|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้โดยใช้ AI โฮโลแกรม ร่วมกับสื่อภาพ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
ผู้ศึกษา นางสาวชนัณท์ธิณิดา ทองมา ตำแหน่ง ครู โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
ปีการศึกษา 2567
บทคัดย่อ
รายงาน เรื่องการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้โดยใช้ AI โฮโลแกรม ร่วมกับสื่อภาพ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การศึกษาปฐมวัย สาระการเรียนรู้ที่ 2 เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก หน่วยการเรียนรู้ อาชีพในฝัน โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ที่บูรณาการใช้เทคโนโลยี AI โฮโลแกรมกับสื่อภาพในการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กอนุบาล 2. เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นผ่านการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย 1. แบบสังเกตความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจสำหรับเด็กปฐมวัย 2. แบบสังเกตความสนใจในการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย 3. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ หน่วย อาชีพในฝัน จำนวน 1 สัปดาห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1.หลังจากที่เด็กปฐมวัยได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ AI โฮโลแกรม ร่วมกับสื่อภาพ เด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจ อยู่ในระดับ "ปานกลาง ค่อนข้างมาก" หลังการทดลองค่าเฉลี่ย 4.7 บ่งชี้ว่าเด็กปฐมวัยมีความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจ อยู่ในระดับ "มากที่สุด" หลังจากได้รับการจัดกิจกรรม เมื่อเปรียบเทียบกับ ก่อนการทดลอง ค่าเฉลี่ย = 3.54 ค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนจาก 3.54 เป็น 4.7 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ AI โฮโลแกรม ร่วมกับสื่อภาพส่งผลให้ความสามารถด้านการจดจ่อใส่ใจของเด็กปฐมวัยสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญ
2. หลังจากที่เด็กปฐมวัยได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ AI โฮโลแกรม ร่วมกับสื่อภาพ ระดับความสนใจในการเรียนรู้ของเด็กได้ เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากระดับ "มาก" ก่อนการทดลองค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.68 ไปสู่ระดับ "มากที่สุด" หลังการทดลองค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.6 นอกจากนี้ กิจกรรมยังช่วยส่งเสริมให้เด็กแต่ละคนมีระดับความสนใจในการเรียนรู้ที่ มีความใกล้เคียงกันมากขึ้น ดังเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จาก 0.58 เป็น 0.74 ซึ่งสะท้อนถึงประสิทธิภาพของกิจกรรมที่ทำให้เกิดการพัฒนาในทิศทางเดียวกันในเด็กปฐมวัย
|
โพสต์โดย นางสาวชนัณท์ธิณิดา ทองมา : [23 มิ.ย. 2568 (22:53 น.)] อ่าน [60444] ไอพี : 1.47.95.79
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,416 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,269 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,490 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,913 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,439 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,900 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,088 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,040 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,388 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,644 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,533 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,152 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,709 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,684 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,985 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 12,153 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 88,941 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,129 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,049 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,119 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|