเป็นร้อยละ 68.97 ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ คิดเป็นร้อยละ 72.41 ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด คิดเป็นร้อยละ 94.83 ช่วยดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดเป็นร้อยละ 86.21 เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตนให้มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ 81.03 และสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 59 คน มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม พบว่า พบว่า พฤติกรรมที่ปฏิบัติชัดเจนและสม่ำเสมอ ไม่นำของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง คิดเป็นร้อยละ 91.53 ไม่ทุจริตการสอบ คิดเป็นร้อยละ 88.14 พูดความจริงไม่โกหก คิดเป็นร้อยละ 84.75 ปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 77.97 ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คิดเป็นร้อยละ 77.97 ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ คิดเป็นร้อยละ 76.27 ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดและอบายมุข คิดเป็นร้อยละ 86.44 ไม่มีพฤติกรรมเชิงชู้สาว คิดเป็นร้อยละ 98.31 ไม่ทะเลาะวิวาท คิดเป็นร้อยละ 91.53 ช่วยดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดเป็นร้อยละ 93.22 มีความเมตตากรุณาต่อผู้อื่น คิดเป็นร้อยละ 91.53 แนะนำผู้อื่นในการปฏิบัติตนให้มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม คิดเป็นร้อยละ 79.66

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ความเป็นไปได้ ความถูกต้อง ความเหมาะสม และความเป็นประโยชน์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ความเป็นไปได้ ความถูกต้อง ความเหมาะสม และความเป็นประโยชน์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากและผลการความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง-มีคุณธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเสกกอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย นางสาวสายรัตน์ เสาประโคน : [10 มิ.ย. 2568 (20:15 น.)]
อ่าน [76] ไอพี : 58.10.141.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 29,669 ครั้ง
โปรแกรมแว่นขยาย
โปรแกรมแว่นขยาย

เปิดอ่าน 20,968 ครั้ง
2012 วันสิ้นโลก จริงหรือ?
2012 วันสิ้นโลก จริงหรือ?

เปิดอ่าน 11,781 ครั้ง
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก
อาหารขยะ...ทานได้แต่ต้องฉลาดเลือก

เปิดอ่าน 24,574 ครั้ง
องค์ประกอบของระบบกราฟิก
องค์ประกอบของระบบกราฟิก

เปิดอ่าน 3,338 ครั้ง
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ  "สงกรานต์… ดินสอพอง"
คู่ชิดวิทย์สร้างสรรค์ คู่ขวัญ "สงกรานต์… ดินสอพอง"

เปิดอ่าน 11,193 ครั้ง
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต
โชว์ภาพ 3 มิติ แก๊ดเจ็ตใหม่ บัตรประชาชนอนาคต

เปิดอ่าน 11,459 ครั้ง
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ
การปลูกและการดูแลรักษามะเขือเปราะ

เปิดอ่าน 10,278 ครั้ง
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล

เปิดอ่าน 7,667 ครั้ง
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต

เปิดอ่าน 19,165 ครั้ง
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ

เปิดอ่าน 16,054 ครั้ง
ลายมือผู้วิเศษ
ลายมือผู้วิเศษ

เปิดอ่าน 23,124 ครั้ง
ถึงเวลาปฏิวัติการสอน ความท้าทายของครูในศตวรรษที่ 21
ถึงเวลาปฏิวัติการสอน ความท้าทายของครูในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 14,260 ครั้ง
ดูโอ้ลูกเสือไทย ดีดกีตาร์โชว์เพลง BALADA เป๊ะมาก ๆ
ดูโอ้ลูกเสือไทย ดีดกีตาร์โชว์เพลง BALADA เป๊ะมาก ๆ

เปิดอ่าน 17,244 ครั้ง
มะขามป้อม
มะขามป้อม

เปิดอ่าน 10,136 ครั้ง
ดวงตา กับพัฒนาการของลูกน้อย
ดวงตา กับพัฒนาการของลูกน้อย

เปิดอ่าน 54,677 ครั้ง
ต้นสาคู
ต้นสาคู
เปิดอ่าน 16,039 ครั้ง
ติดพนันเสียคนตอนแก่เนื่องมาจากเป็นเพราะสมองเสื่อมโทรม
ติดพนันเสียคนตอนแก่เนื่องมาจากเป็นเพราะสมองเสื่อมโทรม
เปิดอ่าน 11,519 ครั้ง
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?
เปิดอ่าน 32,068 ครั้ง
หลักเกณฑ์สอบบรรจุครูผู้ช่วย
หลักเกณฑ์สอบบรรจุครูผู้ช่วย
เปิดอ่าน 19,501 ครั้ง
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ